Tùy vào mục đích của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo loa phát thanh sao cho hiệu quả.
Trong thời đại lên ngôi của các hình thức quảng cáo kỹ thuật số, loa phát thanh vẫn giữ được những ưu điểm và có tính ứng dụng thiết thực trong đời sống như giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường với chi phí hợp lý, tạo ra nguồn kinh phí thiết thực để có thể duy trì được món ăn tinh thần từ xa xưa.
Phương thức quảng cáo loa phát thanh dù có chi phí tiết kiệm hơn TVC, quảng cáo truyền hình nhưng tỷ lệ chuyển đổi chưa cao. Do đó, doanh nghiệp cần nắm được các yếu tố cốt lõi để thực hiện chiến dịch đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Tìm hiểu chi tiết về quảng cáo loa phát thanh
Tùy vào mục đích quảng cáo, đối tượng khách hàng mà nhãn hàng chọn cụm loa phát thanh, khu vực, vùng miền quảng cáo. Do đó, nhãn hàng cần lưu ý tìm hiểu kỹ càng về số lượng loa, mật độ phân bố, chất lượng âm thanh, số lần phát sóng/ngày và chi phí quảng cáo tương ứng. Đảm bảo hệ thống loa khi phát sóng có phủ sóng rộng, chất âm thanh rõ ràng, không gây khó chịu cho người nghe.
Việc tìm hiểu kỹ về loa phát thanh cơ sở sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều và đúng đối tượng khách hàng hơn, đạt hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Lựa chọn đài cơ sở có đúng đối tượng khách hàng
Lựa chọn đài tỉnh, thành phố, huyện, xã có tệp khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng tới để thông điệp quảng cáo được truyền tải đúng đối tượng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các xã, huyện có mật độ dân số cao, thu nhập trung bình khá ưu tiên các xã gần trung tâm, vị trí thuận lợi cũng rất quan trọng với chiến dịch quảng cáo.
Lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp
Đơn vị quảng cáo là cầu nối giữa khách và doanh nghiệp, do đó chọn công ty quảng cáo loa phát thanh chuyên nghiệp, uy tín là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Rich Media với nhiều năm kinh nghiệm trong quảng cáo loa phát thanh là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.
(Voice phát thanh do Rich Media sản xuất)
Với danh sách loa phường xã tỉnh, thành phố và mạng lưới loa cơ sở tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, đội ngũ nhân sự làm việc nhanh chóng, chuyên nghiệp, phòng thu phát sóng được đầu tư bài bản, Rich Media đã mang đến giải pháp truyền thông hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp với tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ là 90%.
Sản xuất nội dung hấp dẫn, gần gũi và thu hút người nghe.
Việc sản xuất voice quảng cáo thực sự là “linh hồn” quyết định tới 70-80% sự thành công của quảng cáo. Vì vậy, lựa chọn 1 đơn vị sản xuất voice quảng cáo có chất lượng rất quan trọng. Những voice quảng cáo có dẫn dắt tự nhiên, giai điệu bắt tai, người đọc voice chuyên nghiệp, mix nhạc hấp dẫn sẽ thu hút người nghe hơn. Phải mang tới khách hàng những thông tin chính xác, trung thực, cụ thể.
Xây dựng kịch bản phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Xác định đối tượng khách hàng cụ thể, mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới, mỗi đối tượng khách hàng đều có cách xây dựng kịch bản khác nhau cho phù hợp nhất. Việc lựa chọn và xây dựng, cách thức thể hiện cũng vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.
(Kịch bản phù hợp với từng đối tượng khách hàng)
Ví dụ: quảng cáo bất động sản sang trọng hướng tới tầng lớp có thu nhập cao thì kịch bản sẽ thể hiện những giá trị cốt lõi của dự án bằng ngôn từ sang trọng, âm nhạc bắt tai; quảng cáo các sản phẩm nông nghiệp thì ngôn từ nên gần gũi, giản dị hơn.
Đo lường hiệu quả quảng cáo
Trước khi tiến hành triển khai quảng cáo thì doanh nghiệp cần đề ra mục đích cần đạt được của quảng cáo. Và để chắc chắn rằng chiến dịch có hiệu quả như mục tiêu mà bạn mong muốn hay không thì kiểm tra trong suốt quá trình là điều cần thiết.
Đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua báo cáo về file monitor, file ghi âm, độ nhận biết của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi. 1 đơn vị quảng cáo loa phát thanh uy tín sẽ hoàn thiện các báo cáo về phát thanh cơ sở để khách hàng đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch. Đây là điều lưu ý quan trọng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Loa phát thanh thành công dài hạn.
truyền thông sản phẩm qua Loa phát thanh nhờ đó sẽ có tính cộng hưởng và tính truyền miệng rất cao. Điều đó cũng giúp cho thông tin sản phẩm
Quảng cáo loa phát thanh có tính cộng hưởng và truyền miệng cao, do đó thông tin sản phẩm sẽ được truyền tải đến từng ngõ ngách, thôn bản, từng hộ dân một cách trực tiếp, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.