Doanh nghiệp nên có chiến lược ra sao trong mùa quảng cáo Tết 2024?
1. Thời điểm thương hiệu khởi động chiến dịch quảng cáo Tết
Tết Nguyên đán là thời điểm “vàng” để các thương hiệu triển khai các chiến dịch quảng cáo Tết.
Điều này, nhằm thu hút sự chú ý và tăng cường sự yêu mến từ phía khách hàng mục tiêu và kích thích nhu cầu mua sắm. Theo số liệu của bộ công thương sức tiêu thụ sản phẩm vào thời điểm này thường tăng từ 10 -20%. Một số mặt hàng ghi nhận mức tăng từ 20% -30% so với ngày thường (số liệu thống kê 2023 – Bộ Công Thương).
Nhận thức sớm rằng chi phí đầu tư không phải là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của quảng cáo Tết, nhiều nhãn hàng đã chọn hướng tiếp cận tập trung vào cảm xúc và sự thấu hiểu đối với khách hàng. Từ đó, mang đến cho khách hàng một sự “khởi đầu” hoàn hảo nhất thông qua quảng cáo Tết.
Đặc biệt, trải qua đại dịch, người tiêu dùng đã dần quen thuộc với sự xuất hiện của công nghệ trong các hoạt động đời sống cũng như thói quen tiêu dùng. Tận dụng điều này nhiều nhãn hàng đã tạo nên nhiều sự đột phá về công nghệ trên “đường đua” cho các chiến dịch quảng cáo Tết năm nay.
2. Xu hướng người tiêu dùng với quảng cáo Tết
Báo cáo của Admicro Insight cho thấy 84% người Việt ngày Tết có nhu cầu sum họp, 63% có nhu cầu tự thưởng cho bản thân và 30% muốn có tiệc tùng.
Vì vậy, mùa Tết 2024 các đề tài quảng cáo về gia đình được dự đoán là sẽ tiếp tục là một trong những chủ để nổi bật. Các nhãn hàng có thể tiếp tục khai thác và sử dụng các chủ đề về gia đình như đoàn viên gắn kết, sum họp…
2023 là năm bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội. Nhờ vào các thói quen mua sắm trên các nền tảng mạng xã hội và các sản thương mại điện tử người tiêu dùng có xu hướng quen dần và ưu tiên các hoạt động mua sắm và giải trí Online trong ngày Tết.
Theo đó, 84% người dùng khám phá những nội dung thú vị và mới mẻ trên các nền tảng mạng xã hội xoay doanh việc đón Tết.
Như vậy, đường đua cho chiến dịch quảng cáo Tết 2024 vẫn tiếp tục ghi nhận các xu hướng tiêu dùng thông minh. Điều này đòi hỏi các thương hiệu phải nhạy bén hơn trong cách tiếp cận cũng như khai thái Insight để tạo cầu nối hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.
3. Xu hướng các chiến dịch quảng cáo Tết
3.1. Quảng cáo Tết đa nền tảng
Dịp Tết là thời điểm mà người dân tiêu thụ thông tin trên nhiều nền tảng khác nhau. Chính vì vậy, Quảng cáo đa nền tảng vào dịp Tết đang trở thành một xu hướng quan trọng trong Digital Marketing. Theo đó, kết hợp nhiều kênh quảng cáo và nền tảng khác nhau giúp tăng cường hiệu quả và tiếp cận điểm chạm khách hàng một cách toàn diện tăng cường tiếp cận.
Hơn nữa, quảng cáo đa nền tảng giúp các doanh nghiệp tạo ra sự tương tác và kết nối với khách hàng mục tiêu. Với sự phổ biến của mạng xã hội, video và thiết bị di động, quảng cáo đa nền tảng cho phép các nhãn hàng tiếp cận khách hàng theo cách mà họ ưa thích và đang sử dụng nhiều nhất.
3.2. TVC quảng cáo Tết
TVC (Television Commercial) Tết quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo vì nó mang lại nhiều lợi ích và ảnh hưởng đến khán giả trong dịp lễ Tết. Với sự phổ biến của TV và sự tập trung của đại đa số khán giả vào các chương trình và show truyền hình đặc biệt trong dịp Tết, TVC có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Do vậy sự hiện hữu TVC Tết tạo ra nhiều cơ hội để thương hiệu được nhận diện và ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Những TVC sáng tạo, ý nghĩa và độc đáo có thể tạo ra ấn tượng sâu sắc và gắn kết với khán giả trong thời gian dài. Sự kết hợp giữa sự quan tâm tăng cao từ khán giả và thông điệp quảng cáo hấp dẫn trong TVC có thể thúc đẩy hành động mua sắm và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng.
3.3. Xu hướng sử dụng KOL & Influencers “nở rộ” trong quảng cáo Tết
Influencer Marketing ngày càng được các nhãn hàng nước uống lựa chọn để lan tỏa thông điệp, đặc biệt là vào dịp Tết – mùa mua sắm cao điểm. Sử dụng influencer (người ảnh hưởng) là một trong những cách hiệu quả để truyền tải thông điệp và xây dựng nội dung đáng tin cậy trong chiến dịch quảng cáo Tết.
Phương pháp quảng cáo Tết này sẽ giúp cho thông điệp của chiến dịch đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là những TVC gây ấn tượng khó phai trong lòng người tiêu dùng.
Sự phát triển mạnh mẽ của Influencer Marketing và những lợi ích của phương pháp quảng cáo này đã khiến ngành quảng bá sản phẩm và dịch vụ thay đổi một cách mạnh mẽ.
Do vậy, việc lựa chọn cách thức thực hiện được xem như nền tảng cho sự thành công của một chiến dịch Influencer Marketing.
Đừng bỏ lỡ các cơ hội quảng bá cũng như kết nối với khách hàng vào dịp lễ này. Liên hệ với Rich Media để được hỗ trợ nhanh nhất. Nhận tư vấn 1-1 Giải pháp Truyền thông từ Chuyên viên cấp cao của chúng tôi.