Dưới đây là một số con số ấn tượng về hiệu quả mà khách hàng trung thành mang lại:
Vậy phải làm thế nào để giữ chân khách hàng, xây dựng lực lượng khách hàng trung thành? Một số chỉ dẫn dưới đây có thể giúp bạn làm điều này:
Đừng bao giờ xem nhẹ việc cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng. Việc chú trọng đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng có thể giúp tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng và lợi nhuận lên cao hơn 25% so với việc chỉ tập trung vào doanh số bán hàng và marketing.
Cho dù là khi trả lời câu hỏi về sản phẩm qua điện thoại; giao hàng, cung cấp dịch vụ trực tiếp cho khách hàng hay khi hỗ trợ sau bán hàng, bạn luôn phải đặt mục tiêu là khiến họ bất ngờ và hài lòng. Hãy khiến mọi khách hàng cảm thấy như thể họ là tài sản quý giá nhất của bạn và thôi thúc họ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thêm nhiều lần nữa.
Một cuộc thăm dò của Better Business Bureau chỉ ra 93% người tiêu dùng Mỹ chọn danh tiếng về sự trung thực và công bằng của một công ty là điều cực kỳ quan trọng đối với họ. Nếu bạn muốn khách hàng tin bạn thì phải có cơ sở để họ làm điều đó. Đừng dính dáng vào bất kỳ hành động nào có thể được coi là lừa dối hoặc nó có thể khiến bạn mất hết. Thay vào đó hãy tạo một môi trường trung thực và minh bạch cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn muốn thực sự giành được khách hàng, hãy đối xử với họ như thể họ là một phần không thể tách rời trong công ty của bạn. Hãy dành cho họ những chương trình khuyến mãi và bán hàng đặc biệt chỉ dành cho khách hàng trung thành nhất, đề nghị họ phản hồi và cho họ biết rằng bạn đánh giá cao ý kiến của họ. Khách hàng càng cảm thấy mình như một phần của công ty, họ càng trung thành với thương hiệu của bạn.
Từ doanh nghiệp tới cá nhân, không ai là hoàn hảo. Hãy chịu trách nhiệm nếu bạn mắc lỗi, xin lỗi khách hàng vì những trải nghiệm kém và đề nghị cơ hội sửa sai. Việc này sẽ góp phần thúc đẩy sự trung thành lâu dài của khách hàng. Không chỉ vậy, theo nghiên cứu những khách hàng có vấn đề được giải quyết theo hướng tích cực sẽ chia sẻ trải nghiệm của họ với 4-6 người khác.
Đừng tự cho rằng khách hàng biết là bạn đánh giá cao sự giao dịch của họ, thay vào đó hãy nói với họ. Hãy gửi email sau khi bán hàng hoặc tốt hơn nữa là gọi điện cám ơn trực tiếp. Làm như vậy sẽ khiến họ biết được rằng họ quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn, từ đó thúc đẩy sự gắn bó sâu sắc hơn với thương hiệu của bạn.