Chọn chiến lược marketing nào cho doanh nghiệp của bạn

Ngày đăng: 02/08/2017
Không có một chiến lược marketing chung dành cho mọi doanh nghiệp, mà tùy vào sản phẩm, lĩnh vực, tính chất… của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn chiến lược phù hợp cho mình.

Chiến lược marketing đại trà

Với chiến lược này, doanh nghiệp không chia thị trường thành những phân khúc nhỏ hơn mà cung cấp cùng một sản phẩm cho tất cả các khách hàng. Chiến lược này chỉ thích hợp với các sản phẩm có tính tiêu chuẩn cao như sản phẩm nông nghiệp (đường, gạo, ngũ cốc…), khoáng sản (dầu mỏ,than đá…) và các sản phẩm mang tính phổ thông cao như thuốc lá, bia, cà phê…

Ưu điểm của chiến lược này là chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn so với chiến lược marketing theo phân khúc thị trường do doanh nghiệp có thể thực hiện một chương trình quảng cáo cho mọi phân khúc.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là doanh nghiệp có thể bỏ qua nhu cầu của một bộ phận khách hàng, đặc biệt khi doanh nghiệp phục vụ một thị trường lớn với nhu cầu đa dạng.

Chiến lược marketing theo phân khúc thị trường

Với chiến lược này, chuyên viên marketing sẽ chia thị trường lớn với những đặc tính không đồng nhất thành những phân khúc thị trường nhỏ hơn nhưng có tính đồng nhất.

Ưu điểm của chiến lược này là doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch marketing khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của từng loại thị trường, do đó nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng tốt hơn.

Nhược điểm của chiến lược này là chi phí sẽ tăng cao do phải đáp ứng nhiều thị trường khác nhau, chi phí sản xuất sẽ tăng lên và lợi thế từ hoạt động marketing đại trà sẽ mất đi.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn

Tin liên quan
Ngày đăng: 20/06/2018
RICH MEDIA_ĐƠN VỊ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM TUYỂN SALES
Chi tiết
Ngày đăng: 06/03/2018
Sử dụng các thủ thuật tâm lý trong marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn nắm bắt được điều ảnh hưởng lớn nhất đến người mua, thời điểm họ muốn chi tiền, bạn có thể dùng các kiến thức đó để thu hút khách hàng tiềm năng. Và các thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược marketing và gia tăng doanh số.
Chi tiết
Ngày đăng: 16/09/2017
Lần mua hàng đầu tiên là bước cần thiết nhưng lần thứ hai mới thực sự là chìa khóa đem đến giá trị lâu dài cho công ty của bạn.
Chi tiết