Radio là kênh phổ biến hơn cả Youtube để biết một bài hát mới vừa phát hành

Ngày đăng: 22/03/2018
Đối với nhiều người Mỹ, chiếc radio ở góc nhà bếp chính là kênh để họ khám phá những bản nhạc đang hot trên thị trường chứ không phải là chiếc điện thoại với những ứng dụng như Youtube, Spotify ...

Đối với nhiều người Mỹ, chiếc radio ở góc nhà bếp chính là kênh để họ khám phá những bản nhạc đang hot trên thị trường chứ không phải là chiếc điện thoại với những ứng dụng như Youtube, Spotify ... Nghiên cứu khảo sát thị trường từ Edison Research cho thấy có đến 19% người Mỹ nói rằng họ biết đến những bài hát mới qua Radio là chủ yếu. Có thể hình dung câu chuyện như thế này: Bạn đang ngồi trong phòng khách hoặc đang làm bếp hoặc bạn đang trên xe otô, bạn đang bật radio và bất ngờ một bản nhạc hit mới trên thị trường được phát lên và giai điệu đó bắt đầu cám dỗ bạn. Điều này làm mình nhớ đến những năm 2010 thường trực chờ để nghe Xone FM.

Mặc dù ngày nay Youtube rất phổ biến và Spotify cũng đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ tuy nhiên chỉ có 15% và 10% người khảo sát nói họ dùng những ứng dụng này để biết những bài nhạc mới phát hành. Đối với Youtube thì bạn có thể Subscribe một nhà sản xuất âm nhạc để nhận thông báo khi họ tung ra bản nhạc mới.

Radio, Youtube hay Spotify là những kênh để nhà sản xuất âm nhạc có thể tiếp cận với công chúng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên có một con số khá thú vị khác từ báo cáo này là 22% người khảo sát nói họ biết đến bài hát mới qua bạn bè và người thân của họ. Điều này có nghĩa, một người nào đó nghe bài hát mới trên Radio xong họ sẽ kể đến bài hát đó trong các cuộc nói chuyện với bạn bè của họ hay thậm chí họ sẽ hát nghêu ngao và người quen của họ sẽ vô tình biết được bài hát đó.

Hãy chia sẻ bên dưới kênh mà nhờ nó bạn biết được những bài nhạc hit mới trên thị trường?

Nguồn: Tinhte.vn

Tin liên quan
Ngày đăng: 14/08/2017
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất rằng, khách hàng cũ mới là nguồn tài nguyên giá trị nhất.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Trái với nhận định của nhiều người, Radio vẫn là kênh quảng cáo hiệu quả với nhiều ưu điểm như phạm vi tiếp cận rộng, chi phí rẻ, khó bị bỏ qua…
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.
Chi tiết