Đánh giá của khách hàng: Phương thức marketing truyền miệng kiểu mới

Ngày đăng: 27/09/2017
Đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ có thể là yếu tố sống còn đối với sự thành công của doanh nghiệp. Đây được xem là hình thức marketing truyền miệng kiểu mới và bạn có thể sử dụng nó cho kế hoạch phát triển của mình

Đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ có thể là yếu tố sống còn đối với sự thành công của doanh nghiệp bởi theo nghiên cứu:

  • 74% người tiêu dùng dựa vào mạng xã hội để tìm kiếm thêm thông tin cũng như đánh giá về sản phẩm, dịch vụ họ muốn mua.
  • 50% người tiêu dùng quyết định mua hàng dựa trên đánh giá trên mạng xã hội.

Dù bạn có thích nó hay không thì đây vẫn là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể ngừng mua hàng của bạn nếu như họ không tìm thấy đánh giá.

Đánh giá trên mạng được xem là hình thức marketing truyền miệng kiểu mới và bạn có thể sử dụng nó cho kế hoạch phát triển của mình thông qua những cách sau:

1.Tăng hiện diện trên mạng và tạo sự nổi bật khi tìm kiếm

Doanh nghiệp có càng nhiều đánh giá thì càng nổi bật. Các đánh giá này không chỉ giúp nêu bật sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới thứ hạng của thương hiệu khi tìm kiếm và hỗ trợ SEO.

2.Sử dụng đánh giá tích cực vào kế hoạch marketing

71% người tiêu dùng cải thiện cái nhìn về thương hiệu khi họ thấy đánh giá tích cực trên mạng xã hội. Việc chia sẻ các đánh giá này với những người theo dõi bạn là cách tuyệt vời để nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp.

3.Cải thiện sản phẩm và dịch vụ

Theo dõi đánh giá của khách hàng có thể giúp bạn phát hiện và xử lý lỗi trên website, lỗi trong quá trình đặt và vận chuyển hàng… Từ đó, giúp bạn nâng cấp sản phẩm và tăng cường chất lượng dịch vụ.

4.Sử dụng đánh giá để hỗ trợ bán hàng

Một nghiên cứu về đánh giá của khách hàng trong ngành khách sạn chỉ ra rằng nhu cầu và sự định giá của khách hàng bị ảnh hưởng đáng kể bởi mức đánh giá. Theo đó, chỉ cần mức đánh giá trung bình tăng thêm một sao thì nhu cầu của khách hàng đã tăng lên 25%, từ đó dẫn đến giá cả tăng 9%.

5.Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Theo dõi các đánh giá và phản hồi kịp thời có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, từ đó khiến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Không chỉ hài lòng, những vị khách này sau đó sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè và những người xung quanh. Đây là cơ hội tốt để bạn thực hiện marketing truyền miệng.

Việc phản hồi lại cả các đánh giá tiêu cực giúp các khách hàng tiềm năng biết rằng họ có thể kết nối, liên lạc với bạn khi có vấn đề xảy ra. Nó cũng đem lại ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn luôn tích cực giải quyết vấn đề để đem đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 14/08/2017
Việc duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ sẽ chẳng khó khăn nếu như bạn thật sự coi trọng và dành thời gian để chăm sóc khách hàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Mặc dù quảng cáo trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ nhưng phần lớn các chuyên gia vẫn giữ quan điểm cho rằng quảng cáo truyền hình không những vẫn còn phù hợp với tình hình hiện tại mà còn là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả nhất.
Chi tiết
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết