Không phải lần đầu tiên, lần mua hàng thứ hai mới là quan trọng nhất

Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.

Nhìn chung, chỉ 20% người mua hàng trực tuyến quyết định đặt hàng lần thứ hai. Thật không may, điều đó có nghĩa là bạn đang dành nhiều thời gian và công sức để giành lấy những khách hàng có thể sẽ không bao giờ sử dụng thương hiệu của bạn lần nữa. Còn tin tốt là, nếu bạn có thể thúc đẩy khiến họ mua hàng lần thứ hai, khả năng họ mua hàng lần thứ 3 sẽ tăng lên gấp đôi và thậm chí nhiều khả năng hơn nữa là sẽ mua hàng lần thứ tư. Tuy nhiên, trước hết bạn sẽ phải vượt qua những trở ngại của lần mua hàng thứ hai.

Biến khách hàng một lần thành khách hàng trung thành không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Chắc chắn là có lý do khiến nhiều người tiêu dùng từ bỏ nhãn hàng của bạn sau lần đầu tiên và nhiệm vụ của người làm marketing đó là tìm ra lý do đó và giải quyết nó. Bạn có thể tặng phiếu giảm giá, đưa ra chương trình khuyến mãi cho sản phẩm tương tự hoặc thậm chí là một lời nhắc đúng lúc để thuyết phục người dùng tiếp tục mua hàng.

Nếu bạn có thể khiến tỉ lệ mua hàng lần hai tăng lên dù chỉ một chút, bạn sẽ thấy sự gia tăng nhanh chóng về lợi nhuận. Theo MarketingProfs, chỉ cần tỉ lệ giữ chân khách hàng hiện tại của bạn tăng lên 10%, bạn đã có thể tăng gấp đôi doanh thu của mình.

Vì thế, có lẽ đã đến lúc chiến dịch marketing của bạn nên chuyển sự tập trung từ chỗ tìm kiếm và hấp dẫn khách hàng mới sang củng cố và thuyết phục khách hàng hiện tại. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/07/2017
Khi quảng cáo trên tờ rơi, báo in, khách hàng và người tiêu dùng xem logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên TV, Radio và Internet, doanh nghiệp cần cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thứ hơn là chỉ một hình ảnh đơn thuần. Họ có thể tạo ra nhạc hiệu cho chính mình.
Chi tiết
Ngày đăng: 07/09/2017
Rich Media luôn cố gắng kết nối, giúp doanh nghiệp thu voice quảng cáo cùng người nổi tiếng, góp phần đưa thông điệp thương hiệu lan tỏa rộng rãi. Các nghệ sĩ như NSND Lan Hương, NSUT Chí Trung, MC Phan Anh, BTV Hoài Anh, Á hậu Thụy Vân... là những gương mặt đã từng thu âm cùng chúng tôi.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/09/2017
Mặc dù nhiều công ty đã có một số quy trình để đo lường lợi tức đầu tư marketing nhưng rất ít người thực hiện chính xác. Đó là bởi vì người tiêu dùng ngày nay kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh và thiết bị hơn trước đây. Vậy phương pháp nào là tốt nhất hiện nay? Bạn cần biết điều gì để tính toán chính xác lợi nhuận marketing?
Chi tiết