Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực có lượng thính giả nghe radio nhiều nhất

Ngày đăng: 10/05/2018
Theo báo cáo mới nhất của Kantar Media về khảo sát người nghe Radio trong phạm vi 4 thành phố lớn ở Việt Nam năm 2017 (Tp HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng) cho kết luận: Tp HCM là khu vực có nhiều người nghe phát thanh nhất

Theo báo cáo mới nhất của Kantar Media về khảo sát người nghe Radio trong phạm vi 4 thành phố lớn ở Việt Nam năm 2017 (Tp HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng) cho kết luận: Tp HCM là khu vực có nhiều người nghe phát thanh nhất (763000 người). Theo sát nút là Hà Nội, tiếp đến là Cần Thơ và Đà Nẵng.

Trong tổng số 1815000 thính giả nghe phát thanh của cả 4 thành phố, tỉ lệ phụ nữ nghe nhiều hơn nam giới là không đáng kể. Ngoài ra, những người từ 35 đến 39 tuổi có mối quan tâm đến radio nhiều nhất. Ngược lại, độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi ít dành quan tâm đến loại phương tiện truyền thông này.

Xét theo khía cạnh tình trạng hôn nhân, những cặp vợ chồng đã lấy nhau và sinh con dành nhiều thời gian trong ngày để nghe radio nhất. Những người đã lấy nhau nhưng chưa có con thì ít quan tâm hơn.

Xét về khía cạnh công việc, những người đang đi làm nghe phát thanh nhiều hơn những người thất nghiệp. Và trình độ học vấn càng cao thì càng cảm thấy thu hút bởi radio.

Cũng theo nghiên cứu này, trung bình một ngày mỗi người dành gần 60 phút để nghe radio, con số này giảm xuống còn gần 58 phút vào thứ 7, chủ nhật. Mỗi người Sài Gòn dành gần 62 phút mỗi ngày để nghe đài và cũng là con số cao nhất cả nước. Theo sau lần lượt là Cần Thơ, Hà Nội và Đà Nẵng. Vào những sáng cuối tuần, lượng nghe radio có giảm đáng kể, còn những thời điểm khác không có chênh lệch nhiều.

Xét về khía cạnh thói quen, người Hà Nội và Cần Thơ nghe radio nhiều nhất vào các khung giờ trước 8h và 17h đến 19h (trước khi đi làm và tan tầm). Người Đà Nẵng nghe radio nhiều nhất vào các khung giờ trước 8h và 19h đến 22h (trước khi đi làm và nghỉ ngơi buổi tối). Người Sài Gòn nghe radio nhiều nhất vào các khung giờ 13h30 đến 17h và 19h đến 22h (buổi chiều và nghỉ ngơi buổi tối).

Ở 4 những thành phố lớn, khán giả thường sử dụng đài radio hoặc nghe phát thanh trên xe bus, taxi, ô tô riêng. Số còn lại nghe trên app di động, máy tính bảng. Lượng nghe trực tiếp trên website của kênh là không đáng kể. Kết quả này vẫn không thay đổi vị trí khi xét theo độ tuổi, giới tính, thời gian khảo sát. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Quảng cáo trên Radio giúp tăng nhận thức về doanh nghiệp và tác động tới hành vi của người tiêu dùng, từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 28/07/2017
Mạng xã hội là công cụ hiệu quả giúp quảng bá doanh nghiệp, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của doanh nghiệp.
Chi tiết