Các doanh nghiệp nhỏ đang chi tiêu nhiều hơn cho ngân sách tiếp thị của họ. Trên thực tế, chi phí quảng cáo đã tăng gần 4% vào năm 2023 so với hai năm trước. Deloitte báo cáo ngân sách quảng cáo sẽ chiếm khoảng 13,6% tổng ngân sách dành cho các doanh nghiệp này trong năm nay.
Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ là gì?
Ngân sách tiếp thị trung bình cho một doanh nghiệp nhỏ khác nhau tùy thuộc vào ngành, quy mô của doanh nghiệp và mục tiêu tiếp thị. Tuy nhiên, một nguyên tắc nhỏ là dành từ 7% đến 10% tổng doanh thu của bạn cho hoạt động tiếp thị. Theo Salesforce, các công ty B2C nên dành 15% doanh thu của họ cho các chiến dịch. Trong khi Hubspot báo cáo chi tiêu trung bình cho một doanh nghiệp là 8,7% tổng doanh thu vào năm ngoái.
Các kênh tiếp thị cụ thể mà bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào thị trường mục tiêu và mục tiêu tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, bằng cách đầu tư vào ngân sách tiếp thị vững chắc, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và phát triển doanh nghiệp của mình.
Quảng cáo kỹ thuật số có giá trị ước tính 210 tỷ USD vào năm 2022.
Chi phí tiếp thị nào cần được tính đến?
Các doanh nghiệp nhỏ có hai chi phí ngân sách tiếp thị và quảng cáo khác nhau. Chúng có thể được chia nhỏ cho đối tượng mục tiêu thích tiếp thị trực tuyến hoặc các công cụ kinh doanh nhỏ ngoại tuyến.
Với tiếp thị trực tuyến, hai trong số ba người tiêu dùng thích nội dung quảng cáo thương hiệu hơn quảng cáo thông thường. Các loại quảng cáo trực tuyến này đều là về việc chia sẻ các bài đăng, blog, bài báo và video trên mạng xã hội. Thuê các dịch giả tự do có thể giúp tiết kiệm cho chiến lược tiếp thị của bạn.
Chỉ riêng năm ngoái, khoảng 616 tỷ USD đã được chi cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu. Một số đầu tư tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ trên không gian quảng cáo trực tuyến có thể kể đến như: quảng cáo Google, Social Media Marketing, Digital Marketing, Content Marketing, quảng cáo PPC, quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok,…
Với quảng cáo ngoại tuyến, ngân sách cho quảng cáo trên báo in và các phương tiện khác là 207,6 tỷ USD vào năm ngoái. Các kênh phổ biến là báo in, tạp chí, ấn phẩm thương mại, quảng cáo ngoài trời,…
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, đừng cảm thấy rằng bạn cần phải chi nhiều tiền cho tiếp thị. Bạn có thể bắt đầu với ngân sách nhỏ và tăng dần khi doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.
Những yếu tố nào quyết định ngân sách tiếp thị cho một doanh nghiệp nhỏ?
Tiếp thị là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào muốn phát triển và thành công. Tuy nhiên, tiếp thị có thể gây tốn kém, vì vậy, điều quan trọng là phải xác định số tiền bạn có thể chi tiêu trước khi bắt đầu lập kế hoạch tiếp thị.
Có một số yếu tố sẽ ảnh hưởng đến quy mô ngân sách tiếp thị của bạn, bao gồm:
- Mục tiêu kinh doanh của bạn: Bạn muốn đạt được điều gì với những nỗ lực tiếp thị của mình? Bạn có muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy doanh số không? Mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn xác định số tiền bạn cần phải chi để quảng cáo.
- Ngành của bạn: Có một số ngành cạnh tranh hơn những ngành khác, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần chi tiêu nhiều hơn cho hoạt động tiếp thị để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
- Thị trường mục tiêu của bạn: Khách hàng của bạn ở đâu? Sở thích của họ là gì? Khi bạn biết thị trường mục tiêu của mình là ai, bạn có thể bắt đầu xác định kênh tiếp thị nào hiệu quả nhất để tiếp cận họ.
- Ngân sách của bạn: Bạn có thể chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị? Điều quan trọng là phải thực tế về ngân sách của bạn và không chi tiêu quá mức.
- Tính cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì với ngân sách tiếp thị của họ? Điều này sẽ cho bạn ý tưởng tốt về số tiền bạn cần chi tiêu để duy trì tính cạnh tranh.
Nên thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra kênh tiếp thị nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn và phân bổ ngân sách phù hợp.
Dưới đây là một số yếu tố bổ sung có thể ảnh hưởng đến ngân sách tiếp thị của bạn:
- Quy mô doanh nghiệp của bạn: Doanh nghiệp của bạn càng lớn, bạn càng cần chi nhiều tiền hơn cho hoạt động tiếp thị để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
- Giai đoạn kinh doanh của bạn: Nếu mới bắt đầu, bạn sẽ cần chi tiêu nhiều hơn cho hoạt động tiếp thị để nâng cao nhận thức và tạo tệp khách hàng tiềm năng. Khi bạn đã có chỗ đứng, bạn có thể giảm dần ngân sách tiếp thị của mình.
- Vị trí của bạn: Chi phí tiếp thị có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bạn. Ví dụ: tiếp thị ở một thành phố lớn thường đắt hơn tiếp thị ở vùng nông thôn.
- Nền kinh tế: Tình trạng của nền kinh tế cũng có thể ảnh hưởng đến ngân sách tiếp thị của bạn. Nếu nền kinh tế đang suy thoái, bạn có thể cần giảm ngân sách tiếp thị của mình.
Điều quan trọng cần nhớ là ngân sách tiếp thị của bạn là một khoản đầu tư cho doanh nghiệp. Bằng cách đầu tư vào tiếp thị quảng cáo, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng và phát triển doanh nghiệp của mình.
(Nguồn: Small Business Trends)