Chọn chiến lược marketing nào cho doanh nghiệp của bạn

Ngày đăng: 02/08/2017
Không có một chiến lược marketing chung dành cho mọi doanh nghiệp, mà tùy vào sản phẩm, lĩnh vực, tính chất… của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn chiến lược phù hợp cho mình.

Chiến lược marketing đại trà

Với chiến lược này, doanh nghiệp không chia thị trường thành những phân khúc nhỏ hơn mà cung cấp cùng một sản phẩm cho tất cả các khách hàng. Chiến lược này chỉ thích hợp với các sản phẩm có tính tiêu chuẩn cao như sản phẩm nông nghiệp (đường, gạo, ngũ cốc…), khoáng sản (dầu mỏ,than đá…) và các sản phẩm mang tính phổ thông cao như thuốc lá, bia, cà phê…

Ưu điểm của chiến lược này là chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn so với chiến lược marketing theo phân khúc thị trường do doanh nghiệp có thể thực hiện một chương trình quảng cáo cho mọi phân khúc.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là doanh nghiệp có thể bỏ qua nhu cầu của một bộ phận khách hàng, đặc biệt khi doanh nghiệp phục vụ một thị trường lớn với nhu cầu đa dạng.

Chiến lược marketing theo phân khúc thị trường

Với chiến lược này, chuyên viên marketing sẽ chia thị trường lớn với những đặc tính không đồng nhất thành những phân khúc thị trường nhỏ hơn nhưng có tính đồng nhất.

Ưu điểm của chiến lược này là doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch marketing khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của từng loại thị trường, do đó nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng tốt hơn.

Nhược điểm của chiến lược này là chi phí sẽ tăng cao do phải đáp ứng nhiều thị trường khác nhau, chi phí sản xuất sẽ tăng lên và lợi thế từ hoạt động marketing đại trà sẽ mất đi.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn

Tin liên quan
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 03/08/2017
Mạng xã hội đang trở thành công cụ hữu ích để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý tới nhiều yếu tố để có thể sử dụng hiệu quả kênh truyền thông này.
Chi tiết
Ngày đăng: 07/09/2017
Rich Media luôn cố gắng kết nối, giúp doanh nghiệp thu voice quảng cáo cùng người nổi tiếng, góp phần đưa thông điệp thương hiệu lan tỏa rộng rãi. Các nghệ sĩ như NSND Lan Hương, NSUT Chí Trung, MC Phan Anh, BTV Hoài Anh, Á hậu Thụy Vân... là những gương mặt đã từng thu âm cùng chúng tôi.
Chi tiết