Adtima và Zalo AI chiến thắng hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” tại Vietnam MMA Smarties 2024

Tại lễ trao giải thường niên Vietnam MMA Smarties 2024 diễn ra hôm 25/10, Adtima và Zalo AI được vinh danh ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” nhờ ứng dụng thành công AI vào các giải pháp marketing. 

Năm nay, Adtima và Zalo AI được xướng tên ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” dành cho công ty ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang lại các giải pháp Marketing đột phá và hiệu quả cho các thương hiệu. Bên cạnh dấu ấn với chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” hợp tác cùng thương hiệu Pepsi, thông qua giải thưởng, Adtima cũng thể hiện tầm nhìn và định hướng “AI-first” mà công ty đã và đang tiếp tục theo đuổi.

“Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” với 100 triệu AI Avatar

Zalo AI Avatar là một trong những tính năng thú vị được tạo nên từ việc hợp tác giữa Adtima và Pepsi nhằm tạo ra một không gian Tết Nguyên đán 2024 đặc sắc, đầy ý nghĩa qua chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc”. Với tính năng AI Avatar được tích hợp sẵn trên Zalo Mini App, chiến dịch của Adtima và Pepsi thành công với những con số ấn tượng: Hơn 7,4 triệu lượt tiếp cận và hơn 100 triệu ảnh AI Avatar được tạo.

Chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” giành giải Vàng ở hạng mục “AI-Powered Audience Engagement” tôn vinh các chiến dịch marketing sử dụng AI để tăng tương tác khách hàng, ghi nhận những nỗ lực trong việc dùng AI nhằm phân tích hành vi, dự đoán sở thích, tự động hóa và cá nhân hóa với quy mô lớn; giải Bạc ở hạng mục “AI-Driven Creative Excellence” ghi nhận những chiến dịch marketing tiên phong kết hợp AI và khả năng sáng tạo một cách xuất sắc, đặc biệt nhấn mạnh việc sử dụng AI không chỉ để tối ưu chi phí, mà còn tùy chỉnh nội dung cho nhiều đối tượng khách hàng, thúc đẩy tính tương tác và mang lại kết quả kinh doanh ấn tượng.

Chiến lược “AI-first” mở rộng hệ sinh thái giải pháp cho khách hàng

Sự phát triển mạnh mẽ của AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành marketing hiện nay. Vì vậy, Adtima cũng đang từng bước chuyển mình sang định hướng “AI-first”. Trên thực tế, nền tảng công nghệ cho bước chuyển đổi này đã được Zalo AI chuẩn bị từ năm 2014, khi lĩnh vực trí tuệ nhân tạo còn rất mới mẻ. Các ứng dụng tiêu biểu mà Zalo AI đã phát triển trong suốt 7 năm qua có thể kể đến: eKYC (2017), chuyển đổi văn bản thành âm thanh (2017), trợ lý giọng nói Kiki (2020), Kiki trên Zing Mp3 (2021), eKYC trên Zalo (2022), nhận dạng giọng nói (2023), Kiki hỗ trợ giao thông, và chatbot ngôn ngữ lớn (2024).

Tại hội nghị MMA ALC Summit 2024, chị Lương Thị Xuân Mai – Head of Strategic Planning của Adtima – khẳng định: “Để hiện thực hóa mục tiêu với AI, Adtima sẽ mở rộng hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp đầu ngành. Bằng cách tận dụng tối đa chuyên môn về AI và thế mạnh nền tảng trong việc mô hình hóa, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giọng nói và thị giác máy tính, chúng tôi sẽ bắt tay các thương hiệu để sáng tạo nên những giải pháp đột phá, giúp giải quyết thách thức và bài toán cơ hội cho doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả nhất”.

Theo Adtima

Scroll to Top