Nhạc hiệu thương hiệu (sound branding) là việc sử dụng âm nhạc hay một loại âm thanh để xây dựng bản sắc thương hiệu. Bên cạnh logo hay slogan thì đây là công cụ vô cùng hiệu quả để xây dựng thương hiệu.
Nhạc hiệu khiến thương hiệu trở nên khác biệt
Nhạc hiệu riêng giúp thương hiệu trở nên nổi bật, khác biệt với đối thủ và để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.
Việc có một nhạc hiệu riêng khi truyền thông giúp thương hiệu trở nên nổi bật, dễ nhận diện hơn so với các công ty khác cung cấp sản phẩm và dịch vụ cùng loại. Âm thanh sẽ giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với đối thủ và để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Họ có thể ngay lập tức nhận ra thương hiệu khi âm thanh được phát ra, dù tại bất kỳ địa điểm nào như trung tâm thương mại, khu vui chơi, trên các phương tiện công cộng…
Nhạc hiệu ảnh hưởng tới tâm trạng khách hàng
Âm nhạc có khả năng tác động tới tâm trạng của con người. Một báo cáo đăng trên tạp chí World Journal of Psychology năm 2015 cho thấy âm nhạc giúp làm giảm cảm xúc u buồn và lo âu, đồng thời nâng cao tâm trạng và sự tự tin của người nghe.
Việc sử dụng nhạc hiệu để khơi dậy cảm xúc tích cực của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng tức là bạn đang nâng cao ấn tượng và xây dựng lòng tin của khách hàng vào thương hiệu. Kết quả là, khi khách hàng của bạn ở trong tâm trạng tốt và cảm thấy hài lòng với bản thân, họ nhiều khả năng cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu sản phẩm và dịch của doanh nghiệp.
Để được tư vấn và hỗ trợ, xin quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Rich Media
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0243 555 1452
Hotline: 0906 049 191
Fax: 043 555 1449
Website: www.richmedia.com.vn