Sử dụng công cụ kỹ thuật số để đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo offline như thế nào?

Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.

1. Sử dụng vanity URL (địa chỉ url được tùy biến)

Bằng cách tạo trang đích (landing page) cụ thể cho một quảng cáo ngoại tuyến, bạn có thể theo dõi hiệu quả của nó trong việc kêu gọi hành động. Giả sử bạn đang chạy quảng cáo cho khách sạn Hạ Long trên tạp chí Du lịch và có trích dẫn giải thưởng gần đây nhất của bạn là Khách sạn tốt nhất miền Bắc. Thay vì đưa website chung (www.halonghotel.com), hãy cung cấp cho người dùng một trang đích cụ thể giúp bạn nhận biết họ là những người đã tiếp xúc với quảng cáo từ kênh nào. Để làm được điều này, bạn đơn giản có thể sử dụng một địa chỉ URL tùy biến chuyển hướng đến trang có mã theo dõi cụ thể hơn, chẳng hạn như đường link www.halonghotel.com/totnhatmienbac, sau đó tự động chuyển hướng tới www.miamihotel.com/?cmp=ksmienbac_trvlfl_feb2017. Mã theo dõi này giúp bạn thấy được chiến dịch quảng cáo Khách sạn tốt nhất miền Bắc trên tạp chí Du lịch tháng 2/2017 đem đến cho bạn X lần bấm chuột và X lần chuyển đổi mà người dùng không cần ghi nhớ một địa chỉ URL dài và phức tạp.

2.Kết hợp mạng xã hội với kênh offline

Hãy kêu gọi người nghe sử dụng một hashtag mà bạn đưa ra cho những dòng tweet hay trạng thái trên mạng xã hội của họ. Bạn có thể không biết có bao nhiêu người đã nghe hay xem quảng cáo nhưng bạn có thể thu thập thông tin có bao nhiêu người dùng mạng xã hội đã nhìn thấy và bình luận về nó. Ngoài ra, các hashtag giúp doanh nghiệp có thể thấy phản ứng của người xem đối với các quảng cáo offline ngay lập tức, theo thời gian thực. Họ có thích quảng cáo mới hay không? Có ghét nhạc hiệu mới hay không? Hashtag cũng có thể được sử dụng trong quảng cáo in. Mặc dù không thể kịp thời như TV nhưng nó vẫn có thể thúc đẩy các cuộc trao đổi của người tiêu dùng trên mạng, nơi doanh nghiệp của bạn có thể theo dõi tốt hơn.

3.Mã giảm giá đặc biệt

Mọi người luôn tìm kiếm các chương trình khuyến mãi giá tốt. Nếu như bạn đang có một chương trình khuyến mãi, hãy sử dụng các mã khuyến mãi riêng cho từng kênh truyền thông. Nếu quảng cáo của bạn đang được đăng trên Tạp chí Thời trang, hãy cho họ mã TAPCHITHOITRANG. Nếu quảng cáo của bạn đang chạy trên kênh VOV Giao thông, hãy sử dụng mã GIAOTHONG. Đây là cách dễ dàng để biết được nơi khách hàng tiếp cận với thương hiệu của bạn.

4.Khảo sát trực tiếp trên website

Khảo sát trực tiếp được thực hiện trên website và đưa ra cho người dùng một số câu hỏi về trải nghiệm trên website của họ. Hãy đưa thêm một câu hỏi về “Làm thế nào người dùng biết đến website của bạn?” với các sự lựa chọn như: tìm trên mạng, quảng cáo TV, quảng cáo radio, báo in, mạng xã hội và gợi ý của bạn bè.

Nó sẽ giúp bạn đo lường ảnh hưởng của quảng cáo offline so với online, thông tin về cách người dùng tiếp cận với thương hiệu của bạn và khả năng chuyển đổi người dùng từ kênh offline sang online.

Tất cả các phương án nói trên cung cấp cho bạn cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số để đo lường ảnh hưởng của quảng cáo offline. Nó cũng giúp bạn có khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Liệu bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng trên kênh phương tiện mà họ thích nhất hay không?

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/07/2017
Radio hoạt động hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp, xây dựng nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng. Vì thế, đây là kênh truyền thông không thể bỏ qua đối với kế hoạch xây dựng thương hiệu.
Chi tiết
Ngày đăng: 04/12/2017
Tâm lý học có thể được khai thác trong mọi lĩnh vực, dĩ nhiên, marketing không nằm ngoài số đó. Tâm lý học sẽ là yếu tố dẫn đến sự thành công trong marketing nếu bạn hiểu đúng về nó.
Chi tiết
Ngày đăng: 04/04/2018
Pepsi và Coca-Cola vốn có “truyền thống” cạnh tranh từ nhiều năm qua. Hai hãng nước giải khát hàng đầu thế giới này đối đầu nhau ở nhiều mặt trận, thậm chí còn có lúc thuê quảng cáo ở trước trụ sở đối thủ để bêu riếu nhau.
Chi tiết