Chọn giọng nam hay nữ cho quảng cáo trên radio?

Ngày đăng: 27/09/2017
Bạn có ý tưởng, có kịch bản nhưng chưa quyết định chọn giọng đọc nam hay nữ cho quảng cáo trên radio của mình? Đây có thể là yếu tố khiến bạn mất nhiều thời gian cân nhắc bởi giọng đọc có thể làm thay đổi sự rõ ràng, thống nhất và hiệu quả của thông điệp.

Adweek Media đã tiến hành khảo sát 2194 người trưởng thành ở Mỹ để xem người tiêu dùng phản ứng thế nào với giọng nam và giọng nữ trong quảng cáo. Kết quả chỉ ra:

  • Về độ mạnh mẽ, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nam có vẻ mạnh mẽ hơn trong khi 49% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về độ mềm mỏng, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nữ nghe êm dịu hơn trong khi 46% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về sức thuyết phục, 19% cảm thấy giọng nữ có sức thuyết phục hơn, 18% chọn giọng nam và số còn lại cho biết giới tính không tạo ra sự khác biệt.

Kết quả trên cho thấy, việc lựa chọn giới tính của diễn viên lồng tiếng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quảng cáo. Chẳng hạn, nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ, hãy lựa chọn giọng nam bởi khi đó, bạn sẽ thỏa mãn 97% người tiêu dùng, bao gồm 48% những người cho rằng giọng nam mạnh mẽ hơn và 49% những người không thấy có sự khác biệt giữa hai giới tính.

Ngoài ra, trước khi lựa chọn giọng đọc, hãy xác định đối tượng người nghe của bạn là ai, nam hay nữ chiếm đa số?

Khảo sát trên cũng tiết lộ:

  • 28% người tham gia cho biết họ nhiều khả năng sẽ quyết định mua xe hơi khi nghe thông tin từ giọng nam giới, trong khi chỉ có 7% lựa chọn giọng nữ.
  • Tương tự, 23% cho biết nhiều khả năng sẽ mua máy tính nếu nghe thông tin từ đàn ông, chỉ 7% chọn giọng nữ giới.

Điều này có thể dễ dàng lý giải bởi đàn ông thường quan tâm tới các dụng cụ phụ tùng, đồ điện tử và xe hơi hơn phụ nữ. Nếu bạn đang bán sản phẩm có lượng khách hàng nam chiếm ưu thế, chẳng hạn như thức uống thể thao, đồ kim khí, giọng đọc nam nhìn chung sẽ phù hợp hơn với thương hiệu và thính giả của bạn. Ngược lại, giọng nữ sẽ phù hợp với các sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang,…

Các bạn có thể nghe lại các chương trình trên radio bằng cách truy cập theo đường link sau: http://radio.richmedia.com.vn/

Tin liên quan
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 06/03/2018
Sử dụng các thủ thuật tâm lý trong marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn nắm bắt được điều ảnh hưởng lớn nhất đến người mua, thời điểm họ muốn chi tiền, bạn có thể dùng các kiến thức đó để thu hút khách hàng tiềm năng. Và các thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược marketing và gia tăng doanh số.
Chi tiết
Ngày đăng: 10/05/2018
Theo báo cáo mới nhất của Kantar Media về khảo sát người nghe Radio trong phạm vi 4 thành phố lớn ở Việt Nam năm 2017 (Tp HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng) cho kết luận: Tp HCM là khu vực có nhiều người nghe phát thanh nhất
Chi tiết