Chọn giọng nam hay nữ cho quảng cáo trên radio?

Ngày đăng: 27/09/2017
Bạn có ý tưởng, có kịch bản nhưng chưa quyết định chọn giọng đọc nam hay nữ cho quảng cáo trên radio của mình? Đây có thể là yếu tố khiến bạn mất nhiều thời gian cân nhắc bởi giọng đọc có thể làm thay đổi sự rõ ràng, thống nhất và hiệu quả của thông điệp.

Adweek Media đã tiến hành khảo sát 2194 người trưởng thành ở Mỹ để xem người tiêu dùng phản ứng thế nào với giọng nam và giọng nữ trong quảng cáo. Kết quả chỉ ra:

  • Về độ mạnh mẽ, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nam có vẻ mạnh mẽ hơn trong khi 49% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về độ mềm mỏng, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nữ nghe êm dịu hơn trong khi 46% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về sức thuyết phục, 19% cảm thấy giọng nữ có sức thuyết phục hơn, 18% chọn giọng nam và số còn lại cho biết giới tính không tạo ra sự khác biệt.

Kết quả trên cho thấy, việc lựa chọn giới tính của diễn viên lồng tiếng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quảng cáo. Chẳng hạn, nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ, hãy lựa chọn giọng nam bởi khi đó, bạn sẽ thỏa mãn 97% người tiêu dùng, bao gồm 48% những người cho rằng giọng nam mạnh mẽ hơn và 49% những người không thấy có sự khác biệt giữa hai giới tính.

Ngoài ra, trước khi lựa chọn giọng đọc, hãy xác định đối tượng người nghe của bạn là ai, nam hay nữ chiếm đa số?

Khảo sát trên cũng tiết lộ:

  • 28% người tham gia cho biết họ nhiều khả năng sẽ quyết định mua xe hơi khi nghe thông tin từ giọng nam giới, trong khi chỉ có 7% lựa chọn giọng nữ.
  • Tương tự, 23% cho biết nhiều khả năng sẽ mua máy tính nếu nghe thông tin từ đàn ông, chỉ 7% chọn giọng nữ giới.

Điều này có thể dễ dàng lý giải bởi đàn ông thường quan tâm tới các dụng cụ phụ tùng, đồ điện tử và xe hơi hơn phụ nữ. Nếu bạn đang bán sản phẩm có lượng khách hàng nam chiếm ưu thế, chẳng hạn như thức uống thể thao, đồ kim khí, giọng đọc nam nhìn chung sẽ phù hợp hơn với thương hiệu và thính giả của bạn. Ngược lại, giọng nữ sẽ phù hợp với các sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang,…

Tin liên quan
Ngày đăng: 27/09/2017
Sự trung thành của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Không chỉ giúp tăng lợi nhuận, đây còn là những người quảng bá hiệu quả cho thương hiệu.
Chi tiết
Ngày đăng: 14/08/2017
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất rằng, khách hàng cũ mới là nguồn tài nguyên giá trị nhất.
Chi tiết
Ngày đăng: 14/12/2017
Rich Media đã hỗ trợ khách hàng book lịch phát sóng trên nhiều kênh phát thanh trong cả nước như VOV Giao thông Hà Nội, Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH)… giúp thương hiệu và thông tin về sản phẩm phim cách nhiệt Sungard được khách hàng biết đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Chi tiết