5 nguyên tắc khi làm marketing trên mạng xã hội

Ngày đăng: 03/08/2017
Mạng xã hội đang trở thành công cụ hữu ích để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý tới nhiều yếu tố để có thể sử dụng hiệu quả kênh truyền thông này.

Lắng nghe

Để chiến lược marketing trên mạng xã hội đạt được thành công, các công ty nên lắng nghe nhiều hơn và nói bớt đi. Hãy đọc những nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ trên mạng và tham gia thảo luận để xác định điều gì là quan trọng đối với họ. Chỉ khi đó bạn mới có thể tạo ra nội dung và các cuộc thảo luận mà khách hàng cho là có giá trị.

Chất lượng

Chất lượng thắng số lượng. Việc có 1.000 người theo dõi đọc, chia sẻ và nói về thông tin của bạn với người quen của họ sẽ tốt hơn là có 10.000 người kết nối nhưng sẽ biến mất ngay từ lần đầu tiên tiếp cận.

Kiên nhẫn

Chiến lược Marketing trên mạng xã hội không thể thành công chỉ trong một đêm. Bạn sẽ cần khoảng thời gian tương đối để thấy được hiệu quả của nó.

Pha trộn

Bạn nên kết hợp nhiều trang mạng xã hội khác nhau thay vì chỉ tập trung một bên. Nếu nội dung mà bạn đưa ra chất lượng và ấn tượng, những người theo dõi sẽ chia sẻ nội dung đó với người quen của họ trên Twitter, Facebook, LinkedIn, blog cá nhân và nhiều hơn thế nữa.

Việc chia sẻ và thảo luận sẽ giúp nội dung của bạn tăng cơ hội hiển thị trên các hệ thống tìm kiếm như Google.

Trao đổi

Bạn không thể mong đợi người khác chia sẻ nội dung của bạn và nói về bạn nếu như bạn không làm điều tương tự đối với họ. Vì thế, hãy dành một phần thời gian dành cho mạng xã hội của bạn để chia sẻ và nói về những nội dung được chia sẻ bởi người khác.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  

Tin liên quan
Ngày đăng: 03/12/2017
Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các Marketers đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/09/2021
Thuật ngữ Quảng cáo OOH (Out-of-Home) đã không còn xa lạ, tuy nhiên với diễn biến phức tạp của dịch bệnh loại hình quảng cáo này cũng có nhiều sự thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo tính hiệu quả cho chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/09/2021
Đăng bài lên các nền tảng mạng xã hội vào thời điểm nào trong ngày, trong tuần, trong tháng sẽ đạt được hiệu quả là những mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, cá nhân.
Chi tiết