6 hành động doanh nghiệp cần dừng ngay trên mạng xã hội

Ngày đăng: 28/07/2017
Mạng xã hội là công cụ hiệu quả giúp quảng bá doanh nghiệp, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách, nó có thể phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của doanh nghiệp.

Với gần 3 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới, việc thiết lập một quy chuẩn chung để làm hài lòng tất cả mọi người là không thể. Tuy nhiên, có một số chỉ dẫn mà các thương hiệu nên làm theo để tăng cường xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội và đảm bảo thành công cho doanh nghiệp.

Đăng quá nhiều tin quảng cáo

58% những người theo dõi trên mạng xã hội cho biết họ cảm thấy khó chịu khi có quá nhiều tin quảng cáo. Tuy nhiên, cũng có 85% người dùng cần nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ nhiều lần trên mạng xã hội trước khi mua hàng. Vì thế, câu trả lời ở đây đó là sự cân bằng, không quá nhiều nhưng cũng đừng giảm thông tin quá mức.

Chia sẻ thông tin không liên quan

Việc thỉnh thoảng chia sẻ thông tin ngoài lề có thể tốt nhưng về tổng thể, hãy ghi nhớ lý do vì sao người theo dõi lựa chọn theo dõi trang của bạn và cung cấp cho họ thông tin mà họ muốn.

Tần suất đăng tin quá dày

Việc duy trì đăng tải tin tức là tốt nhưng quá nhiều tin có thể khiến người dùng ngừng theo dõi, đặc biệt là khi phần lớn nội dung mà bạn chia sẻ là giống nhau.

Sử dụng từ lóng/ từ chuyên ngành không phù hợp

Nhiều thương hiệu muốn kết nối với đối tượng là giới trẻ hay những chuyên gia trong lĩnh vực nào đó bằng cách cố gắng hòa hợp với văn hóa của họ, và cuối cùng thất bại do cố gắng quá đà.

Thống kê cho thấy 30% người dùng cảm thấy khó chịu và sẽ ngừng theo dõi một tài khoản nếu họ cảm thấy nó quá khoe khoang hoặc cố gắng thể hiện quá mức.

Không trả lời tin nhắn

Mạng xã hội không chỉ là cách tuyệt vời để tìm hiểu mong muốn, nhu cầu của khách hàng và giúp họ cập nhật thông tin về doanh nghiệp một cách nhanh nhất, nó cũng là cách tốt nhất để tương tác với người dùng.

Nhiều người dùng ngày nay sử dụng tin nhắn trên mạng xã hội để đặt câu hỏi, bày tỏ sự quan tâm hay nhận xét về sản phẩm với doanh nghiệp. Việc không nhận được phản hồi có thể khiến họ thấy thất vọng.

Thực tế, 15% người được hỏi cho biết việc không nhận được phản hồi tin nhắn là lý do khiến họ bỏ theo dõi ai đó.

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/07/2017
Trái với nhận định của nhiều người, Radio vẫn là kênh quảng cáo hiệu quả với nhiều ưu điểm như phạm vi tiếp cận rộng, chi phí rẻ, khó bị bỏ qua…
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Một trong những điểm mà người làm marketing, các nhà khoa học dữ liệu thích ở quảng cáo kỹ thuật số đó là khả năng tiếp thị với những dữ liệu, con số cụ thể. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó với quảng cáo offline. Một số công cụ kỹ thuật số sau đây có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo offline.
Chi tiết
Ngày đăng: 06/03/2018
Sử dụng các thủ thuật tâm lý trong marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn nắm bắt được điều ảnh hưởng lớn nhất đến người mua, thời điểm họ muốn chi tiền, bạn có thể dùng các kiến thức đó để thu hút khách hàng tiềm năng. Và các thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược marketing và gia tăng doanh số.
Chi tiết