Hiệu quả của quảng cáo radio trong hỗ trợ bán hàng

Ngày đăng: 13/07/2017
Quảng cáo trên Radio giúp tăng nhận thức về doanh nghiệp và tác động tới hành vi của người tiêu dùng, từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng

Theo nghiên cứu của Nielsen, 62% người tiêu dùng đã nghe Radio 13 phút trước khi mua hàng và 95% khán giả vẫn giữ nguyên kênh trong thời gian quảng cáo của chương trình. Điều này chứng tỏ quảng cáo được thính giả lắng nghe.

Tuy nhiên, thính giả không chỉ nghe mà còn bị ảnh hưởng bởi những gì mà họ nghe được. Một nghiên cứu khác của Nielsen chỉ ra, quảng cáo trên Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng, nó giúp:

  • Tăng người mua
  • Tăng tần suất mua
  • Tăng số tiền chi tiêu cho mỗi lần mua sắm

Quảng cáo Radio tác động tới hành vi của người tiêu dùng (Nguồn: Nielsen)

Nguyên nhân được cho là bởi Radio là phương tiện truyền tải thông tin mà khách hàng tiếp xúc gần nhất trước thời điểm mua hàng. Người tiêu dùng có thể nghe Radio trên đường đi làm hay về nhà, vào ngày thường hay cuối tuần, trên các phương tiện truyền thống và cả hiện đại như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Quảng cáo Radio giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, mỗi 1 USD chi tiêu cho quảng cáo trên Radio trung bình thu về 6 USD từ người nghe trong 28 ngày kế tiếp sau khi họ nghe đài.

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, mỗi 1 USD chi tiêu cho quảng cáo trên Radio trung bình thu về 6 USD từ người nghe trong 28 ngày kế tiếp sau khi họ nghe đài.

Để nghiên cứu, NCS đã đánh giá ảnh hưởng của các chiến dịch quảng cáo trên Radio đối với 10 hãng, bao gồm 8 hãng bán hàng tiêu dùng đóng gói như bia, nước ngọt, đồ ăn vặt… và 2 hãng bán lẻ.

Kết quả chỉ ra, dù mỗi mặt hàng thu về lợi nhuận khác nhau nhưng về tổng thể đều mang lại hiệu quả tích cực. Đặc biệt, hai hãng bán lẻ thu về lợi nhuận gấp 10 và 23 lần chi phí họ bỏ ra.

Quảng cáo Radio trung bình đem lại lợi nhuận gấp 6 lần chi phí bỏ ra (Nguồn: Nielsen)

Theo Fit Small Business, một phần nguyên nhân là bởi lượng người nghe Radio trong xe ô tô cao. Quảng cáo họ nghe được có thể khiến họ quyết định chuyển hướng tới cửa hàng hay trung tâm thương mại, thay vì đi thẳng về nhà. Như vậy là quảng cáo của doanh nghiệp đã truyền tải thông điệp tới đúng đối tượng đang di chuyển và đang hướng tới việc mua sắm.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  

Tin liên quan
Ngày đăng: 05/12/2017
​Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Ngày nay, khi có sự xuất hiện của nhiều kênh truyền thông khác nhau và nhu cầu phân tích dữ liệu, cái những người làm marketing muốn biết không còn chỉ là những gì chúng ta đang làm có hiệu quả hay không mà còn là hiệu quả ở đâu, khi nào, với đối tượng nào và hiệu quả ra sao. Việc lựa chọn cách đo lường hiệu quả marketing phù hợp với từng doanh nghiệp do đó cũng không phải là công việc dễ dàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/03/2018
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng mạng xã hội cho các hoạt động tiếp thị nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đánh giá được hiệu quả của nó. Vậy thì làm thế nào để nỗ lực tiếp thị bằng truyền thông xã hội có ý nghĩa với các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp và đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh? Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp.
Chi tiết