6 bí quyết xây dựng khách hàng trung thành

Ngày đăng: 27/09/2017
Sự trung thành của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Không chỉ giúp tăng lợi nhuận, đây còn là những người quảng bá hiệu quả cho thương hiệu.

Dưới đây là một số con số ấn tượng về hiệu quả mà khách hàng trung thành mang lại:

  • Theo nghiên cứu của Customer Insight Group, khách hàng trung thành chiếm 55-70% doanh số bán hàng của một doanh nghiệp.
  • 78% khách hàng trung thành sẵn sàng quảng bá thương hiệu mà họ yêu thích
  • Chỉ cần tỉ lệ giữ chân khách hàng thành công tăng 5% thì có thể tăng khả năng sinh lời lên tới 95%, theo nghiên cứu của Bain and Co.
  • Số liệu tổng hợp của Gartner Group chỉ ra 80% lợi nhuận tương lai của một doanh nghiệp sẽ được tạo ra bởi 20% khách hàng hiện tại.

Vậy phải làm thế nào để giữ chân khách hàng, xây dựng lực lượng khách hàng trung thành? Một số chỉ dẫn dưới đây có thể giúp bạn làm điều này:

  • Ưu tiên tạo trải nghiệm nổi bật cho khách hàng

Đừng bao giờ xem nhẹ việc cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng. Việc chú trọng đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng có thể giúp tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng và lợi nhuận lên cao hơn 25% so với việc chỉ tập trung vào doanh số bán hàng và marketing.

  • Làm tốt trong mọi khâu tương tác với khách hàng

Cho dù là khi trả lời câu hỏi về sản phẩm qua điện thoại; giao hàng, cung cấp dịch vụ trực tiếp cho khách hàng hay khi hỗ trợ sau bán hàng, bạn luôn phải đặt mục tiêu là khiến họ bất ngờ và hài lòng. Hãy khiến mọi khách hàng cảm thấy như thể họ là tài sản quý giá nhất của bạn và thôi thúc họ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thêm nhiều lần nữa.

  • Luôn thành thực

Một cuộc thăm dò của Better Business Bureau chỉ ra 93% người tiêu dùng Mỹ chọn danh tiếng về sự trung thực và công bằng của một công ty là điều cực kỳ quan trọng đối với họ. Nếu bạn muốn khách hàng tin bạn thì phải có cơ sở để họ làm điều đó. Đừng dính dáng vào bất kỳ hành động nào có thể được coi là lừa dối hoặc nó có thể khiến bạn mất hết. Thay vào đó hãy tạo một môi trường trung thực và minh bạch cho doanh nghiệp của mình.

  • Đối xử với họ như những người trong cuộc

Nếu bạn muốn thực sự giành được khách hàng, hãy đối xử với họ như thể họ là một phần không thể tách rời trong công ty của bạn. Hãy dành cho họ những chương trình khuyến mãi và bán hàng đặc biệt chỉ dành cho khách hàng trung thành nhất, đề nghị họ phản hồi và cho họ biết rằng bạn đánh giá cao ý kiến của họ. Khách hàng càng cảm thấy mình như một phần của công ty, họ càng trung thành với thương hiệu của bạn.

  • Thừa nhận khi sai

Từ doanh nghiệp tới cá nhân, không ai là hoàn hảo. Hãy chịu trách nhiệm nếu bạn mắc lỗi, xin lỗi khách hàng vì những trải nghiệm kém và đề nghị cơ hội sửa sai. Việc này sẽ góp phần thúc đẩy sự trung thành lâu dài của khách hàng. Không chỉ vậy, theo nghiên cứu những khách hàng có vấn đề được giải quyết theo hướng tích cực sẽ chia sẻ trải nghiệm của họ với 4-6 người khác.

  • Nói lời cám ơn

Đừng tự cho rằng khách hàng biết là bạn đánh giá cao sự giao dịch của họ, thay vào đó hãy nói với họ. Hãy gửi email sau khi bán hàng hoặc tốt hơn nữa là gọi điện cám ơn trực tiếp. Làm như vậy sẽ khiến họ biết được rằng họ quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn, từ đó thúc đẩy sự gắn bó sâu sắc hơn với thương hiệu của bạn.

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/09/2017
Mặc dù nhiều công ty đã có một số quy trình để đo lường lợi tức đầu tư marketing nhưng rất ít người thực hiện chính xác. Đó là bởi vì người tiêu dùng ngày nay kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh và thiết bị hơn trước đây. Vậy phương pháp nào là tốt nhất hiện nay? Bạn cần biết điều gì để tính toán chính xác lợi nhuận marketing?
Chi tiết
Ngày đăng: 04/12/2017
Tâm lý học có thể được khai thác trong mọi lĩnh vực, dĩ nhiên, marketing không nằm ngoài số đó. Tâm lý học sẽ là yếu tố dẫn đến sự thành công trong marketing nếu bạn hiểu đúng về nó.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Khi quảng cáo trên tờ rơi, báo in, khách hàng và người tiêu dùng xem logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Tuy nhiên, đối với quảng cáo trên TV, Radio và Internet, doanh nghiệp cần cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thứ hơn là chỉ một hình ảnh đơn thuần. Họ có thể tạo ra nhạc hiệu cho chính mình.
Chi tiết