Tại sao các nhãn hàng cần xây dựng nhạc hiệu cho mình?

Ngày đăng: 13/07/2017
Khi quảng cáo trên tờ rơi, báo in, khách hàng và người tiêu dùng xem logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên TV, Radio và Internet, doanh nghiệp cần cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thứ hơn là chỉ một hình ảnh đơn thuần. Họ có thể tạo ra nhạc hiệu cho chính mình.

Nhạc hiệu thương hiệu (sound branding) là việc sử dụng âm nhạc hay một loại âm thanh để xây dựng bản sắc thương hiệu. Bên cạnh logo hay slogan thì đây là công cụ vô cùng hiệu quả để xây dựng thương hiệu.

Nhạc hiệu khiến thương hiệu trở nên khác biệt

Nhạc hiệu riêng giúp thương hiệu trở nên nổi bật, khác biệt với đối thủ và để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.

Việc có một nhạc hiệu riêng khi truyền thông giúp thương hiệu trở nên nổi bật, dễ nhận diện hơn so với các công ty khác cung cấp sản phẩm và dịch vụ cùng loại. Âm thanh sẽ giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với đối thủ và để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Họ có thể ngay lập tức nhận ra thương hiệu khi âm thanh được phát ra, dù tại bất kỳ địa điểm nào như trung tâm thương mại, khu vui chơi, trên các phương tiện công cộng…

Haythunghe4giaidieudadivaotamtrituoithonaychungduocgoilasoundbranding.png

Nhạc hiệu ảnh hưởng tới tâm trạng khách hàng

Âm nhạc có khả năng tác động tới tâm trạng của con người. Một báo cáo đăng trên tạp chí World Journal of Psychology năm 2015 cho thấy âm nhạc giúp làm giảm cảm xúc u buồn và lo âu, đồng thời nâng cao tâm trạng và sự tự tin của người nghe.

Việc sử dụng nhạc hiệu để khơi dậy cảm xúc tích cực của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng tức là bạn đang nâng cao ấn tượng và xây dựng lòng tin của khách hàng vào thương hiệu. Kết quả là, khi khách hàng của bạn ở trong tâm trạng tốt và cảm thấy hài lòng với bản thân, họ nhiều khả năng cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu sản phẩm và dịch của doanh nghiệp.

Để được tư vấn và hỗ trợ, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  

Tin liên quan
Ngày đăng: 06/03/2018
Sử dụng các thủ thuật tâm lý trong marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn nắm bắt được điều ảnh hưởng lớn nhất đến người mua, thời điểm họ muốn chi tiền, bạn có thể dùng các kiến thức đó để thu hút khách hàng tiềm năng. Và các thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược marketing và gia tăng doanh số.
Chi tiết
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/09/2017
Mặc dù nhiều công ty đã có một số quy trình để đo lường lợi tức đầu tư marketing nhưng rất ít người thực hiện chính xác. Đó là bởi vì người tiêu dùng ngày nay kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh và thiết bị hơn trước đây. Vậy phương pháp nào là tốt nhất hiện nay? Bạn cần biết điều gì để tính toán chính xác lợi nhuận marketing?
Chi tiết