Pepsi và Coca-Cola “ăn miếng trả miếng” đêm Halloween

Ngày đăng: 04/04/2018
Pepsi và Coca-Cola vốn có “truyền thống” cạnh tranh từ nhiều năm qua. Hai hãng nước giải khát hàng đầu thế giới này đối đầu nhau ở nhiều mặt trận, thậm chí còn có lúc thuê quảng cáo ở trước trụ sở đối thủ để bêu riếu nhau.

Vào mùa Haloween năm 2016, Pepsi vừa có một chiến dịch quảng cáo được cho là thành công với lượt quan tâm của người dùng rất lớn.

c489cf20f3f6c1c40897ba9e2d44fdd9 Lon Pepsi hóa trang thành Coke mừng Halloween

Mẩu quảng cáo của Pepsi với hình một lon Pepsi được mặc hóa trang của Coca-Cola đã nhận được sự lan truyền của nhiều người dùng. Hình ảnh quảng cáo với thông điệp “Chúc bạn một Halloween rùng rợn” gợi ý rằng Coca-Cola là một thứ ghê rợn, và lon Pepsi “hóa trang” thành Coca để đi hù mọi người.

Mẩu quảng cáo đạt được 300.000 người xem trên Facebook, hơn 3000 lượt chia sẻ trên Facebook, và được rất nhiều lượt loan tin trên Twitter và Google+ chỉ trong một đêm. Những con số lan truyền của quảng cáo trên là mơ ước cho nhiều mẫu quảng cáo trên thế giới. Một điểm đáng chú ý Account Manager của quảng cáo là chuyên gia Tu Anh Ha, một người gốc Việt đang làm việc cho Agency Buzz in a box.

Nhưng Coca-cola dễ gì để cho đối thủ cười giễu mình lâu như vậy. Ngay lập tức những cái đầu sáng tạo của Coca-cola đã bật lại. Coca-Cola đã đăng* nguyên bức hình của Pepsi lên, chỉ thay đổi câu chú thích thành “Ai cũng có mơ ước được làm siêu nhân.”

Pepsi và Coca-Cola

Câu nói của Coca gợi nhớ chúng ta tới lúc còn nhỏ, ai cũng cầm cái đũa hay khoác cái chăn và cho rằng mình là siêu nhân, với chiếc áo choàng bay đi giải cứu thế giới. Quả thực, hình ảnh quảng cáo của Pepsi với cái vỏ lon mở rộng ra trông khá là giống với tà áo choàng siêu nhân tung bay.

 Quả thực, đứa trẻ nào chẳng muốn mình biến thành anh hùng?

Quả thực, đứa trẻ nào chẳng muốn mình biến thành anh hùng?

Cuộc chiến quảng cáo giữa Pepsi và Coca-Cola sẽ vẫn tiếp tục và mẫu quảng cáo đêm Halloween 2013 vừa rồi phản ánh cuộc chiến tuy gay gắt nhưng được biểu hiện nhẹ nhàng, văn minh giữa hai đối thủ không đội trời chung này.

*Mẫu quảng cáo phản pháo của Coca-Cola được đăng tải lên 9gag, không hẳn là chiến dịch quảng cáo rõ ràng của Coca-Cola.

(Nguồn: genk.vn)

Tin liên quan
Ngày đăng: 05/12/2017
​Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/03/2018
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng mạng xã hội cho các hoạt động tiếp thị nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đánh giá được hiệu quả của nó. Vậy thì làm thế nào để nỗ lực tiếp thị bằng truyền thông xã hội có ý nghĩa với các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh? Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp.
Chi tiết