Nhân dịp kỷ niệm một năm ngày Argentina giành ngôi vô địch World Cup lần thứ ba, Ala – thương hiệu bột giặt tại Argentina đã hợp tác với MullenLowe SSP3 để thực hiện một chiến dịch độc đáo mang tên “Vết bẩn vinh quang”. Chiến dịch này không chỉ tôn vinh mà còn “bất tử hóa” những vết bẩn, biểu tượng cho sự hy sinh và nỗ lực của các cầu thủ trên con đường chinh phục vinh quang.
Đội tuyển Argentina đã chờ đợi hơn 36 năm để có thể đăng quang World Cup và chiếc áo đấu Jersey của các cầu thủ trở thành món đồ được săn lùng nhất lúc bấy giờ đến nỗi chiếc áo này sold out trên tất cả các điểm bán. Tuy nhiên, chiếc áo Jersey đơn thuần không phải là thứ mà người hâm mộ muốn, mà thứ họ muốn đó chính là chiếc áo chứa tất cả những bàn thắng của đội tuyển.
Chính vì thế, thương hiệu Ala đã thực hiện chiến dịch kỷ niệm bằng cách quay trở lại các sân vận động ở Qatar, nơi diễn ra các trận đấu World Cup hợp tác với Hiệp hội Bóng đá Argentina để thu thập đất và cỏ nhằm tái tạo lại những vết bẩn vinh quang trên áo đấu của đội tuyển quốc gia. Những vết bẩn này được thể hiện trên một phiên bản giới hạn của áo đấu và được đưa đi triển lãm trên khắp đất nước.
Quá trình sản xuất chiếc áo được thực hiện vô cùng tỉ mỉ, mỗi vết bẩn trên áo đấu đặc biệt của đội tuyển Argentina đều được chế tác thủ công bởi một chuyên gia lành nghề. Ông đã phân tích các bức ảnh về vết bẩn thực tế trên áo đấu của các cầu thủ và phác thảo chúng trực tiếp lên áo đấu chính thức của Argentina, sử dụng đất và cỏ từ các sân vận động ở Qatar để tái tạo lại bảy vết bẩn tương đương với 7 lần trái bóng vào lưới.
Chiến dịch không chỉ dừng lại ở việc tạo ra chiếc áo với phiên bản giới hạn mang đầy kỷ niệm của đội mà người hâm mộ có thể nghe lại những đoạn âm thanh ghi lại bảy khoảnh khắc quyết định nhất của giải đấu, khơi dậy niềm đam mê bóng đá một lần nữa bằng cách quét mã QR trên từng vết bẩn được thực hiện.
Chiếc áo “Vết bẩn Vinh quang” đã được trưng bày và triển lãm khắp đất nước Argentina. Nhiều influencer, cầu thủ và huyền thoại bóng đá Argentina đã tham gia vào chiến dịch, giúp chiến dịch xuất hiện trên các kênh truyền hình quốc gia và trang nhất của các tờ báo lớn.
Kết quả của chiến dịch vượt xa mong đợi, hơn 20 nghìn người đã tham gia chỉ trong một tuần và người dân Argentina đã quét “Vết bẩn vinh quang” hơn 571 nghìn lần. Ngoài ra, chiếc áo đấu đã đi khắp đất nước, tạo ra tiếng vang lớn cả trong và ngoài nước, ảnh hưởng đến 63% dân số và tạo ra 4,7 triệu USD giá trị truyền thông.
Cuối cùng, chiến dịch đã giúp Ala tái kết nối với toàn bộ đất nước và tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên 4,9%, tất cả chỉ với một chiếc áo đấu, và lần này không cần phải giặt sạch nó.
Nguồn: Advertising Vietnam