Ba bước đơn giản để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Ngày đăng: 14/08/2017
Việc duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ sẽ chẳng khó khăn nếu như bạn thật sự coi trọng và dành thời gian để chăm sóc khách hàng.

Để phát triển, việc tìm kiếm thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp là điều tất yếu. Tuy nhiên, chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ, dù lớn hay nhỏ cũng rất cần thiết. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Dưới đây là một lưu ý giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng:

Luôn lấy khách hàng làm trung tâm

Khách hàng chỉ trung thành với những thương hiệu mà họ đã quen và tin tưởng. Vì thế doanh nghiệp cần tìm cách phục vụ khách hàng thật tốt. Mọi hoạt động của doanh nghiệp nên hướng đến khách hàng và phục vụ lợi ích của khách hàng.

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Ở đâu? Làm nghề gì?... Một khi đã hiểu chi tiết về khách hàng của mình, bạn cũng sẽ có thể tiếp cận, phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Tận dụng những sự kiện đặc biệt

Một lời chúc sinh nhật, một tấm thiệp Giáng sinh,… đó là những cách doanh nghiệp có thể sử dụng để tri ân khách hàng. Mục đích chính là để thể hiện cho khách hàng thấy rằng cửa hàng của bạn luôn quan tâm và mang đến cho họ những điều tốt nhất.

Củng cố mối quan hệ

Bạn có những khách hàng thân thiết nhưng chẳng gì có thể đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ bỏ bạn mà đi. Một sai sót trong lời nói, cách phục vụ hay một sản phẩm nào đó cũng có thể là nguy cơ khiến khách hàng quay lưng lại với bạn.

Do đó, muốn giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn phải thường xuyên củng cố nó bằng cách cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; giữ liên lạc với khách hàng; sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khách khi họ cần. 

Tin liên quan
Ngày đăng: 22/03/2018
Đối với nhiều người Mỹ, chiếc radio ở góc nhà bếp chính là kênh để họ khám phá những bản nhạc đang hot trên thị trường chứ không phải là chiếc điện thoại với những ứng dụng như Youtube, Spotify ...
Chi tiết
Ngày đăng: 12/03/2018
Quảng cáo phát thanh radio tuy phải cạnh tranh với rất nhiều phương thức truyền thông khác nhưng Radio vẫn luôn có một số lượng lớn khán giả đông đảo quan tâm và yêu thích.
Chi tiết
Ngày đăng: 02/08/2017
Không có một chiến lược marketing chung dành cho mọi doanh nghiệp, mà tùy vào sản phẩm, lĩnh vực, tính chất… của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn chiến lược phù hợp cho mình.
Chi tiết