3 thủ thuật tâm lý trong Marketing giúp tăng doanh số

Ngày đăng: 06/03/2018
Sử dụng các thủ thuật tâm lý trong marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn nắm bắt được điều ảnh hưởng lớn nhất đến người mua, thời điểm họ muốn chi tiền, bạn có thể dùng các kiến thức đó để thu hút khách hàng tiềm năng. Và các thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược marketing và gia tăng doanh số.

1. Cung cấp thông tin nền

Khi khách hàng mua sắm trực tuyến, bạn cần tạo ra trải nghiệm tương đồng như khi họ mua sắm tại cửa hàng. Thay vì chỉ đơn giản giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hiện có, hãy cung cấp thêm các thông tin tham khảo được cá nhân hóa theo trải nghiệm của khách hàng đang mua sắm.

Hãy sắp xếp các sản phẩm của bạn theo giá cả và mức độ liên quan, hoặc dựa trên lịch sử mua sắm của khách hàng đang truy cập. Hãy cho khách hàng biết đâu là những sản phẩm đang được ưa chuộng để họ có thể tự tin lựa chọn.

2. Gợi ý thêm các sản phẩm, dịch vụ khác sau khi khách hàng thanh toán xong

Khi một khách hàng đang tiến hành thanh toán, họ sẽ thoải mái hơn với ý định mua thêm sản phẩm khác, so với lúc đang lướt xem các sản phẩm trên website. Hãy nắm lấy cơ hội này để đưa ra những gợi ý về các sản phẩm có liên quan, hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có. Vì dụ, nếu họ vừa mua một chiếc quần jean, và bạn đang có khuyến mãi giảm giá 50% với loại quần jean khác, hãy hiện pop-up thông báo đến khách hàng về khuyến mãi này trước khi họ hoàn tất thanh toán.

3. Sử dụng lựa chọn mặc định

Hiện nay, nhiều công ty đã bắt đầu áp dụng thủ thuật tự động đánh dấu lựa chọn vào những thông tin bổ sung trong quá trình khách hàng thanh toán. Ví dụ như hệ thống sẽ tự chọn tính năng "Giao hàng nhanh" hoặc "Đăng ký nhận thông tin từ công ty" cho khách hàng.

"Khi một lựa chọn được tự động đánh dấu trước, khách hàng sẽ có xu hướng dễ chấp nhận lựa chọn này hơn", Clemens, CMO của công ty truyền thông Mighty Citizen, chia sẻ với tờ Business News Daily, "Điều này sẽ giúp công ty có thêm được doanh thu lẫn lượng người đăng ký nhận thông tin qua email".

Tin liên quan
Ngày đăng: 20/12/2017
Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp cho đến khi giao dịch hoàn tất. Các quảng cáo, trang web, văn phòng, tất cả các điểm tiếp xúc cũng như dịch vụ doanh nghiệp mang lại cho khách hàng phải gắn kết mạch lạc và bổ sung cho nhau.
Chi tiết
Ngày đăng: 13/07/2017
Quảng cáo trên Radio giúp tăng nhận thức về doanh nghiệp và tác động tới hành vi của người tiêu dùng, từ đó tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Chi tiết
Ngày đăng: 05/09/2017
Việc có một hệ thống đo lường các KPI quan trọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về mong muốn của khách hàng, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn, giúp tăng lượng truy cập, tăng khách hàng tiềm năng và chứng minh lợi tức đầu tư từ các hoạt động marketing của bạn.
Chi tiết