Quảng cáo Facebook được nhiều chuyên gia trên thế giới khẳng định là giải pháp truyền thông hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp.
Tính tới tháng 9/2016, Facebook thông báo có hơn 4 triệu nhà quảng cáo đang sử dụng các hoạt động quảng cáo của Facebook. Và tới hết quý 1 năm 2017, con số này đã lên tới hơn 5 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động. Một con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng của Facebook.
Đối với mảng doanh nghiệp, có 65 triệu doanh nghiệp đăng kí tạo doanh nghiệp trên Facebook và khoảng 8 triệu doanh nghiệp đã thiết lập được hồ sơ trên Instagram.
Vì sao facebook ads trở thành giải pháp truyền thông tối ưu cho doanh nghiệp? Đơn giản bởi facebook là hình thức quảng cáo truyền miệng và nó có thể hướng tới sở thích và hành vi của người dùng.
Trên thực tế, cách thức quảng cáo tốt nhất luôn luôn là truyền miệng, bởi lẽ chúng ta thường tin tưởng vào nhận xét của bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp của chính mình. Ví dụ như có một cửa hàng trà sữa mới mở ngay ở góc phố nhà bạn và họ có món trà sữa bạc hà không đâu sánh bằng. Điều này sẽ không có mấy giá trị khi bạn cho rằng cửa hàng nào cũng quảng cáo trà của mình ngon nhất. Tuy nhiên sẽ rất khác nếu chính bạn bè và đồng nghiệp của bạn nói rằng trà sữa bạc hà ở đó là loại trà tuyệt vời nhất mà họ từng uống. Rất có thể lúc này bạn sẽ gọi ngay tới đó và đặt hàng ngay lập tức.
Điều này, ít nhất là trên lí thuyết, lí giải tại sao Facebook Ad lại nắm giữ nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp trung bình như vậy. Khi ai đó nhận xét về một bài đăng trên trang Facebook của công ty bạn, bạn bè của người đó cũng sẽ có cơ hội đọc được bài đăng này. Việc này chẳng khác nào việc người đó nói với tất cả bạn bè của họ rằng họ thích thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất Việt Nam
Không chỉ có vậy, mỗi khi đăng trạng thái (status) về bộ phim yêu thích hay buổi hòa nhạc mà ta từng tham dự, hoặc chiếc iPhone 6 chúng ta hằng mơ ước, hay tất cả sự việc khác trong cuộc sống, chúng ta nghĩ đó chỉ đơn thuần là một cách giữ liên lạc với bạn bè, trong khi Facebook lại lấy đó làm “dữ liệu” của họ. Và nếu biết tận dụng một cách hiệu quả thì nguồn dữ liệu này sẽ mang đến cho bạn những nguồn khách hàng tuyệt vời.
Ngoài ra còn phải kể đến chi phí quảng cáo Facebook khá mềm khi mà doanh nghiệp chỉ cần chi trả một khoản rất nhỏ là đã có thể đưa sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu của mình tiếp cận với khách hàng bởi thông điệp ấn tượng, hình ảnh bắt mắt, độc đáo hoặc cũng có thể là video sinh động. Facebook cũng có khả năng định vị mục tiêu cao khi khách hàng dễ dàng chọn lọc đối tượng cho quảng cáo bằng cách sử dụng bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng và chỉ được hiển thị đến với những người bạn đã định hình. Độ phủ quảng cáo của Facebook không cao nhưng nó lại được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho những thương hiệu mới mẻ, chưa định hình rõ được nhu cầu người dùng hoặc những doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu. Với những ưu thế vượt trội này, không ngạc nhiên khi quảng cáo Facebook đã trở thành lựa chọn chính và ưu tiên của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Rich Media
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0243 555 1452
Hotline: 0906 049 191
Fax: 043 555 1449
Website: www.richmedia.com.vn