Sự gặp nhau của tâm lý và marketing

Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.

"Những nhà tiếp thị khôn ngoan và giàu kinh nghiệm sử dụng tâm lý một cách hợp pháp, phù hợp chuẩn mực đạo đức và thể hiện sự tôn trọng để thu hút người dùng và thôi thúc họ mua hàng”, Robert Rosenthal, tác giả cuốn “Tối ưu hóa tiếp thị để kích thích sự phát triển của doanh nghiệp”, nhận định.

Dưới đây là một số cách có thể giúp các Marketers làm được điều này:

Mang đến những ý tưởng giàu cảm xúc

Các cuộc nghiên cứu cho thấy những thông điệp tiếp thị sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi nhấn mạnh kết quả mà người tiêu dùng có thể nhận được từ một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể thay vì liệt kê một danh sách khô khan về các thành phần và tính năng.

Tái định vị cuộc cạnh tranh

Điều chỉnh cách người tiêu dùng nhận thức về bối cảnh cạnh tranh. Bạn có thể củng cố ý tưởng rằng sản phẩm mang đến một nhu cầu giá trị cao hơn, khác biệt trong cuộc sống của họ, khiến cho sản phẩm – dịch vụ của bạn trở thành sự chọn lựa rõ ràng.

Quảng bá về sự “độc quyền”

Thỏa mãn cái tôi của khách hàng bằng cách làm họ cảm thấy đặc biệt khi mua sản phẩm.

Tâm lý sợ tổn thất

Nhấn mạnh vào hậu quả nếu như không hành động. Mọi người thường có xu hướng tránh tổn thất, mất mát hơn là cố gắng đạt được điều gì đó. Tâm lý này thường được vận dụng trong hình thức “dùng thử miễn phí”. Chẳng hạn, bạn có thể dùng thử dịch vụ trong 30 ngày, sau đó hủy đăng ký nếu dịch vụ này không dành cho bạn. Nhưng, hầu hết sẽ dùng tiếp dịch vụ để tránh khả năng “bị mất” quá nhiều thay vì nhìn vào khả năng “có được” số tiền tiết kiệm nếu không trả phí đăng ký.

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/09/2017
Mặc dù nhiều công ty đã có một số quy trình để đo lường lợi tức đầu tư marketing nhưng rất ít người thực hiện chính xác. Đó là bởi vì người tiêu dùng ngày nay kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh và thiết bị hơn trước đây. Vậy phương pháp nào là tốt nhất hiện nay? Bạn cần biết điều gì để tính toán chính xác lợi nhuận marketing?
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Khi quảng cáo trên tờ rơi, báo in, khách hàng và người tiêu dùng xem logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên TV, Radio và Internet, doanh nghiệp cần cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thứ hơn là chỉ một hình ảnh đơn thuần. Họ có thể tạo ra nhạc hiệu cho chính mình.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.
Chi tiết