Sản xuất quảng cáo phát thanh, nên hay không nên?

Ngày đăng: 12/03/2018
Quảng cáo phát thanh radio tuy phải cạnh tranh với rất nhiều phương thức truyền thông khác nhưng Radio vẫn luôn có một số lượng lớn khán giả đông đảo quan tâm và yêu thích.

Ngày nay, trong thời buổi công nghệ thông tin, mạng xã hội bùng nổ, dịch vụ sản xuất quảng cáo phát thanh radio vẫn luôn được nhắc đến rất nhiều trong các chiến dịch quảng bá. Đây là một kênh media truyền thống và được nhiều công ty ưu tiên lựa chọn. Quảng cáo phát thanh radio tuy phải cạnh tranh với rất nhiều phương thức truyền thông khác nhưng Radio vẫn luôn có một số lượng lớn khán giả đông đảo quan tâm và yêu thích.

Lợi thế cho doanh nghiệp sản xuất quảng cáo phát thanh Radio trên sóng FM, VOV

  • Phát thanh Radio không có quá nhiều kênh nên việc quảng cáo sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều khách hàng.
  • Tính thân thiện, gần gũi, thông điệp rõ ràng của quảng cáo được các công ty sản xuất chuyên nghiệp đầu tư tạo dựng dễ dàng tạo niềm tin đối với người nghe.
  • Sự tiện lợi của phát thanh radio là rất rõ ràng, mọi người vẫn có thể vừa lái xe vừa nghe thông tin, vừa ngồi làm việc vừa nghe đài, nghe bản tin.

Sản xuất quảng cáo phát thanh hiệu quả như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị sản xuất quảng cáo phát thanh radio giá rẻ, tuy nhiên chất lượng mỗi thước phim thường không đạt yêu cầu, để sản xuất một quảng cáo phát thanh radio đạt hiệu quả, cần am hiểu tường tận về sản phẩm, thương hiệu, lĩnh vực và tâm lý của khách hàng.

Ngoài ra, người viết kịch bản cần có óc sáng tạo phong phú, có khả năng đặt mình trong vai trò của người nghe, của khách hàng, từ đó hiểu rõ tâm tư và mong muốn của họ. Nếu doanh nghiệp đang chú trọng đến việc quảng bá và phát triển thương hiệu thì bạn nên chọn đúng đơn vị sản xuất để sở hữu những quảng cáo phát thanh radio thực sự hiệu quả, là công cụ gia tăng giá trị thương hiệu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

(Nguồn: Bigsouthmedia)

Tin liên quan
Ngày đăng: 27/09/2017
Bạn có ý tưởng, có kịch bản nhưng chưa quyết định chọn giọng đọc nam hay nữ cho quảng cáo trên radio của mình? Đây có thể là yếu tố khiến bạn mất nhiều thời gian cân nhắc bởi giọng đọc có thể làm thay đổi sự rõ ràng, thống nhất và hiệu quả của thông điệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2021
PR – Cụm từ viết tắt của Public Relation – dịch ra tiếng Việt nghĩa là quan hệ công chúng. Hiệp hội Quan hệ công chúng của Mỹ có định nghĩa “PR là quá trình giao tiếp mang tính chiến lược nhằm xây dựng mối quan hệ cùng có lợi giữa tổ chức/doanh nghiệp và công chúng”.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/03/2018
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng mạng xã hội cho các hoạt động tiếp thị nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đánh giá được hiệu quả của nó. Vậy thì làm thế nào để nỗ lực tiếp thị bằng truyền thông xã hội có ý nghĩa với các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh? Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp.
Chi tiết