Vì sao khách hàng cũ tốt hơn khách hàng mới?

Ngày đăng: 14/08/2017
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất rằng, khách hàng cũ mới là nguồn tài nguyên giá trị nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn cần tăng lợi nhuận, bạn sẽ tìm đến nơi nào đầu tiên?

Nhiều doanh nghiệp sẽ tập trung phần lớn thời gian và nguồn lực để thu hút khách hàng mới. Tuy đây là một phần quan trọng để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng đó chưa chắc là cách tốt nhất để sử dụng thời gian và tiền bạc.

Nguồn tài nguyên giá trị nhất chính là khách hàng hiện tại của bạn. Tập trung vào duy trì khách hàng và thúc đẩy khách hàng quen hành động sẽ tạo ra các mối quan hệ lâu dài và sinh lời.

Trang Business To Community đã đưa ra 5 lý do vì sao bạn nên tập trung vào khách hàng hiện tại:

Khách hàng cũ chi trả nhiều tiền hơn

Cụ thể là hơn gấp 3 lần so với khách hàng mới. Các khách hàng quen không chỉ mua sắm nhiều lần hơn mà họ còn đủ tin tưởng để quyết định sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có mức giá cao hơn mà doanh nghiệp cung cấp.

Khách hàng cũ dễ thuyết phục hơn

Khi bạn làm marketing tới các khách hàng tiềm năng, khả năng họ bị thuyết phục để quyết định mua hàng của bạn là 13%.

Tuy nhiên, khi hướng tới khách hàng thường xuyên, có tới 60% khả năng là họ sẽ mua sản phẩm của bạn.

Thu hút khách hàng mới cần nhiều chi phí hơn

Để giành được một khách hàng mới cần chi phí gấp 5 lần so với việc duy trì khách hàng cũ và để khách hàng mới đó sẵn sàng chi trả ở mức tương đương với khách hàng hiện tại, bạn sẽ tốn gấp 16 lần.

Với doanh nghiệp nhỏ, bạn cần tiết kiệm tiền ở mọi nơi có thể. Vì thế, hãy dành ngân sách có hạn của mình vào nơi bạn biết là nó sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn nhất.

Khách hàng cũ giúp quảng bá doanh nghiệp

Marketing có thể cần tới chi phí lớn. Việc thuê người đại diện thương hiệu gần như là không thể đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể có người đại diện mà không cần mất phí. Đó chính là các khách hàng thường xuyên của bạn. Bằng cách tập trung vào khách hàng thường xuyên, bạn sẽ tạo ra một nhóm khách hàng trung thành sẵn sàng khen ngợi và quảng bá doanh nghiệp của bạn tới những người xung quanh họ.

Tương lai của doanh nghiệp dựa vào việc duy trì khách hàng

Nếu tỷ lệ duy trì thành công khách hàng cũ chỉ cần tăng 5%, lợi nhuận của công ty trung bình sẽ tăng 75%. Để đảm bảo tương lai thành công, doanh nghiệp nên chú trọng đến việc tăng cường các mối quan hệ hiện tại hơn là chỉ cố gắng tạo ra những mối quan hệ mới. Xét cho cùng, 80% lợi nhuận trong tương lai của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng hiện tại.

Tin liên quan
Ngày đăng: 20/12/2017
Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp cho đến khi giao dịch hoàn tất. Các quảng cáo, trang web, văn phòng, tất cả các điểm tiếp xúc cũng như dịch vụ doanh nghiệp mang lại cho khách hàng phải gắn kết mạch lạc và bổ sung cho nhau.
Chi tiết
Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.
Chi tiết
Ngày đăng: 28/07/2017
Mạng xã hội là công cụ hiệu quả giúp quảng bá doanh nghiệp, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của doanh nghiệp.
Chi tiết