Thiết kế một trải nghiệm làm siêu lòng khách hàng

Ngày đăng: 20/12/2017
Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp cho đến khi giao dịch hoàn tất. Các quảng cáo, trang web, văn phòng, tất cả các điểm tiếp xúc cũng như dịch vụ doanh nghiệp mang lại cho khách hàng phải gắn kết mạch lạc và bổ sung cho nhau.

Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng giúp doanh nghiệp định hình những ý tưởng về thiết kế dịch vụ và tạo sự nhất quán, chặt chẽ trong chiến lược dịch vụ.

Khách hàng luôn đúng, với điều kiện họ “đúng là dành cho bạn”

Doanh nghiệp phải xác định được đối tượng khách hàng và những dịch vụ mà họ sẵn sàng mang lại cho khách. Đây là “bài tập quan trọng” để định nghĩa một thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải xác định những khách hàng không phù hợp và những dịch vụ mà họ không thể cung cấp.

Hãy tập trung làm vui lòng khách

Không thể cùng lúc vừa làm ngạc nhiên, vừa làm vui lòng khách hàng nên chỉ cần tập trung làm cho khách vui lòng. Nếu bạn muốn thêm một quả anh đào ngâm rượu lên ly kem thì cũng tốt thôi, nhưng trước tiên, hãy làm cho kem thật ngon.

Một dịch vụ tốt không đòi hỏi những hành động khác thường, khoa trương

Nhân viên của doanh nghiệp không cần phải là những “siêu anh hùng”, cũng không cần phải bẻ cong nguyên tắc hay tìm cách nhanh nhất để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Một dịch vụ tốt cần có sự ổn định và nhất quán.

Mang lại trải nghiệm nhất quán tại tất cả các kênh và điểm tiếp xúc

Dù là trên trang web, trên điện thoại hay tại cửa hàng, khách hàng phải luôn cảm nhận là họ đang được chăm sóc cẩn thận.

Không có gì được xem là “tốt nhất”: Hãy dự đoán, sáng tạo, cải tiến, nhắc lại và lặp lại khi cần

Mong đợi của khách hàng sẽ thay đổi, sản phẩm sẽ thay đổi, thị trường cũng thay đổi và chiến lược phải thay đổi. Doanh nghiệp phải liên tục thích ứng – không chỉ bằng cách phát triển dịch vụ mới mà còn phải cải thiện trong mọi tương tác với khách hàng.

Tin liên quan
Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.
Chi tiết
Ngày đăng: 28/07/2017
Mạng xã hội là công cụ hiệu quả giúp quảng bá doanh nghiệp, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Ngày nay, khi có sự xuất hiện của nhiều kênh truyền thông khác nhau và nhu cầu phân tích dữ liệu, cái những người làm marketing muốn biết không còn chỉ là những gì chúng ta đang làm có hiệu quả hay không mà còn là hiệu quả ở đâu, khi nào, với đối tượng nào và hiệu quả ra sao. Việc lựa chọn cách đo lường hiệu quả marketing phù hợp với từng doanh nghiệp do đó cũng không phải là công việc dễ dàng.
Chi tiết