Tại sao doanh nghiệp cần quảng cáo radio để xây dựng thương hiệu

Ngày đăng: 13/07/2017
Radio hoạt động hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp, xây dựng nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng. Vì thế, đây là kênh truyền thông không thể bỏ qua đối với kế hoạch xây dựng thương hiệu.

Radio giúp tăng độ tin cậy của thương hiệu

Theo IPA Databank, chiến dịch quảng cáo thực hiện cả trên Radio sẽ giúp tăng gấp 4 lần độ tin cậy của thương hiệu. Với việc người tiêu dùng đang ngày càng trở nên hoài nghi và hiểu rõ hơn về truyền thông, không nhiều phương tiện có thể đưa ra tuyên bố này.

Radio làm điều đó bằng cách nào? Đó là bởi nó tạo ra sự kết nối cá nhân giữa đài phát thanh và người nghe. Thính giả thường nghe Radio khi ở một mình, do đó họ cảm thấy các phát thanh viên như đang nói chuyện trực tiếp với mình. Hơn nữa, rất nhiều thính giả xem phát thanh viên mà họ yêu thích giống như một người bạn, hay người thân trong gia đình. Vì thế, lời giới thiệu của họ thường nhận được sự tin tưởng từ người nghe.

Radio – công cụ kết nối cảm xúc giữa khách hàng và thương hiệu

Sự gần gũi giữa Radio và người nghe khiến nó có khả năng chạm tới cảm xúc của thính giả. Đây là một khả năng quan trọng, biến Radio trở thành công cụ hữu ích giúp kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Tại sao sự kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng lại quan trọng? Theo Tạp chí Kinh doanh Harvard, khi khách hàng có sự kết nối cảm xúc với thương hiệu, họ sẽ bớt nhạy cảm với giá cả và sẵn sàng chi trả để sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Quảng cáo radio giúp kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng. Theo Tạp chí Kinh doanh Harvard, khi khách hàng có sự kết nối cảm xúc với thương hiệu, họ sẽ bớt nhạy cảm với giá cả và sẵn sàng chi trả để sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Khảo sát của công ty nghiên cứu Customer Thermometer cho thấy, nếu thương hiệu tạo cho người tiêu dùng các cảm xúc tích cực như sản phẩm của họ an toàn, công ty họ đang góp phần bảo vệ môi trường hay họ giúp tạo ra sự thay đổi tích cực trên thế giới, khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn từ 5 – 50%, thậm chí là hơn.

Radio giúp tăng hiệu quả kinh tế trong xây dựng thương hiệu

Quảng cáo trên radio giúp tăng đáng kể hiệu quả truyền thông của thương hiệu thay vì chỉ quảng cáo trên TV bởi nó giúp thương hiệu chiếm được tâm trí của người tiêu dùng.

Công ty nghiên cứu Differentology đã thử nghiệm quảng cáo 6 thương hiệu hàng tiêu dùng trên 6 nhóm gồm 600 người và so sánh hiệu quả của việc sử dụng 2 quảng cáo trên TV với việc sử dụng một quảng cáo TV và 2 quảng cáo Radio.

Kết quả cho thấy, khi sử dụng 1 quảng cáo TV và 2 quảng cáo Radio, lợi nhuận tăng 6% và chi phí giảm 15% so với việc chỉ quảng cáo trên TV. Như vậy việc kết hợp radio trong chiến dịch quảng cáo có thể nâng cao hiệu quả kinh tế của chiến dịch lên hơn 20%.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác của Nielsen cũng cho thấy những người tiếp xúc với cả quảng cáo Radio và quảng cáo TV có mức độ nhận thức thương hiệu là 54%, cao hơn những người chỉ tiếp xúc với quảng cáo trên TV (40%).

Quảng cáo cả trên TV và Radio giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của khách hàng (Nguồn: Nielsen)

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  


Tin liên quan
Ngày đăng: 13/07/2017
Khi quảng cáo trên tờ rơi, báo in, khách hàng và người tiêu dùng xem logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên TV, Radio và Internet, doanh nghiệp cần cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thứ hơn là chỉ một hình ảnh đơn thuần. Họ có thể tạo ra nhạc hiệu cho chính mình.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.
Chi tiết
Ngày đăng: 04/12/2017
Tâm lý học có thể được khai thác trong mọi lĩnh vực, dĩ nhiên, marketing không nằm ngoài số đó. Tâm lý học sẽ là yếu tố dẫn đến sự thành công trong marketing nếu bạn hiểu đúng về nó.
Chi tiết