Bí kíp marketing qua người ảnh hưởng

Ngày đăng: 27/09/2017
Các thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nhằm mục tiêu tăng độ nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Marketing qua người ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu thu hút thêm người theo dõi trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm mới, cải thiện tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Marketing thông qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing) là một hình thức marketing kỹ thuật số có thể giúp thương hiệu kết nối với đối tượng mục tiêu thông qua những người có sức ảnh hưởng (influencer). Influencer là những cá nhân có nhiều người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Những người theo dõi tin tưởng họ bởi họ có kiến thức và chuyên môn trong các ngành nghề, lĩnh vực cụ thể.

Các thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nhằm mục tiêu tăng độ nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Marketing qua người ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu thu hút thêm người theo dõi trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm mới, cải thiện tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa hiệu quả của hình thức này, các doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau:

1. Độ liên quan quan trọng hơn độ tiếp cận

Khi lựa chọn người ảnh hưởng cho chiến dịch của bạn, bạn nên tập trung tìm kiếm người phù hợp, liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn hơn là người có lượng tiếp cận cao.

Chẳng hạn bạn muốn thông qua influencer để quảng cáo dòng sản phẩm chăm sóc thú cưng mới nhất của mình. Để có thể tiếp cận càng nhiều người càng tốt, bạn hợp tác với một người mẫu có hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram để đăng một bức ảnh con chó của cô ấy đang đeo vòng cổ từ thương hiệu của bạn.

Mặc dù bài viết này có thể nhận được nhiều lượng thích và bình luận, nhưng nhiều khả năng nó sẽ không tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Là người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, phần lớn người theo dõi cô ấy có xu hướng quan tâm đến quần áo, thời trang hơn là các sản phẩm chăm sóc vật nuôi.

Vì thế, sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn hợp tác với influencer chuyên về động vật. Thậm chí, nếu họ có ít người theo dõi, những người theo dõi họ sẽ càng phù hợp, liên quan hơn tới sản phẩm của bạn. Tiếp cận những đối tượng này sẽ giúp thúc đẩy tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2. Những người ảnh hưởng nhỏ có độ tương tác cao hơn

Các influencer lớn và người nổi tiếng với hàng nghìn, thậm chí là triệu người theo dõi thường có tỷ lệ tương tác với người theo dõi thấp hơn nhiều so với những người ảnh hưởng nhỏ hơn.

Vì vậy, nếu mục tiêu của chiến dịch marketing qua người ảnh hưởng của bạn là thúc đẩy tương tác, bạn nên tập trung hợp tác với các influencer vừa và nhỏ. Bởi vì họ có lượng người theo dõi ít hơn nên họ cũng dễ dàng tương tác với các fans của mình hơn và ở mức độ cá nhân hơn. Điều này giúp tăng lượng tương tác với bài bài viết họ đăng.

Ngoài ra, các influencer vừa và nhỏ thường là các chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể. Họ có hiểu biết tốt hơn về các sản phẩm và dịch vụ liên quan tới lĩnh vực đó. Do đó, đánh giá và lời giới thiệu của họ được người theo dõi nhận định là có giá trị và đáng tin hơn bởi chúng đến từ các chuyên gia.

3. Hãy để người ảnh hưởng có không gian tự do sáng tạo

Người theo dõi của influencer đã quen với kiểu cách và giọng điệu trong các nội dung mà họ đăng tải. Nếu bạn cố can thiệp quá nhiều vào sự sáng tạo của influencer thì nội dung mà họ tạo ra cho bạn sẽ trở nên thiếu tin cậy và có vẻ quảng cáo quá mức. Kết quả là, nó sẽ không giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Bạn nên dành cho influencer không gian nhất định để họ tự do sáng tạo. Khi họ có thể đem giọng điệu và phong cách riêng của họ vào nội dung, nó sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn với những người theo dõi.

Tin liên quan
Ngày đăng: 20/12/2017
Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp cho đến khi giao dịch hoàn tất. Các quảng cáo, trang web, văn phòng, tất cả các điểm tiếp xúc cũng như dịch vụ doanh nghiệp mang lại cho khách hàng phải gắn kết mạch lạc và bổ sung cho nhau.
Chi tiết
Ngày đăng: 07/09/2017
Rich Media luôn cố gắng kết nối, giúp doanh nghiệp thu voice quảng cáo cùng người nổi tiếng, góp phần đưa thông điệp thương hiệu lan tỏa rộng rãi. Các nghệ sĩ như NSND Lan Hương, NSUT Chí Trung, MC Phan Anh, BTV Hoài Anh, Á hậu Thụy Vân... là những gương mặt đã từng thu âm cùng chúng tôi.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/09/2017
Việc có một hệ thống đo lường các KPI quan trọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về mong muốn của khách hàng, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn, giúp tăng lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng và chứng minh lợi tức đầu tư từ các hoạt động marketing của bạn.
Chi tiết