Bông Bạch Tuyết: Thương hiệu Việt 60 năm tuổi “lội ngược dòng” với tăng trưởng ấn tượng

Trước sự cạnh tranh của những tên tuổi quốc tế, Bông Bạch Tuyết – một thương hiệu Việt 60 năm tuổi vẫn khẳng định vị thế của mình trên thương mại điện tử nhờ tư duy đổi mới và tận dụng hiệu quả giải pháp từ TikTok Shop.

 

Bông Bạch Tuyết – thương hiệu 60 năm tuổi chuyên về các sản phẩm bông y tế đã thành công chinh phục tệp khách hàng trẻ và lọt top 2 doanh nghiệp bán chạy nhất danh mục bông tẩy trang trên TikTok Shop giai đoạn Mega Sale tháng 12/2023, theo dữ liệu từ sự kiện Hype Up! The Mega Sale 2024 tổ chức bởi TikTok Shop. Truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt tăng tốc cuộc chơi thương mại điện tử, thành công của Bông Bạch Tuyết đến từ sự thấu hiểu khách hàng và tận dụng triệt để nguồn lực từ TikTok Shop ngay từ khi gia nhập nền tảng.

Một phiên livestream của Bông Bạch Tuyết trên TikTok Shop 

Bước ngoặt quan trọng trên chặng đường phát triển 

Vốn là doanh nghiệp sản xuất chuyên về các sản phẩm bông y tế và băng vệ sinh phụ nữ, những năm 1997 – 2002, thị phần bông y tế của Bông Bạch Tuyết chạm tới con số đáng mơ ước: 90% thị trường. Nhưng khi nền kinh tế mở cửa chào đón các doanh nghiệp quốc tế, áp lực cạnh tranh cùng thị hiếu tiêu dùng thay đổi đã khiến doanh nghiệp gặp không ít trở ngại.

Năm 2018, Bông Bạch Tuyết thực hiện “cải tổ” toàn diện về chất lượng sản phẩm, tư duy tiếp thị và thương mại, đặc biệt chú trọng gia nhập các nền tảng thương mại điện tử để tăng trưởng và chinh phục nhóm khách hàng trẻ tiềm năng với sức mua lớn, hoạt động sôi nổi trên các nền tảng số.

Vậy nên, ngay khi TikTok Shop ra mắt tại thị trường Việt Nam năm 2023, doanh nghiệp Việt 60 năm tuổi đã nhanh chóng “lên sàn”. Ông Trần Hoài Phương, Trưởng phòng Kinh doanh Hiện đại Công ty Bông Bạch Tuyết chia sẻ: “TikTok Shop là một nền tảng thương mại năng động, kết hợp giữa giải trí và mua sắm nên rất được lòng các bạn trẻ. Nhận thấy tiềm năng dồi dào đó, ngay từ khi TikTok Shop ra mắt, Bông Bạch Tuyết đã lập tức gật đầu tham gia với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trên nền tảng này.

Ông Phương cho biết, định hướng của doanh nghiệp khi đồng hành với TikTok Shop là tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ từ TikTok Shop; nhất là hệ thống chỉ số ACE tập trung vào 3 khía cạnh cốt lõi Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Tối ưu).

Bông Bạch Tuyết đã tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ từ TikTok Shop 

Phát triển danh mục sản phẩm theo nhu cầu khách hàng

Hướng tới tập khách hàng trẻ với mối quan tâm lớn dành cho làm đẹp trên TikTok Shop, Bông Bạch Tuyết cho ra mắt bông tẩy trang là dòng sản phẩm chủ lực. Cụ thể, thương hiệu xây dựng các combo độc quyền với số lượng giới hạn như Combo 3 với giá hời, Combo mua bông tẩy trang tặng tăm bông hoặc khăn khô để thúc đẩy bán hàng.

Song song, Bông Bạch Tuyết phát triển các dòng sản phẩm dẫn như khẩu trang, tăm bông, khăn lau mặt,… có giá thành thấp, phù hợp đa dạng nhu cầu sử dụng. Đối với các sản phẩm dẫn, thương hiệu tập trung vào livestream flash sale, minigame tương tác để nâng cao tỉ lệ truy cập và thu hút khách hàng mới, dần khuyến khích họ mua các combo bông tẩy trang là dòng sản phẩm chủ lực.

Ngoài ứng dụng chỉ số Assortment (Danh mục sản phẩm) trong hệ thống chỉ số ACE, bên cạnh chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm với mức giá cạnh tranh, Bông Bạch Tuyết áp dụng đồng thời các công cụ hỗ trợ từ TikTok Shop như Shop Tab để gia tăng hiệu quả hiển thị và tối ưu hóa trải nghiệm tìm kiếm cho người dùng.

Tích hợp LIVE Commerce và nội dung đa dạng

Về Content (Nội dung) thuộc hệ chỉ số ACE, bên cạnh yếu tố giải trí, nhà bán cần đầu tư chất xám và nguồn lực để xây dựng nội dung có giá trị thông tin cao, khuyến khích người dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Tận dụng triệt để tầm ảnh hưởng của cộng đồng sáng tạo trên TikTok Shop, Bông Bạch Tuyết tập trung xây dựng thương hiệu bằng cách hợp tác với hơn 150 nhà sáng tạo nội dung mỗi tháng nhằm đưa hình ảnh thương hiệu đến người dùng một cách tự nhiên qua các nội dung đa dạng như review, makeup, chăm sóc da. Thương hiệu cũng cung cấp chính sách ưu đãi cho creators và sản phẩm, thực hiện các phiên LIVE hơn 6 tiếng mỗi ngày để tương tác với khách hàng kèm theo các nội dung hấp dẫn. Hơn hết, Bông Bạch Tuyết cũng đánh giá hiệu quả của từng creator và cung cấp mã độc quyền cho những ai có doanh thu tốt.

Thương hiệu ghi nhận những kết quả ấn tượng qua các mùa Mega Sale trên TikTok Shop  

Tối ưu hóa hiệu quả với các giải pháp quảng cáo

Sau cùng, các công cụ hỗ trợ quảng cáo như Product Shopping Ads, Livestream Shopping Ads hay Video Shoppings Ads cũng được thương hiệu Việt này tận dụng xuyên suốt trước, trong, và sau chiến dịch để tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng, đảm bảo nội dung được truyền tải đến đúng đối tượng mục tiêu.

Về vai trò của các công cụ quảng cáo, ông Phương nhấn mạnh thêm: “Bên cạnh chất lượng sản phẩm và không ngừng đổi mới, việc thấu hiểu và tận dụng các công cụ hỗ trợ từ nền tảng là nhiệm vụ tối quan trọng. Sai lầm của nhà bán hàng là tưởng rằng TikTok chỉ có tính năng livestream. Thực chất, nền tảng cung cấp rất nhiều công cụ từ bán hàng, nội dung đến quảng cáo. Doanh nghiệp cần khai thác tốt những công cụ này để thu hút lượt mua và tăng trưởng doanh thu.”

Nhờ chiến lược thông minh kết hợp với năng lực đổi mới, Bông Bạch Tuyết đã đạt 1 tỷ đồng GMV (tổng giá trị hàng hóa) chỉ sau 1 ngày triển khai chiến dịch Mega Sale 9/9 gần đây, ông Phương chia sẻ. Trước đó, trong mùa Mega Sale cuối năm 2023, thương hiệu đã bán được hơn 10.000 sản phẩm bông tẩy trang, ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước.

Triển vọng cho doanh nghiệp Việt

Bông Bạch Tuyết không chỉ là một thương hiệu Việt thành công trên nền tảng số mà còn truyền cảm hứng để các doanh nghiệp nội địa có động lực mở rộng kinh doanh với TikTok Shop, nhất là khi mùa mua sắm trọng điểm cuối năm đang đến gần.

Hiểu rõ tiềm năng này, tại sự kiện Hype Up! The Mega Sale 2024 vừa qua, TikTok Shop đã công bố tăng cường các hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu khác nhau của mọi doanh nghiệp. Nổi bật là hệ thống chỉ số ACE đã được tích hợp giải pháp vào công cụ Tăng tốc kinh doanh tại Trung tâm nhà bán hàng, giúp thương hiệu dễ dàng thu nhập và theo dõi hiệu quả kinh doanh dựa trên dữ liệu trong thời gian thực.

TikTok Shop tối ưu các giải pháp, mở ra triển vọng phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp Việt

Ngoài ra, TikTok Shop đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng từ tăng cường flash sale, đến chính sách miễn phí giao hàng để kích thích tiêu dùng. Đồng thời, nền tảng cũng phát triển một hệ sinh thái đối tác toàn diện, tạo cầu nối cho thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung qua Multi-Channel Network giúp quản lý và phát triển mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, cung cấp dịch vụ sáng tạo và vận hành livestream; TikTok Affiliate Partner giúp kết nối thương hiệu với cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng; hay TSP TikTok Shop Partner hỗ trợ thương hiệu phát triển nội dung và vận hành cửa hàng hiệu quả.

Theo TikTok Shop

Scroll to Top