Thiết kế một trải nghiệm làm siêu lòng khách hàng

Ngày đăng: 20/12/2017
Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp cho đến khi giao dịch hoàn tất. Các quảng cáo, trang web, văn phòng, tất cả các điểm tiếp xúc cũng như dịch vụ doanh nghiệp mang lại cho khách hàng phải gắn kết mạch lạc và bổ sung cho nhau.

Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng giúp doanh nghiệp định hình những ý tưởng về thiết kế dịch vụ và tạo sự nhất quán, chặt chẽ trong chiến lược dịch vụ.

Khách hàng luôn đúng, với điều kiện họ “đúng là dành cho bạn”

Doanh nghiệp phải xác định được đối tượng khách hàng và những dịch vụ mà họ sẵn sàng mang lại cho khách. Đây là “bài tập quan trọng” để định nghĩa một thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải xác định những khách hàng không phù hợp và những dịch vụ mà họ không thể cung cấp.

Hãy tập trung làm vui lòng khách

Không thể cùng lúc vừa làm ngạc nhiên, vừa làm vui lòng khách hàng nên chỉ cần tập trung làm cho khách vui lòng. Nếu bạn muốn thêm một quả anh đào ngâm rượu lên ly kem thì cũng tốt thôi, nhưng trước tiên, hãy làm cho kem thật ngon.

Một dịch vụ tốt không đòi hỏi những hành động khác thường, khoa trương

Nhân viên của doanh nghiệp không cần phải là những “siêu anh hùng”, cũng không cần phải bẻ cong nguyên tắc hay tìm cách nhanh nhất để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Một dịch vụ tốt cần có sự ổn định và nhất quán.

Mang lại trải nghiệm nhất quán tại tất cả các kênh và điểm tiếp xúc

Dù là trên trang web, trên điện thoại hay tại cửa hàng, khách hàng phải luôn cảm nhận là họ đang được chăm sóc cẩn thận.

Không có gì được xem là “tốt nhất”: Hãy dự đoán, sáng tạo, cải tiến, nhắc lại và lặp lại khi cần

Mong đợi của khách hàng sẽ thay đổi, sản phẩm sẽ thay đổi, thị trường cũng thay đổi và chiến lược phải thay đổi. Doanh nghiệp phải liên tục thích ứng – không chỉ bằng cách phát triển dịch vụ mới mà còn phải cải thiện trong mọi tương tác với khách hàng.

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/09/2017
Mặc dù nhiều công ty đã có một số quy trình để đo lường lợi tức đầu tư marketing nhưng rất ít người thực hiện chính xác. Đó là bởi vì người tiêu dùng ngày nay kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh và thiết bị hơn trước đây. Vậy phương pháp nào là tốt nhất hiện nay? Bạn cần biết điều gì để tính toán chính xác lợi nhuận marketing?
Chi tiết
Ngày đăng: 07/09/2017
Rich Media luôn cố gắng kết nối, giúp doanh nghiệp thu voice quảng cáo cùng người nổi tiếng, góp phần đưa thông điệp thương hiệu lan tỏa rộng rãi. Các nghệ sĩ như NSND Lan Hương, NSUT Chí Trung, MC Phan Anh, BTV Hoài Anh, Á hậu Thụy Vân... là những gương mặt đã từng thu âm cùng chúng tôi.
Chi tiết
Ngày đăng: 03/08/2017
Ngày nay, nhiều người tiêu dùng xem đánh giá là một phần trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ trước khi mua hàng.
Chi tiết