Trước thềm năm mới, Heineken và OPPO ra mắt chiến dịch kêu gọi người dùng dành ít thời gian cho điện thoại để tận hưởng cuộc sống hơn

Mùa lễ hội năm nay, khi các thương hiệu đang chạy đua giành sự chú ý trên các nền tảng số, HeinekenOPPO đã chọn cách đi ngược lại dòng chảy quen thuộc. Họ phát động các chiến dịch kêu gọi người dùng dành ít thời gian hơn cho điện thoại, để thực sự kết nối và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, bạn bè. 

Trong thời đại mà mọi ánh nhìn đều hướng về màn hình, Heineken và OPPO lại khuyến khích người dùng “ngắt kết nối” với điện thoại để dành thời gian cho những giá trị thật sự. Những chiến dịch mang thông điệp ý nghĩa này không chỉ nhắc nhở mà còn gợi mở suy ngẫm về cách mọi người tận hưởng cuộc sống hiện đại. Bằng cách này, hai thương hiệu không chỉ tạo dấu ấn cảm xúc mạnh mẽ, mà còn truyền tải thông điệp sâu sắc về giá trị của sự kết nối con người trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Heineken: “Lễ kỷ niệm sẽ tuyệt vời hơn khi điện thoại được nghỉ ngơi”

Heineken đã hợp tác cùng LePub Singapore để mang đến một chiến dịch mùa lễ hội đầy ý nghĩa, khuyến khích mọi người tạm rời xa điện thoại và tận hưởng niềm vui kết nối thực sự. Với thông điệp “Lễ kỷ niệm sẽ tuyệt vời hơn khi điện thoại được nghỉ ngơi,” chiến dịch tái khẳng định niềm tin của Heineken rằng mùa lễ hội là thời gian để gắn kết và trân trọng những khoảnh khắc bên nhau mà không bị gián đoạn bởi tiếng chuông hay màn hình sáng của điện thoại.

Trong bộ phim ngắn, Heineken kể câu chuyện về một người dì và cháu trai, những người quá mải mê lướt mạng xã hội đến mức bỏ lỡ những bữa tiệc sôi động và màn pháo hoa rực rỡ xung quanh. Nhận ra điều này, họ cùng tìm cách giúp nhau “cai nghiện” điện thoại, từ đó tận hưởng niềm vui và sự kết nối thực sự.

Chiến dịch này đánh dấu lần đầu tiên Heineken triển khai một chiến dịch Tết Nguyên đán tại nhiều thị trường châu Á, bao gồm Trung Quốc, Singapore, và Việt Nam, mang lại thông điệp gần gũi và phù hợp với văn hóa lễ hội của khu vực.

“Vào thời điểm Lễ hội khi mà chúng ta nên nghỉ ngơi sau giờ làm việc, đoàn tụ với gia đình và bạn bè, và tạo ra những kết nối thực tế, ngoài đời thực, Heineken đã nhìn thấy cơ hội để nhắc nhở mọi người rằng cuộc sống xã hội của chúng ta còn nhiều điều hơn khi chúng ta dành ít thời gian hơn cho điện thoại. Ai có thể tốt làm hơn Heineken trong việc thúc đẩy mọi người làm mới thói quen xã hội của họ và tập trung vào những gì thực sự quan trọng – những cuộc trò chuyện ngoài đời thực và những kết nối chân thực của con người?”, Nalini Bhagwandin, Giám đốc truyền thông tại Heineken APAC cho biết.

Trong 150 năm qua tại 192 quốc gia, Heineken luôn hướng đến nhiều thứ hơn là bia, tin rằng đời sống xã hội quan trọng hơn những gì chúng ta nhận ra. Chiến dịch lễ hội của Heineken tiếp tục hành trình của thương hiệu nhằm thúc đẩy những khoảnh khắc kết nối thực sự, trong thời đại của sự xao nhãng, có nghĩa là thay thế việc lướt web bằng việc ăn mừng có ý thức. Được đạo diễn bởi Maxime Govare và sản xuất bởi Cream Paris, chiến dịch có tự đề “Festive Celebrations” này hiện đang được phát sóng tại các thị trường chính ở Châu Á để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán vào ngày 29/1/2025.

OPPO: “Điện thoại của bạn có thể chờ, cuộc sống thì không”

Trong chiến dịch cuối năm, OPPO đã gửi đi một thông điệp ý nghĩa: hãy hạ thấp mức sử dụng điện thoại để thực sự hiện diện bên những người thân yêu. Hợp tác cùng công ty sáng tạo Ugly đến từ Thượng Hải, chiến dịch đã khéo léo khai thác thực tế rằng bàn ăn và sàn nhảy đang dần nhường chỗ cho những cái chạm trên mạng xã hội, làm mờ đi ý nghĩa của sự kết nối trong kỳ nghỉ.

Trọng tâm của chiến dịch là một bộ phim ngắn độc đáo, nhân cách hóa các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội thành những nhân vật sống động. Mỗi nhân vật đại diện cho một kiểu xao lãng: từ video ca nhạc K-Pop, huấn luyện viên thể hình, livestream bán hàng, đến những đoạn ASMR và các bài đăng từ bạn bè trong chuyến trượt tuyết. Qua lăng kính hài hước và sáng tạo, những nhân vật này làm nổi bật sự thôi thúc không ngừng nghỉ của con người trong việc duy trì kết nối kỹ thuật số, thường với cái giá là những khoảnh khắc quý giá ngoài đời thực.

Nghiên cứu trong chiến dịch chỉ ra rằng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) và sự ám ảnh bởi các bản cập nhật liên tục khiến nhiều người khó đặt điện thoại xuống, ngay cả trong các buổi lễ kỷ niệm. OPPO đã khéo léo truyền tải thông điệp: hãy “im lặng” trước những xao lãng kỹ thuật số và tập trung vào hiện tại.

Được đạo diễn bởi Morvasu, một nghệ sĩ indie nổi tiếng người Thái, chiến dịch không chỉ là lời nhắc nhở mà còn là lời kêu gọi sống thật với hiện tại. Ra mắt tại nhiều thị trường Đông Nam Á, chiến dịch nhấn mạnh rằng trong mùa lễ này, điều quan trọng nhất không nằm trên màn hình, mà ở những người đang sát cánh bên ta.

Nguồn: Advertising Vietnam

Scroll to Top