Bí kíp marketing qua người ảnh hưởng

Ngày đăng: 27/09/2017
Các thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nhằm mục tiêu tăng độ nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Marketing qua người ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu thu hút thêm người theo dõi trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm mới, cải thiện tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Marketing thông qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing) là một hình thức marketing kỹ thuật số có thể giúp thương hiệu kết nối với đối tượng mục tiêu thông qua những người có sức ảnh hưởng (influencer). Influencer là những cá nhân có nhiều người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Những người theo dõi tin tưởng họ bởi họ có kiến thức và chuyên môn trong các ngành nghề, lĩnh vực cụ thể.

Các thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nhằm mục tiêu tăng độ nhận thức thương hiệu và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Marketing qua người ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu thu hút thêm người theo dõi trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm mới, cải thiện tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa hiệu quả của hình thức này, các doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau:

1. Độ liên quan quan trọng hơn độ tiếp cận

Khi lựa chọn người ảnh hưởng cho chiến dịch của bạn, bạn nên tập trung tìm kiếm người phù hợp, liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn hơn là người có lượng tiếp cận cao.

Chẳng hạn bạn muốn thông qua influencer để quảng cáo dòng sản phẩm chăm sóc thú cưng mới nhất của mình. Để có thể tiếp cận càng nhiều người càng tốt, bạn hợp tác với một người mẫu có hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram để đăng một bức ảnh con chó của cô ấy đang đeo vòng cổ từ thương hiệu của bạn.

Mặc dù bài viết này có thể nhận được nhiều lượng thích và bình luận, nhưng nhiều khả năng nó sẽ không tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Là người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, phần lớn người theo dõi cô ấy có xu hướng quan tâm đến quần áo, thời trang hơn là các sản phẩm chăm sóc vật nuôi.

Vì thế, sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn hợp tác với influencer chuyên về động vật. Thậm chí, nếu họ có ít người theo dõi, những người theo dõi họ sẽ càng phù hợp, liên quan hơn tới sản phẩm của bạn. Tiếp cận những đối tượng này sẽ giúp thúc đẩy tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2. Những người ảnh hưởng nhỏ có độ tương tác cao hơn

Các influencer lớn và người nổi tiếng với hàng nghìn, thậm chí là triệu người theo dõi thường có tỷ lệ tương tác với người theo dõi thấp hơn nhiều so với những người ảnh hưởng nhỏ hơn.

Vì vậy, nếu mục tiêu của chiến dịch marketing qua người ảnh hưởng của bạn là thúc đẩy tương tác, bạn nên tập trung hợp tác với các influencer vừa và nhỏ. Bởi vì họ có lượng người theo dõi ít hơn nên họ cũng dễ dàng tương tác với các fans của mình hơn và ở mức độ cá nhân hơn. Điều này giúp tăng lượng tương tác với bài bài viết họ đăng.

Ngoài ra, các influencer vừa và nhỏ thường là các chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể. Họ có hiểu biết tốt hơn về các sản phẩm và dịch vụ liên quan tới lĩnh vực đó. Do đó, đánh giá và lời giới thiệu của họ được người theo dõi nhận định là có giá trị và đáng tin hơn bởi chúng đến từ các chuyên gia.

3. Hãy để người ảnh hưởng có không gian tự do sáng tạo

Người theo dõi của influencer đã quen với kiểu cách và giọng điệu trong các nội dung mà họ đăng tải. Nếu bạn cố can thiệp quá nhiều vào sự sáng tạo của influencer thì nội dung mà họ tạo ra cho bạn sẽ trở nên thiếu tin cậy và có vẻ quảng cáo quá mức. Kết quả là, nó sẽ không giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Bạn nên dành cho influencer không gian nhất định để họ tự do sáng tạo. Khi họ có thể đem giọng điệu và phong cách riêng của họ vào nội dung, nó sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn với những người theo dõi.

Tin liên quan
Ngày đăng: 27/09/2017
Sự trung thành của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Không chỉ giúp tăng lợi nhuận, đây còn là những người quảng bá hiệu quả cho thương hiệu.
Chi tiết
Ngày đăng: 14/08/2017
Việc duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ sẽ chẳng khó khăn nếu như bạn thật sự coi trọng và dành thời gian để chăm sóc khách hàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Ngày nay, khi có sự xuất hiện của nhiều kênh truyền thông khác nhau và nhu cầu phân tích dữ liệu, cái những người làm marketing muốn biết không còn chỉ là những gì chúng ta đang làm có hiệu quả hay không mà còn là hiệu quả ở đâu, khi nào, với đối tượng nào và hiệu quả ra sao. Việc lựa chọn cách đo lường hiệu quả marketing phù hợp với từng doanh nghiệp do đó cũng không phải là công việc dễ dàng.
Chi tiết