Không phải lần đầu tiên, lần mua hàng thứ hai mới là quan trọng nhất

Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.

Nhìn chung, chỉ 20% người mua hàng trực tuyến quyết định đặt hàng lần thứ hai. Thật không may, điều đó có nghĩa là bạn đang dành nhiều thời gian và công sức để giành lấy những khách hàng có thể sẽ không bao giờ sử dụng thương hiệu của bạn lần nữa. Còn tin tốt là, nếu bạn có thể thúc đẩy khiến họ mua hàng lần thứ hai, khả năng họ mua hàng lần thứ 3 sẽ tăng lên gấp đôi và thậm chí nhiều khả năng hơn nữa là sẽ mua hàng lần thứ tư. Tuy nhiên, trước hết bạn sẽ phải vượt qua những trở ngại của lần mua hàng thứ hai.

Biến khách hàng một lần thành khách hàng trung thành không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Chắc chắn là có lý do khiến nhiều người tiêu dùng từ bỏ nhãn hàng của bạn sau lần đầu tiên và nhiệm vụ của người làm marketing đó là tìm ra lý do đó và giải quyết nó. Bạn có thể tặng phiếu giảm giá, đưa ra chương trình khuyến mãi cho sản phẩm tương tự hoặc thậm chí là một lời nhắc đúng lúc để thuyết phục người dùng tiếp tục mua hàng.

Nếu bạn có thể khiến tỉ lệ mua hàng lần hai tăng lên dù chỉ một chút, bạn sẽ thấy sự gia tăng nhanh chóng về lợi nhuận. Theo MarketingProfs, chỉ cần tỉ lệ giữ chân khách hàng hiện tại của bạn tăng lên 10%, bạn đã có thể tăng gấp đôi doanh thu của mình.

Vì thế, có lẽ đã đến lúc chiến dịch marketing của bạn nên chuyển sự tập trung từ chỗ tìm kiếm và hấp dẫn khách hàng mới sang củng cố và thuyết phục khách hàng hiện tại. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.
Chi tiết
Ngày đăng: 26/04/2018
Mỗi doanh nghiệp khi hoạt động đều cần phải có một mục tiêu mà cần phải đạt được nếu muốn tồn tại và phát triển (doanh thu, lợi nhuận, thị phần, hoặc một yếu tố nào đó mà doanh nghiệp coi là quan trọng).
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Lựa chọn chính xác thời điểm quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng mở rộng phạm vi tiếp cận và truyền tải thông điệp tới đúng đối tượng mục tiêu.
Chi tiết