PR – Kênh truyền thông không thể thiếu trong chiến dịch Marketing

Ngày đăng: 25/05/2020
Ngày nay có rất nhiều kênh truyền thông để thực hiện các chiến dịch marketing. Mỗi một kênh có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, với vai trò đi đầu trong các kênh, PR vẫn luôn khẳng định được vị trí của mình trong các chiến lược marketing tổng thể và không thể thiếu cho các nhãn hàng và doanh nghiệp.

Vai trò của PR trong chiến dịch truyền thông

Tăng độ tin tưởng cho thương hiệu

Giữa hàng chục cách truyền tải thông tin khác nhau trên mạng internet như Facebook, Instagram, YouTube, Tiktok, các diễn đàn,… thì thông tin trên báo chí vẫn là nguồn đáng tin cậy nhất. Nội dung đăng tải trên báo chí được kiểm duyệt kỹ càng, phù hợp với các quy chuẩn, quy định của Nhà nước. Do đó PR trên báo chí sẽ giúp các thương hiệu và doanh nghiệp tạo được niềm tin lớn hơn tới khách hàng mục tiêu, tạo sự cạnh tranh công khai, minh bạch với các đối thủ.

Lượng người đọc hàng ngày của các trang báo uy tín cũng rất cao. Từ đó tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, định hướng thông tin người tiêu dùng từ đó đưa họ tới quyết định mua hàng.

Đặt backlink hỗ trợ SEO

Để đưa được sản phẩm, thương hiệu của bạn lên top tìm kiếm Google cần một khoảng thời gian không ngắn để SEO. Thế nhưng với ưu thế về lượt traffic lớn, các trang báo dễ dàng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu của hơn. Việc đặt backlink trong một bài PR báo chí sẽ dẫn người đọc đi tới website của bạn, từ đó họ sẽ biết nhiều hơn về thương hiệu của bạn và quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không.

Truyền thông hữu hiệu cho các sản phẩm mới và chương trình khuyến mại

Trong thời điểm hiện nay, mỗi khi có sản phẩm mới hay chương trình khuyến mại người ta nghĩ ngay tới việc phải chạy quảng cáo trên Facebook, bởi mạng xã hội này có hơn 1 nửa dân số Việt Nam sử dụng, có thể target theo đối tượng mong muốn.

Tuy nhiên, chạy chiến dịch PR trên báo chí càng giúp bạn tiếp cận chính xác hơn khách hàng tiềm năng. Ví dụ bạn muốn bán sản phẩm sữa dành cho trẻ em thì không thể bỏ qua các kênh PR như Eva.vn, Afamily, Làm Cha Mẹ,… Các dự án bất động sản có thể PR trên chuyên mục bất động sản của VNExpress, Dân Trí, Vietnamnet. Hay như sản phẩm hướng tới giới trẻ PR trên các trang như Kenh14, iOne sẽ dễ dàng mang lại hiệu ứng tích cực. Bản thân các trang báo chí và thông tin điện tử đã có sự phân loại đối tượng độc giả rõ ràng, điều bạn cần làm chỉ là đưa nội dung PR lên đó đánh trúng tâm lý khách hàng tiềm năng.

Booking PR cùng Rich Media

Là đơn vị cung cấp các dịch vụ marketing đa kênh, Rich Media cũng là đơn vị cung cấp các giải pháp PR báo chí uy tín trên các đầu báo hàng đầu Việt Nam. Khi đến với Rich Media, khách hàng sẽ được tư vấn và lựa chọn giải pháp đi bài PR hiệu quả, nhắm đến đối tượng khách hàng chính xác nhất với chi phí tối ưu nhất. Không chỉ booking trên các đầu báo (gồm cả báo điện tử và báo giấy), Rich Media cũng cung cấp dịch vụ viết bài PR chất lượng, đưa thông điệp của bạn thuyết phục niềm tin của khách hàng.

Để tìm hiểu và sử dụng dịch vụ PR trên báo chí của Rich Media, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH RICH MEDIA

Địa chỉ: Căn hộ 204 Tòa nhà 24T2, Hoàng Đạo Thúy, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Điện thoại: 0243 555 1452.

Hotline: 0906 049 191.

Fax: 043 555 1449.

Email: contact@richmedia.com.vn

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/07/2017
Lựa chọn chính xác thời điểm quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng mở rộng phạm vi tiếp cận và truyền tải thông điệp tới đúng đối tượng mục tiêu.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/03/2018
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng mạng xã hội cho các hoạt động tiếp thị nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đánh giá được hiệu quả của nó. Vậy thì làm thế nào để nỗ lực tiếp thị bằng truyền thông xã hội có ý nghĩa với các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh? Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết