Phải mất một thời gian người ta mới phân biệt được sự khác nhau giữa PR và quảng cáo. Từ đó hoạt động PR phát triển rộng khắp trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Một trong những kênh đi PR hiệu quả và được sử dụng phố biến nhất từ lâu nay đó chính là PR trên báo chí. PR trên báo chí được coi là “vũ khí” bảo vệ và phát triển doanh nghiệp và thương hiệu.
Ưu thế của PR trên báo chí
PR có nhiều ưu thế vượt trội mà các hình thức truyền thông khác không thể thay thế được.
Đầu tiên, đó là tính tin cậy của thông tin. Nội dung bài PR trước khi công bố sẽ được thẩm định kỹ càng, dẫn chứng đầy đủ, tránh được những sai sót về thông tin. Đối với một số sản phẩm khi muốn PR trên báo đòi hỏi phải có giấy phép quảng cáo do cơ quan chức năng nhà nước cấp, đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Do đó, nội dung PR trên báo chí thường có độ tin cậy cao.
Thứ hai, PR trên báo chí giúp tiếp cận lượng khách hàng đông đảo. Các trang báo và tạp chí với hàng triệu lượt đọc mỗi ngày là nơi để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách rộng khắp. Nhất là đối với báo mạng điện tử, người đọc ở bất kỳ đâu có kết nối internet đều dễ dàng tiếp cận được thông tin của doanh nghiệp.
Thứ ba, tăng uy tín của doanh nghiệp, tăng nhận diện thương hiệu. Thời đại 4.0, thông tin tràn lan trên mạng khiến người đọc tẩu hỏa nhập ma. Trong khi báo chí chính là một kênh thông tin uy tín, được người đọc lựa chọn khi tìm kiếm thông tin.
Thứ tư, PR trên báo chí giúp doanh nghiệp và thương hiệu dễ dàng lọt vào top đầu từ khóa tìm kiếm. Doanh nghiệp cũng có thể đặt backlink về trang thông tin sản phẩm của mình để gia tăng lượng tiếp cận.
PR – cũ người mới ta
Nếu như các doanh nghiệp lớn đã quá quen với việc sử dụng PR trên báo chí để làm một công cụ truyền thông hiệu quả cho thương hiệu của mình. Thì PR trên báo chí lại là điều khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp còn non trẻ. Nhiều start-up hiện nay gây dựng thương hiệu từ những nền tảng truyền thông tự lực như: Facebook, YouTube, TikTok, Website, e-mail, các nền tảng thương mại điện tử hoặc cả hình thức offline. Điều cản trở họ sớm đến với PR trên báo chí là hình thức truyền thông này đòi hỏi những yêu cầu khắt khe hơn, hiệu quả có tính lâu dài chứ không phải tức thời.
Ví dụ khi khởi động một chiến dịch truyền thông trên Facebook, ngay sau khi quảng cáo được duyệt thì doanh nghiệp sẽ tiếp cận được ngay tới tệp khách hàng mục tiêu, bán được sản phẩm. Tuy nhiên, để tạo được lòng tin của khách hàng với sản phẩm, thì đi bài PR trên báo chí là điều cần thiết. Đó là lý do mà nhiều thương hiệu cạnh tranh được với đối thủ, đứng vững được trong thị trường và ngày càng phát triển.
PR khó – có Rich Media
Đối với các doanh nghiệp trẻ, có đội ngũ marketing ít kinh nghiệm thì việc đi bài PR khá khó khăn. Từ việc sản xuất nội dung cho tới liên hệ báo chí đều có thể gặp những trở ngại nhất định.
Tuy nhiên, PR khó đã có Rich Media. Hiện nay chúng tôi là đơn vị booking PR trên hầu hết các đầu báo lớn tại Việt Nam. Ngoài việc liên hệ tòa soạn để giúp khách hàng lên bài, Rich Media cũng có đội ngũ sáng tạo hùng hậu, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch PR cụ thể, triển khai nội dung chi tiết. Đồng thời, những chính sách PR của các báo đều được Rich Media cập nhật thường xuyên tới khách hàng để có một chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất.
Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu PR trên báo chí, vui lòng liên hệ với Rich Media:
Công ty TNHH Rich Media
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0243 555 1452
Hotline: 0906 049 191
Fax: 043 555 1449
Website:http://richmedia.com.vn/.