Doanh thu toàn cầu của OOH có thể vượt qua 40 tỷ USD trong năm nay, theo báo cáo khảo sát Chỉ số Thị trường Thế giới năm 2023 của Tổ chức World Out of Home (WOO).
Tỷ trọng chi tiêu quảng cáo của phương tiện truyền thông bán lẻ tăng lên
Báo cáo thu thập dữ liệu khảo sát từ 81 vùng lãnh thổ, chiếm 95% GDP toàn cầu, cùng 200 thành viên WOO và những địa điểm khác.
Thị phần của OOH đã tăng từ 4,7% vào năm 2022 lên 5,1%, trong đó quảng cáo kỹ thuật số đã tăng thị phần toàn cầu lên 15 tỷ USD (khoảng 11,6 tỷ bảng Anh).
Tom Goddard, Chủ tịch của WOO, cho biết: “Thông qua Chỉ số chi tiêu truyền thông OOH toàn cầu của WOO, lần đầu tiên, kênh biển bảng quảng cáo ngoài trời có dữ liệu thực sự đáng tin cậy cập nhật về doanh thu trên toàn thế giới và khu vực cũng như thị phần toàn cầu. Đây là một sự thúc đẩy hơn nữa cho phương tiện truyền thông vốn đã bị cản trở trong quá khứ bởi các nguồn dữ liệu xung đột”.
“Từ các số liệu, chúng tôi có thể thấy rằng doanh thu đang tăng với tốc độ ổn định, trong OOH cổ điển truyền thống cũng như OOH kỹ thuật số và chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng trên 5% trong năm 2024. Tăng đáng kể thị phần toàn cầu của OOH, thậm chí giữa làn sóng kỹ thuật số ngày càng lớn mạnh, đây chính là mục tiêu của ngành OOH”, ông Goddard nhấn mạnh.
Brian Wieser báo cáo: Những người chơi trong lĩnh vực truyền thông bán lẻ đang chiếm tỷ trọng ngày càng tăng trong ngân sách quảng cáo. Các công ty bao gồm Uber, Just Eat và Doordash đều nhận thấy khối lượng giao dịch của họ tăng lên, trong đó Uber tiết lộ “tốc độ chạy quảng cáo” hàng năm vượt quá 650 triệu USD (gần 505 triệu bảng Anh) về doanh thu quảng cáo trong quý 2 năm 2023.
Rich Skyview: Giải pháp quảng cáo OOH mang lại cho khách hàng giá trị thực
Tại Việt Nam, Rich Skyview là đơn vị cung cấp Marketplace OOH trực tuyến luôn am hiểu thị trường quảng cáo ngoài trời và đưa ra các giải pháp thực thi dự án quảng cáo trải dài khắp 63 tỉnh thành.
Tất cả mọi quy trình đều tập trung vào việc đơn giản hóa lập kế hoạch, đăng ký và triển khai quảng cáo ngoài trời. Đồng thời, Rich Skyview tối ưu hóa hiệu quả và khả năng kết nối của khách hàng tới các vị trí quảng cáo qua nền tảng trực tuyến dành cho máy tính và thiết bị di động. Từ đó, giúp tăng cường doanh số bán hàng của chủ sở hữu và quảng bá thương hiệu, mang sản phẩm đến với khách hàng với chi phí hợp lý nhất, đạt hiệu quả cao nhất.
Đầu tư giao diện hiện đại cho phép đặt trước quảng cáo chỉ bằng một cái nhấp chuột, Rich Skyview giúp khách hàng có thể xác định khoảng giá, đối tượng nhân khẩu học, phạm vi tiếp cận… được lọc theo vị trí và trong thời gian thực tế.
Với người mua quảng cáo OOH (Media Buyer), Rich Skyview cung cấp giao diện hợp lý cho phép đặt trước quảng cáo chỉ bằng một cái cú nhấp chuột. Khách hàng có thể xác định giá tốt nhất và kết hợp phạm vi tiếp cận đối tượng, được lọc theo nhân khẩu học, vị trí và thương lượng giá trong thời gian thực.
Đối với chủ sở hữu phương tiện (Media Owner), các công ty quảng cáo có toàn quyền kiểm soát kho phương tiện truyền thông ngoài trời của họ và có thể đạt được mức giá tối ưu bằng cách thương lượng giá trong môi trường giao dịch công bằng.
Với quy trình minh bạch, tiện lợi như vậy, Rich Skyview đóng một vai trò tích cực trong việc phổ biến cái nhìn tổng quan về thị trường cho khách hàng. Do vậy, khách hàng dễ dàng tìm kiếm và được thông báo về sản phẩm, dịch vụ và hoạt động liên quan.
Hồng Vân