Rich Digital
Về bản chất, Rich Digital tận dụng nét đặc trưng riêng của các nền tảng số, mang thông điệp từ thương hiệu tới đúng đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, làm thế nào để thực hiện digital marketing hiệu quả vẫn luôn là câu hỏi khiến các doanh nghiệp đau đầu.
Sau mỗi kế hoạch truyền thông, chúng tôi cũng sẽ có những báo cáo chi tiết để khách hàng có thể đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả của Rich Digital. Từ sự chuyên nghiệp và tâm huyết của đội ngũ nhân sự đầy kinh nghiệm cùng những ưu thế vượt trội về chính sách giá, Rich Digital tự hào là lựa chọn hàng đầu của hơn 600 khách hàng mỗi năm, và con số này không ngừng tăng lên theo thời gian.
PR Solution
Tư vấn giải pháp PR tổng thể, toàn diện với chi phí tối ưu, hỗ trợ 24/24.
Đến với Rich Digital, khách hàng được trải nghiệm quá trình xây dựng kế hoạch truyền thông bài bản gồm 9 bước:
- Thiết lập mục tiêu của chiến lược marketing.
- Nghiên cứu và đánh giá thực trạng doanh nghiệp.
- Nghiên cứu thị trường lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động.
- Phân tích dữ liệu từ thị trường.
- Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu.
- Xác định ngân sách.
- Xây dựng kế hoạch marketing chi tiết.
- Xây dựng timeline kế hoạch.
- Lên chiến lược nội dung đúng thông điệp, đúng mục đích, chuẩn SEO.
- Thiết lập quy trình đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing.
Hiểu bản chất của kênh PR sẽ giúp nhãn hàng dễ dàng lựa chọn hình thức tin bài phù hợp với ngân sách và mục tiêu quảng cáo:
- Editorial: Do phóng viên viết, mang tính khách quan. Bài báo được lồng ghép thông điệp quảng cáo một cách tinh tế.
- Advertorial: Bài báo pha trộn giữa quảng cáo và biên tập nội dung. Thông tin về sản phẩm, thương hiệu được thể hiện trực diện theo yêu cầu của nhãn hàng.
- Pictorial: Dạng bài báo có hình ảnh là chủ yếu. Phù hợp với nội dung về nhân vật cụ thể, ra mắt sản phẩm,…
Display Ads
Tập trung vào chiến lược phân phối quảng cáo hiển thị hiệu quả, tối ưu giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng khách hàng tiềm năng.
Display Advertising sử dụng các hình thức như: video, hình ảnh, văn bản,… để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là loại quảng cáo trực tuyến kết hợp văn bản, hình ảnh và URL liên kết đến một trang web nơi khách hàng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc cách mua. Những quảng cáo này có thể ở dạng tĩnh hoặc động với nhiều hình ảnh, video hoặc văn bản thay đổi. Một số Display Advertising giới thiệu về sản phẩm trong khi những Advertising khác được thiết kế để giải trí và bạn có thể tham gia thông qua các trò chơi hoặc câu đố đơn giản.
Đa dạng các mô hình quảng cáo phù hợp:
- CPC (Cost Per Click) là hình thức quảng cáo khá phổ biến và có khả năng đo đếm hiệu quả ở mức khá cho các chiến dịch tập trung thu thập đơn hàng hoặc lead. CPC được các nhà quảng cáo lựa chọn khi muốn quảng cáo hoặc bán sản phẩm với nguồn ngân sách marketing hạn chế.
- CPM (Cost Per Mille) là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí theo số lần hiền thị trên mỗi 1000 lượt lượt hiển thị. Các công ty, doanh nghiệp sẽ đặt giá thầu cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo và có quyền chọn đặt quảng cáo ở bất kỳ vị trí nào trên website hoặc công cụ tìm kiếm. Lưu ý rằng, CPM tính tiền quảng cáo theo lượt hiển thị, tức là nhà quảng cáo sẽ chi trả ngay cả khi người dùng không quan tâm hay nhấp chuột vào mẫu quảng cáo đó. Bù lại, CPM giúp tăng độ phủ sóng của thương hiệu, lưu dấu ấn thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
- CPD (Cost Per Duration) là hình thức quảng cáo trả phí theo thời lượng. Các nhà quảng cáo có thể đặt mẫu quảng cáo của họ và trả tiền dựa trên khoảng thời gian đăng quảng cáo (ngày, tuần, tháng, năm,….) bất kể website có đạt được mục tiêu về lần nhấp chuột của quảng cáo hay không. Mô hình CPD có chi phí cao nên thường được các thương hiệu lớn sử dụng để gia tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng cáo các sản phẩm hoặc sự kiện sắp ra mắt,…
- CPV (Cost Per View) là hình thức quảng cáo trả phí dành cho các video. Nhà quảng cáo sẽ trả tiền trên lượt xem khi người dùng xem đủ khoản thời gian bắt buộc (hoặc không). Các đoạn video ngắn như thổi hồn vào câu chuyện, giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu mà vẫn kiểm soát được chi phí.
TVC Online
Giúp các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu, sản phẩm qua hình thức video trên hệ thống các website có nội dung phù hợp, từ đó dễ dàng nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.
Giống với TVC, TVC online cũng sử dụng video để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, nhưng thay vì xuất hiện trên các kênh truyền hình thì TVC online sẽ hiển thị tại các kênh truyền thông trực tuyến như mạng xã hội, website, báo điện tử, trang web tin tức… TVC online là sự kết hợp của hình thức quảng cáo truyền hình và thế mạnh của quảng cáo trực tuyến (Online Advertising), truyền tải thông điệp của thương hiệu thông qua các video được phát trên nền tảng internet.
Không giống như TVC thông thường, TVC online là những thức phim quảng cáo không bị giới hạn về thời gian phát sóng, kinh phí không quá cao và thường xuất hiện trên các website hay mạng xã hội. Một ưu điểm nữa của loại hình quảng cáo này là các doanh nghiệp có thể lựa chọn tập trung, đánh vào nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.
Các dạng quảng cáo TVC online:
- Instream Video: giải pháp nhằm tăng nhận diện thương hiệu, mang thương hiệu tới gần hơn với độc giả, bao gồm các hình thức quảng cáo phát trước, giữa và sau video nội dung.
- Outtream Video: giải pháp dành cho TVC có thời lượng lớn, bao gồm những hình thức quảng cáo xuất hiện ngoài vùng video nội dung (Sticky Zone, Article) với thời gian hiển thị không giới hạn.
- iTVC Video: giải pháp quảng cáo video xuất hiện tự nhiên theo mạch đọc của độc giả, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu cầu truyền thông một cách triệt để nhất.
- Interactive Video: Những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, tương tác hấp dẫn, kết nối thương hiệu với độc giả. Tỉ lệ tương tác cao, tích hợp những tính năng tương tác chuyên biệt. Đi đầu trong những giải pháp quảng cáo video tương tác.
- True View: True View là giải pháp video dành cho TVC quảng cáo (<15s) và Viral Clip True View xuất hiện trên các vị trí, thiết bị khả dụng. Chỉ tính tiền khi độc giả xem hết 6s, 10s, 15s, 30s tương ứng.
Social Media
Các nhà tiếp thị thường sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và cải thiện lưu lượng truy cập. Nếu bạn được giao nhiệm vụ bắt đầu chiến lược truyền thông Social Networking cho công ty của mình, bạn có thể tìm hiểu về việc nên sử dụng loại nền tảng nào, đối tượng của bạn là ai, ngân sách của bạn ở mức nào,… Cuối cùng, bạn sẽ có một kế hoạch rõ ràng hơn nhiều về các nền tảng phù hợp để áp dụng chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn.
Social Networking:
- Các nền tảng như Facebook, Twitter và LinkedIn thường được gọi là nền tảng “networking” vì chúng cho phép các tài khoản người dùng tương tác theo nhiều cách khác nhau.
- Trên thực tế, các doanh nghiệp tận dụng các cộng đồng social networking sẽ nhận được kết quả tuyệt vời trong chiến lược PR tổng thể.
- Theo Khảo sát về tình trạng Social Networking của HubSpot, 90% người làm truyền thông cho biết việc xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực là rất quan trọng đối với chiến lược truyền thông xã hội thành công vào năm 2023. Khảo sát Xu hướng người tiêu dùng của HubSpot vào đầu năm 2023 cũng cho thấy 20% người dùng mạng xã hội đã tham gia cộng đồng social networking và 22% tích cực tham gia vào một cộng đồng cụ thể nào đó.
Video Sharing:
- Khoảng 88% Doanh nghiệp nói rằng video mang lại cho họ ROI cao và 90% cảm thấy mức độ cạnh tranh của video đã tăng lên. Thêm một nền tảng video vào chiến lược truyền thông trên Social Networking có thể làm cho thương hiệu của Doanh nghiệp có vẻ phù hợp và giúp bạn bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh.Video có thể hữu ích cho nhiều ngành nghề dịch vụ khác nhau. Ví dụ, một nhà hàng có thể có một vlog với các mẹo nấu ăn, thì một công ty công nghệ có thể tập trung chiến lược video của mình vào cách giới thiệu sản phẩm thú vị.
- Tất cả các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay đều chú trọng và ưu tiên lượt hiển thị & tương tác hình thức video hơn hình ảnh.
Interactive Media:
- Các ứng dụng như Snapchat và TikTok cho phép người dùng chia sẻ ảnh và video, chúng cũng có nhiều tính năng tương tác độc đáo và mang tính thử nghiệm cao.
- Các ứng dụng tương tác này bao gồm bộ lọc AR/VR, file âm nhạc và trò chơi tương tác. Đối tượng mục tiêu nổi bật của nền tảng này là Gen-Z.
- Tuy nhiên, chủ yếu là các công ty lớn mới bắt đầu thử nghiệm các ứng dụng mới này, nên các Doanh nghiệp lần đầu triển khai chiến lược truyền thông xã hội không cần ưu tiên các ứng dụng tương tác này trước các nền tảng mạng xã hội truyền thống.
- Các Doanh nghiệp lớn trên các nền tảng này có xu hướng sản xuất nội dung ở cấp độ sản xuất cao. Các thương hiệu có lượng người theo dõi lớn cũng có thể xuất bản tuyến nội dung hoặc video được tuyển chọn từ người hâm mộ.
Nếu không có ngân sách cao hoặc lượng người theo dõi trực tuyến khổng lồ, những chiến lược này có thể gây khó khăn cho một công ty mới bắt đầu truyền thông trên mạng xã hội.
Blogging/Community Building:
- Nhiều trang Blog, trang Tin tức và Fanpage hiện nay đang cho phép người dùng đăng bài về các chủ đề thích hợp, như meme, sự kiện, chính trị và văn hóa đại chúng.
- Khi người dùng xuất bản một bài đăng, các nền tảng này cho phép những người dùng khác chia sẻ chúng hoặc thêm đăng tải những bình luận của riêng họ.
- Cả nền tảng viết blog và trang Tin tức, Fanpage đều có thể hữu ích cho những Doanh nghiệp muốn khuyến khích thảo luận xung quanh các ngành hoặc chủ đề về thương hiệu, sản phẩm mới ra mắt, KOL/KOC đồng hành cùng nhãn hàng,…
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Tư vấn giải pháp truyền thông toàn diện
CÔNG TY TNHH RICH MEDIA
Liên hệ ngay
- Địa chỉ:
- Số 22/230 Tổ 3, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Điện thoại:
- 0243 555 1452
- Hotline:
- 0906 049 191
- Fax:
- 043 555 1449
- Email:
- [email protected]