Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực có lượng thính giả nghe radio nhiều nhất

Ngày đăng: 10/05/2018
Theo báo cáo mới nhất của Kantar Media về khảo sát người nghe Radio trong phạm vi 4 thành phố lớn ở Việt Nam năm 2017 (Tp HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng) cho kết luận: Tp HCM là khu vực có nhiều người nghe phát thanh nhất

Theo báo cáo mới nhất của Kantar Media về khảo sát người nghe Radio trong phạm vi 4 thành phố lớn ở Việt Nam năm 2017 (Tp HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng) cho kết luận: Tp HCM là khu vực có nhiều người nghe phát thanh nhất (763000 người). Theo sát nút là Hà Nội, tiếp đến là Cần Thơ và Đà Nẵng.

Trong tổng số 1815000 thính giả nghe phát thanh của cả 4 thành phố, tỉ lệ phụ nữ nghe nhiều hơn nam giới là không đáng kể. Ngoài ra, những người từ 35 đến 39 tuổi có mối quan tâm đến radio nhiều nhất. Ngược lại, độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi ít dành quan tâm đến loại phương tiện truyền thông này.

Xét theo khía cạnh tình trạng hôn nhân, những cặp vợ chồng đã lấy nhau và sinh con dành nhiều thời gian trong ngày để nghe radio nhất. Những người đã lấy nhau nhưng chưa có con thì ít quan tâm hơn.

Xét về khía cạnh công việc, những người đang đi làm nghe phát thanh nhiều hơn những người thất nghiệp. Và trình độ học vấn càng cao thì càng cảm thấy thu hút bởi radio.

Cũng theo nghiên cứu này, trung bình một ngày mỗi người dành gần 60 phút để nghe radio, con số này giảm xuống còn gần 58 phút vào thứ 7, chủ nhật. Mỗi người Sài Gòn dành gần 62 phút mỗi ngày để nghe đài và cũng là con số cao nhất cả nước. Theo sau lần lượt là Cần Thơ, Hà Nội và Đà Nẵng. Vào những sáng cuối tuần, lượng nghe radio có giảm đáng kể, còn những thời điểm khác không có chênh lệch nhiều.

Xét về khía cạnh thói quen, người Hà Nội và Cần Thơ nghe radio nhiều nhất vào các khung giờ trước 8h và 17h đến 19h (trước khi đi làm và tan tầm). Người Đà Nẵng nghe radio nhiều nhất vào các khung giờ trước 8h và 19h đến 22h (trước khi đi làm và nghỉ ngơi buổi tối). Người Sài Gòn nghe radio nhiều nhất vào các khung giờ 13h30 đến 17h và 19h đến 22h (buổi chiều và nghỉ ngơi buổi tối).

Ở 4 những thành phố lớn, khán giả thường sử dụng đài radio hoặc nghe phát thanh trên xe bus, taxi, ô tô riêng. Số còn lại nghe trên app di động, máy tính bảng. Lượng nghe trực tiếp trên website của kênh là không đáng kể. Kết quả này vẫn không thay đổi vị trí khi xét theo độ tuổi, giới tính, thời gian khảo sát. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 22/03/2018
Đối với nhiều người Mỹ, chiếc radio ở góc nhà bếp chính là kênh để họ khám phá những bản nhạc đang hot trên thị trường chứ không phải là chiếc điện thoại với những ứng dụng như Youtube, Spotify ...
Chi tiết
Ngày đăng: 26/04/2018
Mỗi doanh nghiệp khi hoạt động đều cần phải có một mục tiêu mà cần phải đạt được nếu muốn tồn tại và phát triển (doanh thu, lợi nhuận, thị phần, hoặc một yếu tố nào đó mà doanh nghiệp coi là quan trọng).
Chi tiết
Ngày đăng: 05/03/2018
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng mạng xã hội cho các hoạt động tiếp thị nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đánh giá được hiệu quả của nó. Vậy thì làm thế nào để nỗ lực tiếp thị bằng truyền thông xã hội có ý nghĩa với các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh? Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp.
Chi tiết