Tại sự kiện “ Mở giới hạn. Mới trải nghiệm ” , Zalopay đã chính thức công bố định hướng và biểu tượng tiền mặt mới nhằm khẳng định sứ mệnh phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của người dùng, cam kết đồng hành lâu dài cùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam.
Sau hơn 6 năm phát triển, đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích. Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích trong nước và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố.
Bà Lê Lan Chi – Tổng giám đốc Zalopay chia sẻ: “Từ cuối năm 2023, chúng tôi sẽ thiết lập mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt và giá trị cho cả người dùng và các đối tác. Việc ra mắt tính năng và diện mạo mới chỉ diễn ra trong vòng 6 tháng là một thử thách rất lớn trong bối cảnh nguồn lực có hạn. Nhưng việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu này sẽ là bước đệm vững chắc để chúng tôi hiện thực hóa toàn bộ tính mới của sản phẩm”.
Sự kiện công bố định hướng và nhận dạng mới của Zalopay vào ngày 2/7/2024
Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng với tiêu chuẩn kỹ thuật của riêng mình, Zalopay đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm sản phẩm đột phá Zalopay QR Đa Năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Không dừng lại ở đó, Zalopay tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức thanh toán như: qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay,…
Thanh toán mọi dịch vụ trong Zalopay bằng nhiều phương thức theo nhu cầu
Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, Zalopay ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví dụ như ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.
Bên cạnh đó, chương trình Zalopay Priority cũng chính thức ra mắt, với ưu điểm vượt trội giúp người dùng “Tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng”. Sản phẩm này thể hiện mong muốn mạnh mẽ của Zalopay trong việc cung cấp dịch vụ cho tất cả khách hàng, chứ không giới hạn chỉ với người dùng Zalopay.
Điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch này có thể được sử dụng để quy đổi các quà tặng vé xem phim, ăn uống, dịch vụ giải trí,… từ các thương hiệu lớn; hoặc tận diệt các đặc quyền ưu tiên trong phòng chờ sân bay. Đây là những ưu đãi thường chỉ thấy ở các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp, hiện đang được triển khai đầu tiên cho tất cả khách hàng đăng ký làm thành viên của Zalopay. Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.
“Thúc đẩy xã hội Việt Nam từng bước chuyển mình thành một xã hội không tiền mặt là cách tốt nhất để Zalopay hiện thực hóa sứ mệnh của mình: kiến tạo sự nghiệp nhập môn tài chính”, bà Lê Lan Chi nhấn mạnh.
Zalopay mong muốn đáp ứng nhu cầu tài chính linh hoạt của mọi người dùng thông qua 6 sản phẩm đa dạng, từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể xử lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện. Tiềm năng to lớn của các sản phẩm tài chính có thể hiện diện qua các con số ấn tượng. Sản phẩm Số dư sinh lời hợp tác với Infina hiện đang phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng.
Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài, chiến lược và bền vững. Định hướng này đã giúp Zalopay ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hàng đầu là 40% trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm mạnh 42% trong năm tài chính 2023.
Cùng nhìn rộng ra mọi giới hạn, chuyển mình cho hành động “Mới, Mở và Bền vững”, Zalopay cũng công khai bộ nhận diện thương hiệu mới mang hơi thở thời đại và đầy phá cách.
Bộ nhận diện thương hiệu mới được nghiên cứu và sáng tạo 100% bởi đội ngũ nhân sự Zalopay – những người am hiểu sản phẩm và hiểu biết khách hàng hàng đầu, trên tinh thần “Zalopay thay đổi để người dùng không phải thay đổi” – Phiên bản logo Zalopay mới thoát khỏi các khối viền kín với hai tông màu xanh tươi Danh sách, nổi bật, tạo cảm giác mới mẻ, phóng khoáng. Thêm vào đó, chữ “P” này đơn giản hóa theo cách viết thông thường, mang đến sự tiếp nối, tinh gọn. Zalopay kỳ vọng sự thay đổi này sẽ trở thành niềm cảm hứng để tất cả khách hàng có thể tự tin bước ra khỏi mọi giới hạn, khai phá thêm những trải nghiệm sống mới.
“Dù đã đạt được mục tiêu bước đầu, song Zalopay hiểu được những khó khăn và thử thách thức đặt ra cho mình trong thời gian tới, làm sao để có thể tiếp tục cải tiến sản phẩm, đưa ra các tính năng có giá trị, “chạy ” nhanh hơn để bắt kịp thị trường nhưng vẫn giữ vững chất lượng ở mức cao nhất. “Với trải nghiệm người dùng quan tâm, Zalopay sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu mới và cam kết đồng hành lâu dài cùng sự phát triển của thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam”, bà Lê Lan Chi khẳng định.
Theo Advertising Vietnam