Năm 2023 đã gần kết thúc và chỉ còn vài tuần nữa là đến năm 2024. Và ngoài việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ cao điểm, chúng ta cũng cần bắt đầu lập kế hoạch cho năm tới và 12 tháng tới sẽ thay đổi cách tiếp cận tiếp thị kỹ thuật số, đặc biệt là xu hướng Facebook 2024 dựa trên làn sóng đổi mới và cập nhật tiếp theo sẽ tiếp tục định hình lại nền kinh tế.
Vậy những thay đổi lớn sắp tới đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số trong năm tới là gì?
Dưới đây là bảng phân tích theo từng nền tảng về những gì đang được thực hiện, bắt đầu với Facebook, nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất (theo mức sử dụng) trên thế giới.
Nhiều AI hơn, nhiều video hơn
Facebook tích hợp các hoạt động liên quan đến AI là điều tất nhiên khi các xu hướng tương tác nhờ công cụ này ngày càng tăng lên.
Việc triển khai nhiều đề xuất dựa trên AI hơn, chủ yếu bằng cách chèn nhiều clip Câu chuyện hơn vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng, đã giúp Facebook thay đổi mức độ tương tác từng bị gắn cờ của mình, với thời gian dành cho ứng dụng này đã tăng lên vào năm 2023.
Meta đã học theo Tiktok trong việc sử dụng các đề xuất dựa trên các vi phạm về nội dung thay vì cung cấp cho người dùng nguồn cung cấp dữ liệu bị giới hạn ở các trang và những người theo dõi có sẵn. Với những đề xuất nâng cao hơn, rõ ràng AI đã trở thành một công cụ dự đoán ngày càng chính xác về mức độ quan tâm của người dùng.
Về câu chuyện thống trị nguồn cung cấp dữ liệu người dùng, Meta sẽ tiếp tục ưu tiên những nhà sáng tạo có khả năng tạo ra những nội dung hấp dẫn hơn, sau đó sẽ phân phối đến những đối tượng đang không theo dõi trang.
Có thể thấy trong năm nay, phạm vi tiếp cận của các bài đăng liên tục giảm trong năm nay khi Meta ưu tiên phân phối nội dung đến từ giải trí nhiều hơn nội dung thiên về tin tức.
Đây cũng được xem là 1 xu hướng trong nền tảng Facebook khi mạng xã hội lược bỏ bớt nhiều nội dung mà trước đây coi là trọng tâm để tìm kiếm các dạng nội dung hấp dẫn hơn. Điều đó một lần nữa giải thích việc theo dõi Trang trực tiếp và trang cá nhân của bạn ít liên quan hơn so với mức độ tương tác mà bạn có thể thúc đẩy với các dạng bài đăng riêng lẻ.
Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đánh giá AI có tính tổng quát cao, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ thấy nhiều tính năng AI xuất hiện trên các tác vụ tổng hợp trong ứng dụng này.
Như đã thấy trong năm 2023 vừa qua, Facebook đã cập nhật các dự án đầu tiên liên quan đến AI. Điều này cũng dự báo trong năm tiếp theo Meta sẽ tiếp tục thử và bổ sung trải nghiệm dựa trên AI trong các quy trình của Facebook bao gồm: lời nhắc đăng bài, câu đó do AI tạo ra để kéo tương tác.
Công cụ nhắn tin dành cho doanh nghiệp
Nhắn tin là phương tiện truyền thông xã hội mới, ngày càng có nhiều người chuyển sang các nhóm nhắn tin riêng tư để chia sẻ thông tin cập nhật mới nhất của họ thay vì đăng công khai.
Do đó, và khi tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để duy trì hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình, Meta sẽ bổ sung một loạt tùy chọn quảng cáo mới phù hợp với thông điệp, tiếp nối sự phổ biến của “Quảng cáo nhấp để nhắn tin”, đã trở thành một quảng cáo lớn hơn. sự quan tâm của nhiều người.
Nhìn chung, nếu muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng, các doanh nghiệp nên xem xét tính năng nhắn tin, trong khi Meta cũng sẽ tiếp tục phát triển các công cụ nhắn tin kinh doanh mới để tận dụng hết các tính năng của WhatsApp ở nhiều thị trường tiềm năng mới nổi khác nhau.
Sẽ có nhiều cách hơn để kết nối trực tiếp với các thương hiệu thông qua ứng dụng nhắn tin, có thể cũng sẽ bao gồm các tính năng chatbot AI tùy chỉnh sắp ra mắt của Meta, sẽ cho phép các thương hiệu xây dựng bot AI đàm thoại của riêng họ thông qua các công cụ của Meta.
Avatar: Ảnh đại diện là cánh cổng mở ra tất cả
Meta mong đợi vào việc thu hút nhiều người tương tác hơn với hình đại diện 3D trong ứng dụng của mình như một loại phương tiện kết nối người dùng vào vũ trụ Meta – nơi mà cuối cùng chúng ta sx tham gia với tư cách là 1 bản sao trong đại siêu thị này.
Meta đang cố gắng tích hợp nhiều tùy chọn hình đại diện hơn trong các ứng dụng của mình và cố gắng để các mẫu hình đại diện này trông thật hơn, tuy nhiên những mẫu này sẽ lâu mới được công bố rộng rãi do yêu cầu quét 3D nâng cao.
Do đó, bạn có thể mong đợi thấy Meta bổ sung thêm nhiều tùy chọn tương tác với hình đại diện vào Facebook, bao gồm các tùy chọn bài đăng hoạt hình mới, các loại nhãn dán mới và tập trung nhiều hơn vào việc sử dụng mô tả 3D làm danh tính trực tuyến của bạn.