Được ra đời với mục đích phục vụ cho nhu cầu giao tiếp trong xã hội thông qua mạng internet, tuy nhiên, theo thời gian thì email đã trở thành một kênh giao tiếp tốt mà những người làm marketing không thể bỏ qua khi muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng mà không bị giới hạn về không gian và khoảng cách. Và có lẽ bởi vậy mà trong tất cả những công cụ marketing online, email marketing được đánh giá là một trong những công cụ đem lại hiệu quả cao nhất.
Vậy ưu điểm vượt trội của email marketing so với những phương thức truyền thông khác là gì?
Đầu tiên phải kể đến chi phí. Trong tất cả các hình thức marketing online thì không có hình thức nào rẻ như email marketing. Một cuộc nghiên cứu vào năm 2005 được tiến hành bời Winterberry Group đã chỉ ra rằng với mỗi đồng đô-la chi cho email marketing, doanh nghiệp sẽ thu được 15.5 đô-la doanh thu. Ngoài ra, còn nhiều số liệu liên quan cũng chỉ ra rằng email marketing có chỉ số ROI cao hơn hình thức marketing qua điện thoại, gửi thư trực tiếp, radio hay bảng hiệu quảng cáo…
Ngoài ra, email còn có ưu điểm là hệ thống có thể gửi thông điệp email rất nhanh và bạn có thể tiếp cận khách hàng ở những địa điểm thuận tiện nhất cho việc giao tiếp. Nếu bạn có một ý tưởng mới cho các chương trình xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, bạn có thể dùng email để thông báo ngay đến tất cả các khách hàng của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Trong trường hợp này, nếu bạn dùng hình thức quảng cáo trên báo in, gửi thư trực tiếp hay những hình thức marketing khác, phái mất vài ngày, một tuần hay hơn thế nữa thì khách hàng mới nhận được thông điệp của bạn.
Một trong những ưu điểm vượt trội khi tiến hàng một chiến dịch email marketing đó chính là bạn có thể theo dõi được kết quả của các chiến dịch này. Bạn có thể biết được mỗi cú nhấp chuột đến website công ty bạn đến từ khách hàng nhận được email. Bạn cũng có thể biết được các số liệu thống kê bao nhiêu khách hàng đã đọc email, họ đọc email bao nhiêu lần và khách hàng có bắt đầu mua hàng hay không… Không có một hình thức marketing hay quảng cáo nào có thể đem đến cho người dùng những số liệu thống kê có chiều sâu như email marketing. Những số liệu thống kê từ email marketing tỏ ra vô cùng quý giá, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng đồng đô-la bỏ ra trong các chương trình xúc tiến thương mại của doanh nghiệp.
Một ưu điểm khác mà bạn không thể quên, đó chính là triển vọng lâu dài mà email marketing đem đến cho doanh nghiệp. Dù sản phẩm/dịch vụ của bạn có hoàn hảo đến mức nào chăng nữa thì không phải tất cả mọi người đều sẵn sàng chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay lập tức. Nhưng email marketing có thể giúp bạn tiếp tục cơ hội thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong thời gian dài. Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng và thông qua email, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng những thông tin hữu ích. Dần dần, doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin và chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng.
Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Rich Media
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0243 555 1452
Hotline: 0906 049 191
Fax: 043 555 1449
Website: www.richmedia.com.vn