Chọn giọng nam hay nữ cho quảng cáo trên radio?

Ngày đăng: 27/09/2017
Bạn có ý tưởng, có kịch bản nhưng chưa quyết định chọn giọng đọc nam hay nữ cho quảng cáo trên radio của mình? Đây có thể là yếu tố khiến bạn mất nhiều thời gian cân nhắc bởi giọng đọc có thể làm thay đổi sự rõ ràng, thống nhất và hiệu quả của thông điệp.

Adweek Media đã tiến hành khảo sát 2194 người trưởng thành ở Mỹ để xem người tiêu dùng phản ứng thế nào với giọng nam và giọng nữ trong quảng cáo. Kết quả chỉ ra:

  • Về độ mạnh mẽ, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nam có vẻ mạnh mẽ hơn trong khi 49% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về độ mềm mỏng, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nữ nghe êm dịu hơn trong khi 46% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về sức thuyết phục, 19% cảm thấy giọng nữ có sức thuyết phục hơn, 18% chọn giọng nam và số còn lại cho biết giới tính không tạo ra sự khác biệt.

Kết quả trên cho thấy, việc lựa chọn giới tính của diễn viên lồng tiếng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quảng cáo. Chẳng hạn, nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ, hãy lựa chọn giọng nam bởi khi đó, bạn sẽ thỏa mãn 97% người tiêu dùng, bao gồm 48% những người cho rằng giọng nam mạnh mẽ hơn và 49% những người không thấy có sự khác biệt giữa hai giới tính.

Ngoài ra, trước khi lựa chọn giọng đọc, hãy xác định đối tượng người nghe của bạn là ai, nam hay nữ chiếm đa số?

Khảo sát trên cũng tiết lộ:

  • 28% người tham gia cho biết họ nhiều khả năng sẽ quyết định mua xe hơi khi nghe thông tin từ giọng nam giới, trong khi chỉ có 7% lựa chọn giọng nữ.
  • Tương tự, 23% cho biết nhiều khả năng sẽ mua máy tính nếu nghe thông tin từ đàn ông, chỉ 7% chọn giọng nữ giới.

Điều này có thể dễ dàng lý giải bởi đàn ông thường quan tâm tới các dụng cụ phụ tùng, đồ điện tử và xe hơi hơn phụ nữ. Nếu bạn đang bán sản phẩm có lượng khách hàng nam chiếm ưu thế, chẳng hạn như thức uống thể thao, đồ kim khí, giọng đọc nam nhìn chung sẽ phù hợp hơn với thương hiệu và thính giả của bạn. Ngược lại, giọng nữ sẽ phù hợp với các sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang,…

Các bạn có thể nghe lại các chương trình trên radio bằng cách truy cập theo đường link sau: http://radio.richmedia.com.vn/

Tin liên quan
Ngày đăng: 03/08/2017
Mạng xã hội đang trở thành công cụ hữu ích để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý tới nhiều yếu tố để có thể sử dụng hiệu quả kênh truyền thông này.
Chi tiết
Ngày đăng: 27/09/2017
Các thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nhằm mục tiêu tăng độ nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Marketing qua người ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu thu hút thêm người theo dõi trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm mới, cải thiện tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/09/2017
Việc có một hệ thống đo lường các KPI quan trọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về mong muốn của khách hàng, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn, giúp tăng lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng và chứng minh lợi tức đầu tư từ các hoạt động marketing của bạn.
Chi tiết