Đánh giá của khách hàng: Phương thức marketing truyền miệng kiểu mới

Ngày đăng: 27/09/2017
Đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ có thể là yếu tố sống còn đối với sự thành công của doanh nghiệp. Đây được xem là hình thức marketing truyền miệng kiểu mới và bạn có thể sử dụng nó cho kế hoạch phát triển của mình

Đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ có thể là yếu tố sống còn đối với sự thành công của doanh nghiệp bởi theo nghiên cứu:

  • 74% người tiêu dùng dựa vào mạng xã hội để tìm kiếm thêm thông tin cũng như đánh giá về sản phẩm, dịch vụ họ muốn mua.
  • 50% người tiêu dùng quyết định mua hàng dựa trên đánh giá trên mạng xã hội.

Dù bạn có thích nó hay không thì đây vẫn là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể ngừng mua hàng của bạn nếu như họ không tìm thấy đánh giá.

Đánh giá trên mạng được xem là hình thức marketing truyền miệng kiểu mới và bạn có thể sử dụng nó cho kế hoạch phát triển của mình thông qua những cách sau:

1.Tăng hiện diện trên mạng và tạo sự nổi bật khi tìm kiếm

Doanh nghiệp có càng nhiều đánh giá thì càng nổi bật. Các đánh giá này không chỉ giúp nêu bật sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới thứ hạng của thương hiệu khi tìm kiếm và hỗ trợ SEO.

2.Sử dụng đánh giá tích cực vào kế hoạch marketing

71% người tiêu dùng cải thiện cái nhìn về thương hiệu khi họ thấy đánh giá tích cực trên mạng xã hội. Việc chia sẻ các đánh giá này với những người theo dõi bạn là cách tuyệt vời để nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp.

3.Cải thiện sản phẩm và dịch vụ

Theo dõi đánh giá của khách hàng có thể giúp bạn phát hiện và xử lý lỗi trên website, lỗi trong quá trình đặt và vận chuyển hàng… Từ đó, giúp bạn nâng cấp sản phẩm và tăng cường chất lượng dịch vụ.

4.Sử dụng đánh giá để hỗ trợ bán hàng

Một nghiên cứu về đánh giá của khách hàng trong ngành khách sạn chỉ ra rằng nhu cầu và sự định giá của khách hàng bị ảnh hưởng đáng kể bởi mức đánh giá. Theo đó, chỉ cần mức đánh giá trung bình tăng thêm một sao thì nhu cầu của khách hàng đã tăng lên 25%, từ đó dẫn đến giá cả tăng 9%.

5.Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Theo dõi các đánh giá và phản hồi kịp thời có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, từ đó khiến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Không chỉ hài lòng, những vị khách này sau đó sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và những người xung quanh. Đây là cơ hội tốt để bạn thực hiện marketing truyền miệng.

Việc phản hồi lại cả các đánh giá tiêu cực giúp các khách hàng tiềm năng biết rằng họ có thể kết nối, liên lạc với bạn khi có vấn đề xảy ra. Nó cũng đem lại ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn luôn tích cực giải quyết vấn đề để đem đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 15/09/2017
Ngày nay, khi có sự xuất hiện của nhiều kênh truyền thông khác nhau và nhu cầu phân tích dữ liệu, cái những người làm marketing muốn biết không còn chỉ là những gì chúng ta đang làm có hiệu quả hay không mà còn là hiệu quả ở đâu, khi nào, với đối tượng nào và hiệu quả ra sao. Việc lựa chọn cách đo lường hiệu quả marketing phù hợp với từng doanh nghiệp do đó cũng không phải là công việc dễ dàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/09/2017
Việc có một hệ thống đo lường các KPI quan trọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về mong muốn của khách hàng, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn, giúp tăng lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng và chứng minh lợi tức đầu tư từ các hoạt động marketing của bạn.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/12/2017
​Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn.
Chi tiết