Bạn đang muốn cải thiện chiến dịch YouTube của mình vào năm 2024? Hãy cùng xem YouTube chia sẻ mẹo quảng cáo như thế nào nhé!
Youtube đã có những chia sẻ những quảng cáo thành công năm 2023 cùng với 1 số mẹo giúp các thương hiệu khai thác xu hướng tương tác tốt trong các video này.
Mặc dù các mẹo thường liên quan đến mối quan hệ với người nổi tiếng với các nội dung chất lượng cao, nhưng YouTube chia sẻ mẹo quảng cáo có thể áp dụng chung cho những nhà làm sáng tạo trên Youtube:
Trước tiên là những quảng cáo hàng đầu gọi tên các thương hiệu Apple, Pepsi và Louis Vuitton là những chương trình có thành tích tốt nhất trong năm.
Video “Study with me” của thương hiệu với sự xuất hiện của diễn viên Storm Reid dài tới 90 phút và thu hút hơn 18 triệu lượt xem. Trong video này Reid sử dụng phương pháp Pomodoro ( Pomodoro Technique – là 1 phương pháp dùng để quản trị thời gian nâng cấp tối đa được 1 sự tập trung nhất định trong công việc, sáng tạo). Với phương pháp này Reid đã tối ưu hóa thời gian học tập của mình và sử dụng một thiết bị Apple xuyên suốt quá trình này. Nội dung này không chỉ phù hợp với người nổi tiếng mà còn có thể áp dụng với đại số người dùng.
Trong khi đó, Louis Vuitton đã chia sẻ toàn bộ buổi trình diễn thời trang kéo dài 20 phút như một chương trình khuyến mãi, trong đó có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng khác nhau.
Cả 2 video quảng cáo của hai thương hiệu này đều sử dụng video dạng dài vì có thể chia sẻ nhiều nhiều thông tin cũng như cơ hội dành cho nhãn hàng.
Khuyến mãi được đưa vào video quảng cáo của Pepsi với chiến dịch “Rise Up Baby ” của mình. Chương trình khuyến mãi đó đã cực kỳ thành công ở Ấn Độ, trong khi Pepsi cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi dựa trên âm nhạc tương tự ở các khu vực khác.
Với những video được đánh giá cao về hiệu suất quảng cáo, YouTube chia sẻ mẹo quảng cáo để giúp bạn cải thiện phương pháp tiếp cận nhiều hơn với khán thính giả của mình, cụ thể như sau:
- Cộng tác với người sáng tạo: 1 chủ đề quảng cáo hoạt động hiệu quả khi hợp tác với những người nổi tiếng. Tuy nhiên, hình thức này không dễ tiếp cận với các thương hiệu bình dân. Tuy nhiên, với sự phát triển của mạng lưới KOL/KOC nổi tiếng trên các nền tảng, mọi thương hiệu có thể kỳ vọng sẽ hợp tác được với những người có sức ảnh hưởng.
- Sử dụng Shorts Video (video ngắn): Không có gì ngạc nhiên khi YYouTube chia sẻ mẹo quảng cáo với lời khuyên các thương hiệu nên mở rộng hoạt động quảng bá sang video ngắn. “Khi các nhà quảng cáo trên YouTube thêm nội dung quảng cáo dọc vào Chiến dịch thúc đẩy hành động trong video của họ, họ đã mang lại số lượt chuyển đổi trên mỗi đô la trên Shorts cao hơn 10% đến 20% so với các chiến dịch chỉ sử dụng nội dung thông thường”. Shorts là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất trong ứng dụng này trong hai năm qua và như số liệu thống kê cho thấy, bạn cũng nên mở rộng quảng cáo sang Shorts.
- Kể chuyện dạng dài: Giống như các ví dụ trên, một số thương hiệu đang thử nghiệm nội dung dạng dài phù hợp với xu hướng, đây có thể là một điểm cân nhắc khác cho quảng cáo của bạn. Tạo nội dung dài hơn có thể cần nhiều tài nguyên hơn nhưng nếu bạn có thể khai thác đúng xu hướng thì mức độ tương tác có thể rất đáng kể.
- Công cụ AI: Cuối cùng, YouTube đề xuất các nhà quảng cáo nên cân nhắc sử dụng các công cụ AI để tối đa hóa hiệu suất và nhắm mục tiêu chiến dịch: “Các kết hợp Chiến dịch tiếp cận video được hỗ trợ bởi AI trên YouTube đã kiếm được lợi tức chi tiêu quảng cáo trung bình cao hơn 3,7 lần so với các chiến dịch được tối ưu hóa theo cách thủ công.”
YouTube chia sẻ mẹo quảng cáo này với kỳ vọng các doanh nghiệp, những nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp với mình trong năm 2024.