Pepsi và Coca-Cola “ăn miếng trả miếng” đêm Halloween

Ngày đăng: 04/04/2018
Pepsi và Coca-Cola vốn có “truyền thống” cạnh tranh từ nhiều năm qua. Hai hãng nước giải khát hàng đầu thế giới này đối đầu nhau ở nhiều mặt trận, thậm chí còn có lúc thuê quảng cáo ở trước trụ sở đối thủ để bêu riếu nhau.

Vào mùa Haloween năm 2016, Pepsi vừa có một chiến dịch quảng cáo được cho là thành công với lượt quan tâm của người dùng rất lớn.

c489cf20f3f6c1c40897ba9e2d44fdd9 Lon Pepsi hóa trang thành Coke mừng Halloween

Mẩu quảng cáo của Pepsi với hình một lon Pepsi được mặc hóa trang của Coca-Cola đã nhận được sự lan truyền của nhiều người dùng. Hình ảnh quảng cáo với thông điệp “Chúc bạn một Halloween rùng rợn” gợi ý rằng Coca-Cola là một thứ ghê rợn, và lon Pepsi “hóa trang” thành Coca để đi hù mọi người.

Mẩu quảng cáo đạt được 300.000 người xem trên Facebook, hơn 3000 lượt chia sẻ trên Facebook, và được rất nhiều lượt loan tin trên Twitter và Google+ chỉ trong một đêm. Những con số lan truyền của quảng cáo trên là mơ ước cho nhiều mẫu quảng cáo trên thế giới. Một điểm đáng chú ý Account Manager của quảng cáo là chuyên gia Tu Anh Ha, một người gốc Việt đang làm việc cho Agency Buzz in a box.

Nhưng Coca-cola dễ gì để cho đối thủ cười giễu mình lâu như vậy. Ngay lập tức những cái đầu sáng tạo của Coca-cola đã bật lại. Coca-Cola đã đăng* nguyên bức hình của Pepsi lên, chỉ thay đổi câu chú thích thành “Ai cũng có mơ ước được làm siêu nhân.”

Pepsi và Coca-Cola

Câu nói của Coca gợi nhớ chúng ta tới lúc còn nhỏ, ai cũng cầm cái đũa hay khoác cái chăn và cho rằng mình là siêu nhân, với chiếc áo choàng bay đi giải cứu thế giới. Quả thực, hình ảnh quảng cáo của Pepsi với cái vỏ lon mở rộng ra trông khá là giống với tà áo choàng siêu nhân tung bay.

 Quả thực, đứa trẻ nào chẳng muốn mình biến thành anh hùng?

Quả thực, đứa trẻ nào chẳng muốn mình biến thành anh hùng?

Cuộc chiến quảng cáo giữa Pepsi và Coca-Cola sẽ vẫn tiếp tục và mẫu quảng cáo đêm Halloween 2013 vừa rồi phản ánh cuộc chiến tuy gay gắt nhưng được biểu hiện nhẹ nhàng, văn minh giữa hai đối thủ không đội trời chung này.

*Mẫu quảng cáo phản pháo của Coca-Cola được đăng tải lên 9gag, không hẳn là chiến dịch quảng cáo rõ ràng của Coca-Cola.

(Nguồn: genk.vn)

Tin liên quan
Ngày đăng: 20/12/2017
Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp cho đến khi giao dịch hoàn tất. Các quảng cáo, trang web, văn phòng, tất cả các điểm tiếp xúc cũng như dịch vụ doanh nghiệp mang lại cho khách hàng phải gắn kết mạch lạc và bổ sung cho nhau.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Lựa chọn chính xác thời điểm quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng mở rộng phạm vi tiếp cận và truyền tải thông điệp tới đúng đối tượng mục tiêu.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Radio hoạt động hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp, xây dựng nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng. Vì thế, đây là kênh truyền thông không thể bỏ qua đối với kế hoạch xây dựng thương hiệu.
Chi tiết