Hiệu quả của quảng cáo radio trong hỗ trợ bán hàng

Ngày đăng: 13/07/2017
Quảng cáo trên Radio giúp tăng nhận thức về doanh nghiệp và tác động tới hành vi của người tiêu dùng, từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng

Theo nghiên cứu của Nielsen, 62% người tiêu dùng đã nghe Radio 13 phút trước khi mua hàng và 95% khán giả vẫn giữ nguyên kênh trong thời gian quảng cáo của chương trình. Điều này chứng tỏ quảng cáo được thính giả lắng nghe.

Tuy nhiên, thính giả không chỉ nghe mà còn bị ảnh hưởng bởi những gì mà họ nghe được. Một nghiên cứu khác của Nielsen chỉ ra, quảng cáo trên Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng, nó giúp:

  • Tăng người mua
  • Tăng tần suất mua
  • Tăng số tiền chi tiêu cho mỗi lần mua sắm

Quảng cáo Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng (Nguồn: Nielsen)

Nguyên nhân được cho là bởi Radio là phương tiện truyền tải thông tin mà khách hàng tiếp xúc gần nhất trước thời điểm mua hàng. Người tiêu dùng có thể nghe Radio trên đường đi làm hay về nhà, vào ngày thường hay cuối tuần, trên các phương tiện truyền thống và cả hiện đại như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Quảng cáo Radio giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, mỗi 1 USD chi tiêu cho quảng cáo trên Radio trung bình thu về 6 USD từ người nghe trong 28 ngày kế tiếp sau khi họ nghe đài.

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, mỗi 1 USD chi tiêu cho quảng cáo trên Radio trung bình thu về 6 USD từ người nghe trong 28 ngày kế tiếp sau khi họ nghe đài.

Để nghiên cứu, NCS đã đánh giá ảnh hưởng của các chiến dịch quảng cáo trên Radio đối với 10 hãng, bao gồm 8 hãng bán hàng tiêu dùng đóng gói như bia, nước ngọt, đồ ăn vặt… và 2 hãng bán lẻ.

Kết quả chỉ ra, dù mỗi mặt hàng thu về lợi nhuận khác nhau nhưng về tổng thể đều mang lại hiệu quả tích cực. Đặc biệt, hai hãng bán lẻ thu về lợi nhuận gấp 10 và 23 lần chi phí họ bỏ ra.

Quảng cáo Radio trung bình đem lại lợi nhuận gấp 6 lần chi phí bỏ ra (Nguồn: Nielsen)

Theo Fit Small Business, một phần nguyên nhân là bởi lượng người nghe Radio trong xe ô tô cao. Quảng cáo họ nghe được có thể khiến họ quyết định chuyển hướng tới cửa hàng hay trung tâm thương mại, thay vì đi thẳng về nhà. Như vậy là quảng cáo của doanh nghiệp đã truyền tải thông điệp tới đúng đối tượng đang di chuyển và đang hướng tới việc mua sắm.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/07/2017
Lựa chọn chính xác thời điểm quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng mở rộng phạm vi tiếp cận và truyền tải thông điệp tới đúng đối tượng mục tiêu.
Chi tiết
Ngày đăng: 28/07/2017
Mạng xã hội là công cụ hiệu quả giúp quảng bá doanh nghiệp, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 10/05/2018
Theo báo cáo mới nhất của Kantar Media về khảo sát người nghe Radio trong phạm vi 4 thành phố lớn ở Việt Nam năm 2017 (Tp HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng) cho kết luận: Tp HCM là khu vực có nhiều người nghe phát thanh nhất
Chi tiết