Tại sao các nhãn hàng cần xây dựng nhạc hiệu cho mình?

Ngày đăng: 13/07/2017
Khi quảng cáo trên tờ rơi, báo in, khách hàng và người tiêu dùng xem logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên TV, Radio và Internet, doanh nghiệp cần cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thứ hơn là chỉ một hình ảnh đơn thuần. Họ có thể tạo ra nhạc hiệu cho chính mình.

Nhạc hiệu thương hiệu (sound branding) là việc sử dụng âm nhạc hay một loại âm thanh để xây dựng bản sắc thương hiệu. Bên cạnh logo hay slogan thì đây là công cụ vô cùng hiệu quả để xây dựng thương hiệu.

Nhạc hiệu khiến thương hiệu trở nên khác biệt

Nhạc hiệu riêng giúp thương hiệu trở nên nổi bật, khác biệt với đối thủ và để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.

Việc có một nhạc hiệu riêng khi truyền thông giúp thương hiệu trở nên nổi bật, dễ nhận diện hơn so với các công ty khác cung cấp sản phẩm và dịch vụ cùng loại. Âm thanh sẽ giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với đối thủ và để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Họ có thể ngay lập tức nhận ra thương hiệu khi âm thanh được phát ra, dù tại bất kỳ địa điểm nào như trung tâm thương mại, khu vui chơi, trên các phương tiện công cộng…

Haythunghe4giaidieudadivaotamtrituoithonaychungduocgoilasoundbranding.png

Nhạc hiệu ảnh hưởng tới tâm trạng khách hàng

Âm nhạc có khả năng tác động tới tâm trạng của con người. Một báo cáo đăng trên tạp chí World Journal of Psychology năm 2015 cho thấy âm nhạc giúp làm giảm cảm xúc u buồn và lo âu, đồng thời nâng cao tâm trạng và sự tự tin của người nghe.

Việc sử dụng nhạc hiệu để khơi dậy cảm xúc tích cực của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng tức là bạn đang nâng cao ấn tượng và xây dựng lòng tin của khách hàng vào thương hiệu. Kết quả là, khi khách hàng của bạn ở trong tâm trạng tốt và cảm thấy hài lòng với bản thân, họ nhiều khả năng cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu sản phẩm và dịch của doanh nghiệp.

Để được tư vấn và hỗ trợ, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  

Tin liên quan
Ngày đăng: 14/08/2017
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất rằng, khách hàng cũ mới là nguồn tài nguyên giá trị nhất.
Chi tiết
Ngày đăng: 27/09/2017
Các thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nhằm mục tiêu tăng độ nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Marketing qua người ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu thu hút thêm người theo dõi trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm mới, cải thiện tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Mặc dù quảng cáo trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ nhưng phần lớn các chuyên gia vẫn giữ quan điểm cho rằng quảng cáo truyền hình không những vẫn còn phù hợp với tình hình hiện tại mà còn là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả nhất.
Chi tiết