Chọn chiến lược marketing nào cho doanh nghiệp của bạn

Ngày đăng: 02/08/2017
Không có một chiến lược marketing chung dành cho mọi doanh nghiệp, mà tùy vào sản phẩm, lĩnh vực, tính chất… của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn chiến lược phù hợp cho mình.

Chiến lược marketing đại trà

Với chiến lược này, doanh nghiệp không chia thị trường thành những phân khúc nhỏ hơn mà cung cấp cùng một sản phẩm cho tất cả các khách hàng. Chiến lược này chỉ thích hợp với các sản phẩm có tính tiêu chuẩn cao như sản phẩm nông nghiệp (đường, gạo, ngũ cốc…), khoáng sản (dầu mỏ,than đá…) và các sản phẩm mang tính phổ thông cao như thuốc lá, bia, cà phê…

Ưu điểm của chiến lược này là chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn so với chiến lược marketing theo phân khúc thị trường do doanh nghiệp có thể thực hiện một chương trình quảng cáo cho mọi phân khúc.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là doanh nghiệp có thể bỏ qua nhu cầu của một bộ phận khách hàng, đặc biệt khi doanh nghiệp phục vụ một thị trường lớn với nhu cầu đa dạng.

Chiến lược marketing theo phân khúc thị trường

Với chiến lược này, chuyên viên marketing sẽ chia thị trường lớn với những đặc tính không đồng nhất thành những phân khúc thị trường nhỏ hơn nhưng có tính đồng nhất.

Ưu điểm của chiến lược này là doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch marketing khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của từng loại thị trường, do đó nhu cầu của người tiêu dùng được đáp ứng tốt hơn.

Nhược điểm của chiến lược này là chi phí sẽ tăng cao do phải đáp ứng nhiều thị trường khác nhau, chi phí sản xuất sẽ tăng lên và lợi thế từ hoạt động marketing đại trà sẽ mất đi.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn

Tin liên quan
Ngày đăng: 27/09/2017
Bạn có ý tưởng, có kịch bản nhưng chưa quyết định chọn giọng đọc nam hay nữ cho quảng cáo trên radio của mình? Đây có thể là yếu tố khiến bạn mất nhiều thời gian cân nhắc bởi giọng đọc có thể làm thay đổi sự rõ ràng, thống nhất và hiệu quả của thông điệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 14/08/2017
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên mất rằng, khách hàng cũ mới là nguồn tài nguyên giá trị nhất.
Chi tiết
Ngày đăng: 22/03/2018
Đối với nhiều người Mỹ, chiếc radio ở góc nhà bếp chính là kênh để họ khám phá những bản nhạc đang hot trên thị trường chứ không phải là chiếc điện thoại với những ứng dụng như Youtube, Spotify ...
Chi tiết