Không phải lần đầu tiên, lần mua hàng thứ hai mới là quan trọng nhất

Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.

Nhìn chung, chỉ 20% người mua hàng trực tuyến quyết định đặt hàng lần thứ hai. Thật không may, điều đó có nghĩa là bạn đang dành nhiều thời gian và công sức để giành lấy những khách hàng có thể sẽ không bao giờ sử dụng thương hiệu của bạn lần nữa. Còn tin tốt là, nếu bạn có thể thúc đẩy khiến họ mua hàng lần thứ hai, khả năng họ mua hàng lần thứ 3 sẽ tăng lên gấp đôi và thậm chí nhiều khả năng hơn nữa là sẽ mua hàng lần thứ tư. Tuy nhiên, trước hết bạn sẽ phải vượt qua những trở ngại của lần mua hàng thứ hai.

Biến khách hàng một lần thành khách hàng trung thành không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Chắc chắn là có lý do khiến nhiều người tiêu dùng từ bỏ nhãn hàng của bạn sau lần đầu tiên và nhiệm vụ của người làm marketing đó là tìm ra lý do đó và giải quyết nó. Bạn có thể tặng phiếu giảm giá, đưa ra chương trình khuyến mãi cho sản phẩm tương tự hoặc thậm chí là một lời nhắc đúng lúc để thuyết phục người dùng tiếp tục mua hàng.

Nếu bạn có thể khiến tỉ lệ mua hàng lần hai tăng lên dù chỉ một chút, bạn sẽ thấy sự gia tăng nhanh chóng về lợi nhuận. Theo MarketingProfs, chỉ cần tỉ lệ giữ chân khách hàng hiện tại của bạn tăng lên 10%, bạn đã có thể tăng gấp đôi doanh thu của mình.

Vì thế, có lẽ đã đến lúc chiến dịch marketing của bạn nên chuyển sự tập trung từ chỗ tìm kiếm và hấp dẫn khách hàng mới sang củng cố và thuyết phục khách hàng hiện tại. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 25/05/2020
Ngày nay có rất nhiều kênh truyền thông để thực hiện các chiến dịch marketing. Mỗi một kênh có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, với vai trò đi đầu trong các kênh, PR vẫn luôn khẳng định được vị trí của mình trong các chiến lược marketing tổng thể và không thể thiếu cho các nhãn hàng và doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/03/2018
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng mạng xã hội cho các hoạt động tiếp thị nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đánh giá được hiệu quả của nó. Vậy thì làm thế nào để nỗ lực tiếp thị bằng truyền thông xã hội có ý nghĩa với các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh? Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 22/03/2018
Đối với nhiều người Mỹ, chiếc radio ở góc nhà bếp chính là kênh để họ khám phá những bản nhạc đang hot trên thị trường chứ không phải là chiếc điện thoại với những ứng dụng như Youtube, Spotify ...
Chi tiết