Hiệu quả của quảng cáo radio trong hỗ trợ bán hàng

Ngày đăng: 13/07/2017
Quảng cáo trên Radio giúp tăng nhận thức về doanh nghiệp và tác động tới hành vi của người tiêu dùng, từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng

Theo nghiên cứu của Nielsen, 62% người tiêu dùng đã nghe Radio 13 phút trước khi mua hàng và 95% khán giả vẫn giữ nguyên kênh trong thời gian quảng cáo của chương trình. Điều này chứng tỏ quảng cáo được thính giả lắng nghe.

Tuy nhiên, thính giả không chỉ nghe mà còn bị ảnh hưởng bởi những gì mà họ nghe được. Một nghiên cứu khác của Nielsen chỉ ra, quảng cáo trên Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng, nó giúp:

  • Tăng người mua
  • Tăng tần suất mua
  • Tăng số tiền chi tiêu cho mỗi lần mua sắm

Quảng cáo Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng (Nguồn: Nielsen)

Nguyên nhân được cho là bởi Radio là phương tiện truyền tải thông tin mà khách hàng tiếp xúc gần nhất trước thời điểm mua hàng. Người tiêu dùng có thể nghe Radio trên đường đi làm hay về nhà, vào ngày thường hay cuối tuần, trên các phương tiện truyền thống và cả hiện đại như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Quảng cáo Radio giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, mỗi 1 USD chi tiêu cho quảng cáo trên Radio trung bình thu về 6 USD từ người nghe trong 28 ngày kế tiếp sau khi họ nghe đài.

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, mỗi 1 USD chi tiêu cho quảng cáo trên Radio trung bình thu về 6 USD từ người nghe trong 28 ngày kế tiếp sau khi họ nghe đài.

Để nghiên cứu, NCS đã đánh giá ảnh hưởng của các chiến dịch quảng cáo trên Radio đối với 10 hãng, bao gồm 8 hãng bán hàng tiêu dùng đóng gói như bia, nước ngọt, đồ ăn vặt… và 2 hãng bán lẻ.

Kết quả chỉ ra, dù mỗi mặt hàng thu về lợi nhuận khác nhau nhưng về tổng thể đều mang lại hiệu quả tích cực. Đặc biệt, hai hãng bán lẻ thu về lợi nhuận gấp 10 và 23 lần chi phí họ bỏ ra.

Quảng cáo Radio trung bình đem lại lợi nhuận gấp 6 lần chi phí bỏ ra (Nguồn: Nielsen)

Theo Fit Small Business, một phần nguyên nhân là bởi lượng người nghe Radio trong xe ô tô cao. Quảng cáo họ nghe được có thể khiến họ quyết định chuyển hướng tới cửa hàng hay trung tâm thương mại, thay vì đi thẳng về nhà. Như vậy là quảng cáo của doanh nghiệp đã truyền tải thông điệp tới đúng đối tượng đang di chuyển và đang hướng tới việc mua sắm.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  

Tin liên quan
Ngày đăng: 14/12/2017
Rich Media đã hỗ trợ khách hàng book lịch phát sóng trên nhiều kênh phát thanh trong cả nước như VOV Giao thông Hà Nội, Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH)… giúp thương hiệu và thông tin về sản phẩm phim cách nhiệt Sungard được khách hàng biết đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Chi tiết
Ngày đăng: 04/04/2018
Pepsi và Coca-Cola vốn có “truyền thống” cạnh tranh từ nhiều năm qua. Hai hãng nước giải khát hàng đầu thế giới này đối đầu nhau ở nhiều mặt trận, thậm chí còn có lúc thuê quảng cáo ở trước trụ sở đối thủ để bêu riếu nhau.
Chi tiết
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết