Ra mắt vào năm 2011, Duolingo nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội với mô hình học ngoại ngữ trực tuyến miễn phí, gamified (trò chơi hóa) hiệu quả. Ứng dụng cung cấp gần 40 ngôn ngữ, thu hút hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu và được định giá 2,4 tỷ USD.
Chú cú xanh – biểu tượng của Duolingo – trở thành hình ảnh quen thuộc, dễ nhận biết, góp phần tạo nên sự thành công cho ứng dụng. Duolingo cũng được vinh danh là Ứng dụng iPhone của năm 2013 chỉ sau 12 tháng phát hành, ghi nhận hơn 600 triệu lượt tải xuống.
Trước khi đạt được những thành tựu như hiện nay, ít ai biết rằng Duolingo từng thua lỗ hàng chục tỷ đồng trong giai đoạn đầu ra mắt. Tuy nhiên, với chiến lược sáng tạo và tập trung vào trải nghiệm người dùng, Duolingo đã dần khẳng định vị thế của mình. Chỉ trong vòng một thập kỷ, ứng dụng này đã làm thế nào để trở thành top of mind trong lĩnh vực học ngoại ngữ, sở hữu hàng trăm triệu lượt tải về và nhiều chiến dịch quảng cáo vang dội như hiện nay?
Nguồn: Advertising Vietnam