Thời điểm tốt nhất để đăng tải trên từng Mạng xã hội

Ngày đăng: 13/09/2021
Đăng bài lên các nền tảng mạng xã hội vào thời điểm nào trong ngày, trong tuần, trong tháng sẽ đạt được hiệu quả là những mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, cá nhân.

Để một bài đăng hiệu quả cần nắm bắt được 2 điều: Thứ nhất, nội dung cần đăng lên Mạng xã hội là gì, hai là thời gian nào đăng bài sẽ đạt được lượt tương tác cao. Bên cạnh đó “thời điểm vàng” để đăng ở mỗi nền tảng cũng khác nhau. Đồng thời múi giờ tại mỗi Quốc gia cũng cần được chú ý khi đăng bài đặc biệt là các thương hiệu lớn, kinh doanh xuyên Quốc gia.

Nếu bạn là thương hiệu lớn, kinh doanh xuyên quốc gia: Hãy cân nhắc đến Múi giờ. Thương hiệu của bạn càng phổ biến thì bạn càng cần quan tâm đến múi giờ nhiều hơn khi xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh, bởi với mỗi một địa điểm họ sẽ sử dụng cách thức tính thời gian khác nhau. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến Hoa Kỳ và Canada, bạn sẽ sử dụng múi giờ EST. Còn nếu đối tượng mục tiêu của bạn ở London, bạn sẽ đăng bài theo múi giờ GMT.

1. Khi nào nên đăng trên Instagram?

Nếu bạn đang làm marketing hoặc bán hàng trên Instagram, thời gian tốt nhất để đăng bài là vào buổi trưa (11:00 đến 13:00) và buổi tối, sau giờ làm việc (19:00 đến 21:00). Điều này có thể lý giải rằng hầu hết những người sử dụng Instagram thường đăng nhập thông qua thiết bị di động, vì vậy họ có xu hướng tránh lướt web trong giờ làm việc.

Theo thống kê, những ngày tốt nhất trong tuần để đăng trên Instagram là thứ Hai, thứ Tư và thứ Năm.

Chủ nhật là ngày tệ nhất để đăng bài trên Instagram.

Thứ Tư có mức độ tương tác cao nhất trên Instagram.

Riêng với thứ Bảy, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram là 17:00.

2. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook

Điều này tương đối bất ngờ, nhưng theo khảo sát của Oberlo, để đạt được mức độ hiển thị tối đa, thời gian tốt nhất để đăng trên Fanpage Facebook doanh nghiệp của bạn trong tuần là từ 13:00 – 16:00.

Lý do có thể là vì nhiều người dùng Facebook sử dụng máy tính để bàn hoặc laptop của họ và hay lướt Newsfeed (Bản tin) những lúc họ tạm ngưng công việc (giải lao, chuyển công việc...).

Và một vài điều có thể rút ra từ số liệu thống kê của Oberlo về Facebook:

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook vào Chủ nhật lúc 15:00.

Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Facebook là thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật. Thứ ba là ngày kém hiệu quả nhất để đăng bài trên Facebook.

Cuối tuần có mức độ tương tác cao nhất trên Facebook.

3. Thời điểm tốt nhất để đăng video trên YouTube?

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên YouTube là vào đầu giờ chiều từ 12:00 – 16:00. Đó là vì hầu hết người xem sẽ lướt video vào buổi tối, vì vậy video của bạn sẽ được Index (các công cụ tìm kiếm – Google, YouTube... sẽ cần một khoảng thời gian để cập nhật dữ liệu của các video, và cho phép video đó có thể được tìm kiếm bởi người dùng) vào thời điểm đó.

Thứ Năm và thứ Sáu có xu hướng là những ngày tốt nhất để đăng video lên YouTube.

Hầu hết người xem sẽ xem YouTube vào cuối tuần, vì vậy hãy thoải mái đăng vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật vào khoảng 9:00 – 11:00.

4. Đăng bài trên LinkedIn vào khung giờ nào?

Đây là một mạng xã hội không phổ biến lắm tại Việt Nam nhưng các bạn cũng có thể tham khảo, đặc biệt là những doanh nghiệp B2B.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là từ 10:00 – 11:00. LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp được các nhà tuyển dụng, nhân viên bán hàng và doanh nhân sử dụng, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong giờ làm việc. Số liệu cũng chỉ ra những đặc điểm tương tự:

Thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm có xu hướng là những ngày tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn.

Cuối tuần và sau giờ làm việc là thời điểm kém hiệu quả nhất để đăng bài trên LinkedIn cả về mức độ tương tác và khả năng hiển thị.

5. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Twitter

Dù Twitter không phải là mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là trong giờ ăn trưa lúc 12:00 – 13:00. Việc lên lịch đăng bài ngay trước bữa trưa cũng hoạt động tốt.

Những ngày làm việc có xu hướng nhận được mức độ tương tác cao nhất trên Twitter. Đăng bài vào bữa trưa mỗi ngày từ thứ Hai – thứ Sáu có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội.

Thứ tư là ngày tốt nhất để đăng trên Twitter.

Cuối tuần là ngày tồi tệ nhất để đăng trên Twitter.

6. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Pinterest?

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Pinterest có thể là từ 20:00 – 23:00.

Nhưng khoảng thời gian này có lẽ đúng hơn với các nước phương Tây như Mỹ, Canada... vì tại các nước này, đối tượng sử dụng Pinterest nhiều nhất, đa phần là các bà mẹ và họ có xu hướng lướt Pinterest đầy tích cực vào buổi tối.

Còn tại Việt Nam, chưa có số liệu thống kê cụ thể nào về đối tượng sử dụng Pinterest vì nền tảng mạng xã hội này cũng chưa quá phổ biến.

Dẫu vậy thì có 2 lưu ý khác mà các bạn có thể xem xét để tham khảo:

Thứ Bảy là ngày tốt nhất để đăng bài trên Pinterest. Dù có thể không hiệu quả bằng, Chủ Nhật cũng là thời điểm lý tưởng để đăng bài trên Pinterest.

Giờ làm việc người dùng có xu hướng ít sử dụng Pinterest hơn. Đăng trong những thời điểm đó có thể dẫn đến ít tương tác hơn.

Kết luận

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội cần phụ thuộc vào nền tảng xã hội bạn đang sử dụng và múi giờ mà phần lớn khách hàng của bạn đang ở.

Những khung giờ bài viết đưa ra là giá trị “trung bình” chung cho các thương hiệu, được tính toán dựa trên những số liệu do Oberlo đã thống kê. Tất nhiên, chúng chỉ có tính tương đối và thực tế mỗi thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có những thời điểm khác nhau để đăng bài phù hợp nhất.

Thêm vào đó, các khu vực địa lý với múi giờ khác nhau, với phong cách làm việc khác nhau cũng sẽ có những thời điểm đăng bài khác nhau.

Tóm lại, cách tốt nhất để xác định “thời điểm vàng” để đăng trên mạng xã hội cho thương hiệu của bạn là thử nghiệm. Bạn có thể sử dụng các công cụ thống kê, quản lý mạng xã hội và lên lịch cho các bài đăng vào nhiều thời điểm khác nhau trong khoảng vài tuần để xác định thời điểm nào phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của bạn.

Và cũng đừng quên đi các đối thủ cạnh tranh. Theo dõi quy trình đăng bài của họ và quan sát xem khi nào họ nhận được mức độ tương tác cao trên các bài đăng. Rất có thể những khoảng thời gian này cũng có thể phù hợp với bạn.

Nhưng vẫn nên nhớ rằng mỗi nền tảng là khác nhau, vì vậy hãy theo dõi từng nền tảng riêng biệt để có được kết quả tốt nhất.

Để được tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng Mạng xã hội chuyên nghiệp, nhanh chóng, quý khách xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn

Tin liên quan
Ngày đăng: 05/12/2017
​Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.
Chi tiết
Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.
Chi tiết