5 nguyên tắc khi làm marketing trên mạng xã hội

Ngày đăng: 03/08/2017
Mạng xã hội đang trở thành công cụ hữu ích để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý tới nhiều yếu tố để có thể sử dụng hiệu quả kênh truyền thông này.

Lắng nghe

Để chiến lược marketing trên mạng xã hội đạt được thành công, các công ty nên lắng nghe nhiều hơn và nói bớt đi. Hãy đọc những nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ trên mạng và tham gia thảo luận để xác định điều gì là quan trọng đối với họ. Chỉ khi đó bạn mới có thể tạo ra nội dung và các cuộc thảo luận mà khách hàng cho là có giá trị.

Chất lượng

Chất lượng thắng số lượng. Việc có 1.000 người theo dõi đọc, chia sẻ và nói về thông tin của bạn với người quen của họ sẽ tốt hơn là có 10.000 người kết nối nhưng sẽ biến mất ngay từ lần đầu tiên tiếp cận.

Kiên nhẫn

Chiến lược Marketing trên mạng xã hội không thể thành công chỉ trong một đêm. Bạn sẽ cần khoảng thời gian tương đối để thấy được hiệu quả của nó.

Pha trộn

Bạn nên kết hợp nhiều trang mạng xã hội khác nhau thay vì chỉ tập trung một bên. Nếu nội dung mà bạn đưa ra chất lượng và ấn tượng, những người theo dõi sẽ chia sẻ nội dung đó với người quen của họ trên Twitter, Facebook, LinkedIn, blog cá nhân và nhiều hơn thế nữa.

Việc chia sẻ và thảo luận sẽ giúp nội dung của bạn tăng cơ hội hiển thị trên các hệ thống tìm kiếm như Google.

Trao đổi

Bạn không thể mong đợi người khác chia sẻ nội dung của bạn và nói về bạn nếu như bạn không làm điều tương tự đối với họ. Vì thế, hãy dành một phần thời gian dành cho mạng xã hội của bạn để chia sẻ và nói về những nội dung được chia sẻ bởi người khác.

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Rich Media

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0243 555 1452

Hotline: 0906 049 191

Fax: 043 555 1449

Website: www.richmedia.com.vn  

Tin liên quan
Ngày đăng: 13/07/2017
Trái với nhận định của nhiều người, Radio vẫn là kênh quảng cáo hiệu quả với nhiều ưu điểm như phạm vi tiếp cận rộng, chi phí rẻ, khó bị bỏ qua…
Chi tiết
Ngày đăng: 15/09/2017
Ngày nay, khi có sự xuất hiện của nhiều kênh truyền thông khác nhau và nhu cầu phân tích dữ liệu, cái những người làm marketing muốn biết không còn chỉ là những gì chúng ta đang làm có hiệu quả hay không mà còn là hiệu quả ở đâu, khi nào, với đối tượng nào và hiệu quả ra sao. Việc lựa chọn cách đo lường hiệu quả marketing phù hợp với từng doanh nghiệp do đó cũng không phải là công việc dễ dàng.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/12/2017
​Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn.
Chi tiết