Sử dụng công cụ kỹ thuật số để đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo offline như thế nào?

Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.

1. Sử dụng vanity URL (địa chỉ url được tùy biến)

Bằng cách tạo trang đích (landing page) cụ thể cho một quảng cáo ngoại tuyến, bạn có thể theo dõi hiệu quả của nó trong việc kêu gọi hành động. Giả sử bạn đang chạy quảng cáo cho khách sạn Hạ Long trên tạp chí Du lịch và có trích dẫn giải thưởng gần đây nhất của bạn là Khách sạn tốt nhất miền Bắc. Thay vì đưa website chung (www.halonghotel.com), hãy cung cấp cho người dùng một trang đích cụ thể giúp bạn nhận biết họ là những người đã tiếp xúc với quảng cáo từ kênh nào. Để làm được điều này, bạn đơn giản có thể sử dụng một địa chỉ URL tùy biến chuyển hướng đến trang có mã theo dõi cụ thể hơn, chẳng hạn như đường link www.halonghotel.com/totnhatmienbac, sau đó tự động chuyển hướng tới www.miamihotel.com/?cmp=ksmienbac_trvlfl_feb2017. Mã theo dõi này giúp bạn thấy được chiến dịch quảng cáo Khách sạn tốt nhất miền Bắc trên tạp chí Du lịch tháng 2/2017 đem đến cho bạn X lần bấm chuột và X lần chuyển đổi mà người dùng không cần ghi nhớ một địa chỉ URL dài và phức tạp.

2.Kết hợp mạng xã hội với kênh offline

Hãy kêu gọi người nghe sử dụng một hashtag mà bạn đưa ra cho những dòng tweet hay trạng thái trên mạng xã hội của họ. Bạn có thể không biết có bao nhiêu người đã nghe hay xem quảng cáo nhưng bạn có thể thu thập thông tin có bao nhiêu người dùng mạng xã hội đã nhìn thấy và bình luận về nó. Ngoài ra, các hashtag giúp doanh nghiệp có thể thấy phản ứng của người xem đối với các quảng cáo offline ngay lập tức, theo thời gian thực. Họ có thích quảng cáo mới hay không? Có ghét nhạc hiệu mới hay không? Hashtag cũng có thể được sử dụng trong quảng cáo in. Mặc dù không thể kịp thời như TV nhưng nó vẫn có thể thúc đẩy các cuộc trao đổi của người tiêu dùng trên mạng, nơi doanh nghiệp của bạn có thể theo dõi tốt hơn.

3.Mã giảm giá đặc biệt

Mọi người luôn tìm kiếm các chương trình khuyến mãi giá tốt. Nếu như bạn đang có một chương trình khuyến mãi, hãy sử dụng các mã khuyến mãi riêng cho từng kênh truyền thông. Nếu quảng cáo của bạn đang được đăng trên Tạp chí Thời trang, hãy cho họ mã TAPCHITHOITRANG. Nếu quảng cáo của bạn đang chạy trên kênh VOV Giao thông, hãy sử dụng mã GIAOTHONG. Đây là cách dễ dàng để biết được nơi khách hàng tiếp cận với thương hiệu của bạn.

4.Khảo sát trực tiếp trên website

Khảo sát trực tiếp được thực hiện trên website và đưa ra cho người dùng một số câu hỏi về trải nghiệm trên website của họ. Hãy đưa thêm một câu hỏi về “Làm thế nào người dùng biết đến website của bạn?” với các sự lựa chọn như: tìm trên mạng, quảng cáo TV, quảng cáo radio, báo in, mạng xã hội và gợi ý của bạn bè.

Nó sẽ giúp bạn đo lường ảnh hưởng của quảng cáo offline so với online, thông tin về cách người dùng tiếp cận với thương hiệu của bạn và khả năng chuyển đổi người dùng từ kênh offline sang online.

Tất cả các phương án nói trên cung cấp cho bạn cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số để đo lường ảnh hưởng của quảng cáo offline. Nó cũng giúp bạn có khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Liệu bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng trên kênh phương tiện mà họ thích nhất hay không?

Tin liên quan
Ngày đăng: 27/09/2017
Các thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nhằm mục tiêu tăng độ nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Marketing qua người ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu thu hút thêm người theo dõi trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm mới, cải thiện tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Mặc dù quảng cáo trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ nhưng phần lớn các chuyên gia vẫn giữ quan điểm cho rằng quảng cáo truyền hình không những vẫn còn phù hợp với tình hình hiện tại mà còn là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả nhất.
Chi tiết
Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.
Chi tiết